Quyết định áp dụng lại hệ thống xếp hạng của Music Core sau 7 năm cũng đồng nghĩa với việc ba sân khấu ca nhạc chính của Hàn Quốc (Music Bank, Inkigayo, Music Core) đều chuẩn bị những chiếc cúp cho các quán quân Kpop hàng tuần.
Giờ đây cả ba chương trình ca nhạc chính của Hàn Quốc đều duy trì hệ thống xếp hạng
Không ít nghệ sĩ từng chia sẻ rằng, một trong những giây phút đặc biệt nhất trên TV của mình là khi giơ cao chiếc cúp vô địch và ngắm những bông hoa giấy chúc mừng rơi trên sân khấu. Vậy nên về mặt tích cực, sự trở lại của hệ thống xếp hạng sẽ trở thành cơ hội để các nghệ sĩ được tận hưởng thành quả sau những nỗ lực của bản thân.
Bên cạnh đó, các chương trình ca nhạc hàng tuần cũng dần trở nên thoải mái hơn với sự xuất hiện của các nghệ sĩ xuất thân từ các cuộc thi tuyển chọn tài năng do các đài truyền hình khác thực hiện. Theo đó, thể loại âm nhạc được trình diễn trên các sân khấu cũng ngày một đa dạng, hấp dẫn hơn. Seo In Guk và Huh Gak là ví dụ điển hình cho sự sụt giảm mâu thuẫn ngầm giữa các nhà đài.
Các nhà đài đang nỗ lực để lôi kéo sự chú ý của khán giả Hàn Quốc bằng nhiều phương pháp,
bao gồm cả việc mở rộng cửa chào đón các nghệ sĩ xuất thân từ các cuộc thi tuyển chọn tài năng của các đài truyền hình khác
Vậy những nỗ lực này liệu có lôi kéo được sự chú ý của khán giả? Nhiệm vụ trước nhất của các chương trình là phải thiết lập được một hệ thống công bằng và khách quan đối với khán giả. Thời gian tới, công chúng sẽ được chứng kiến liệu các đài truyền hình Hàn Quốc có thể tìm ra và thực hiện những yếu tố góp phần hợp lý hóa các bảng xếp hạng được hay không. Nếu có, chắc hẳn công chúng sẽ nhiệt tình quay lại ủng hộ các nhà đài.