Một xu hướng rất dễ nhận thấy của các thần tượng Kpop trong năm 2015 là tách nhóm solo. Tuy nhiên bên cạnh đó, còn có một trào lưu khác cũng đang rất được ưa chuộng: tổ chức sân khấu ra mắt/tái xuất trên đường phố thay vì xuất hiện trong các chương trình ca nhạc hàng tuần.
Rất nhiều thần tượng Kpop chọn cách giới thiệu sản phẩm mới qua sân khấu ngoài trời thay vì qua các chương trình ca nhạc hàng tuần
Thành viên
Girl's Day Minah là một trong những gương mặt lựa chọn cách quảng bá này. Solo showcase đầu tiên của cô nàng sẽ được thực hiện trên con phố trước Nhà hát nghệ thuật Myeongdong (Seoul). Ngoài Minah, girlgroup sắp lên sàn
CLC của Cube Entertainment cũng từng tiến hành biểu diễn tại khu vực Hongdae hàng tuần trong vòng 7 tháng liên tục để thu hút sự chú ý của công chúng. Ngày 5/3 vừa qua, nam ca sĩ
Eric Nam cũng giới thiệu ca khúc mới “I’m Okay” qua tiết mục trở lại ở khu Hongdae. Cũng trong tháng 3 tại Hongdae, boygroup JJCC sẽ thể hiện loạt ca khúc từ cũ đến mới vào mỗi thứ 7 để kỷ niệm 1 năm ra mắt công chúng.
Có nhiều lý do cho lựa chọn này, hoặc vì mong muốn trở nên gần gũi hơn với fan, hoặc do đây là cách tuyên truyền mới lạ so với quảng bá online hoặc quảng bá trên các sân khấu ca nhạc
Lý do khiến thần tượng lựa chọn cách quảng bá đường phố cũng vô cùng đa dạng. Công ty quản lý Dream Tea Entertainment của Minah cho biết: “Chúng tôi làm vậy vì muốn mọi người biết rằng chúng tôi đang trở lại một cách hết sức thận trọng”. Được biết, trước khi bước chân vào làng Kpop cùng Girl’s Day, Minah từng có một thời gian dài tập luyện tại Hongdae. Cô nàng có rất nhiều kỷ niệm tại khu vực này.
Lý do của
JJCC đơn giản chỉ là “muốn trở nên hòa hợp và gần gũi hơn với các fan”. Một nguyên nhân khác cũng có thể vì đây là một cách quảng bá lạ, khác với việc tuyên truyền online. Đồng thời, những sân khấu ngoài trời cũng mang lại hình tượng mới mẻ so với các tiết mục trong các chương trình ca nhạc hàng tuần.
Cube Entertainment giải thích: “Thành công của các sản phẩm âm nhạc online phụ thuộc rất nhiều vào lực lượng fan. Vì nội dung online đang quá mức dư thừa nên phương pháp mới lạ duy nhất để tiếp cận với công chúng là thông qua các tiết mục đường phố”.
(Nguồn: AllKpop)