Ngày 13/9 vừa qua, SM Entertainment bỗng nhiên tung ra một bức ảnh nhử fan hình hai bàn tay chạm ngón trỏ vào nhau với chú thích: “Sớm phát hành 0h ngày 17/9/2015 (giờ địa phương). Đi kèm chú thích này là một số thông tin khác như hãng sản xuất (SM Entertainment Co. Ltd), nhà sản xuất (Lee Sooman). Tuy nhiên, nghệ sĩ thể hiện lại là một bí ẩn.
Chứng kiến hình ảnh này, một Kpop fan đã nhanh chóng đi đến kết luận: “Ông lớn” SM dường như đã cạn kiệt ý tưởng đến mức phải đạo nhái phong cách nhá hàng úp úp mở mở của YG Entertainment (YG thường xuyên tung poster nhử fan chỉ gồm ngày tháng tung sản phẩm và dòng chữ: “Who Is Next?”). Fan này cho biết: “Theo tôi thì kiểu quảng bá “nửa kín nửa hở” này vốn được “bố Yang” lăng xê. Tôi cũng nghĩ rằng vì phong cách này được “bố Yang” theo từ thời WIN nên đây dĩ nhiên là kiểu độc quyền của YG”.
Tuy nhiên, ý kiến này ngay lập tức vấp phải sự phản đối của phần đông các Kpop fan khác:
- “YGStan (fan cuồng YG) buồn cười thật đấy. Teaser kiểu này đã có cả tỉ năm trước thời WIN rồi”.
- “Người lập chủ đề này có phải lính mới nghe Kpop không vậy? Tôi không nhớ nổi SM đã có bao nhiêu teaser úp mở kiểu này rồi”.
- “Teaser đã trở thành thứ quá sức phổ biến rồi. Không phải chỉ riêng Hàn Quốc mà ở những nơi khác người ta cũng tung ra cái gọi là teaser đó. Không phải teaser bắt nguồn từ YG đâu”.
- “Sao mấy người cứ bị ám ảnh bởi cái suy nghĩ rằng YG sáng tạo ra tất cả mọi thứ và các công ty khác toàn “cá chép” công ty này thế nhỉ? Phương thức nhá hàng kiểu đấy đã xuất hiện từ lâu lắm rồi, trước cả khi YG nổi đình nổi đám cơ”.
- “Thành thật mà nói thì YG đạo nhái cả tỉ thứ từ văn hóa Pop phương tây”.
- “Thôi nào, thôi nào. Người lập chủ đề chỉ chỉ ra sự tương đồng giữa kiểu teaser của 2 công ty thôi, thế mà mọi người lại cứ xoáy vào chuyện YG không sáng tạo ra teaser. Tất nhiên là Yang Hyunsuk không sáng tạo ra teaser, nhưng theo kinh nghiệm nhiều năm theo dõi Kpop của tôi thì phong cách nhử fan úp mở này được chính ông ấy lăng xê. Tôi chưa từng thấy công ty nào làm thế cả”.
- “Nghĩ gì? YG Entertainment mà hoành tráng được như thế á hahaha? Suy nghĩ một cách lý trí đi nhóc con. Rõ là bị hoang tưởng mà”.
- “Chẳng có cái gì gọi là nguyên gốc ở Kpop cả, tất cả đều là hàng cắt xén chỗ này chỗ kia một tí mà thôi. Thế nên đừng nghĩ là YG sáng tạo ra cái gì. Mọi chuyện chỉ đơn giản là ai dẫn đầu xu thế thôi. Tôi là fan YG nhưng kiểu teaser “Who Is Next” và teaser của SM hoàn toàn khác nhau”.
(Nguồn tham khảo: AK)