Kpop vừa được một phen xôn xao khi một nhóm nam còn mới toanh mang tên
MR.MR đứng ra thừa nhận phát hành ca khúc để "đá đểu" SNSD. Trong khi fan
SNSD đang sôi sục và ra sức anti nhóm thì CEO công ty quản lý MR.MR - Winning Insight đã viết một bức thư dài, làm rõ những khúc mắc của khán giả những ngày vừa qua.
"
Xin chào, đây là CEO Lee Sung Ho của Winning Insight.
Tôi đang rất thận trọng viết về vụ ầm ĩ ám chỉ SNSD vừa qua.
Sự thật đây đúng là "đá đểu"
Tuy nhiên, việc này lại hướng trực tiếp tới SM Entertainment chứ chúng tôi không hề có bất kì ấn tượng xấu nào về SNSD cả.
Chúng tôi muốn thông báo cho các bạn trước tiên rằng đây là vấn đề về sự áp bức và kháng cự giữa 1 công ty giải trí lớn và một công ty giải trí nhỏ.
Tôi, trên tư cách là một người đã sản xuất hơn 300 bài hát suốt hơn 20 năm qua, cũng là nhà sản xuất của một công ty giải trí nhỏ, yêu âm nhạc trên tất thảy mọi thứ.
Tại Hàn Quốc, chỉ có 5-6 công ty giải trí lớn như SM mà thôi.
Khoảng 2-300 công ty giải trí khác đều nhỏ bé và họ bỏ rất nhiều mồ hôi, xương máu và nỗ lực vào công việc, cũng tương tự như những công ty lớn vậy.
Có thể không phải là nói quá khi cho rằng vì họ là công ty lớn nên tiếng nói của họ cũng lớn hơn.
Dù sao thì nếu họ xâm phạm đạo đức kinh doanh trên thị trường âm nhạc chỉ dựa vào tầm ảnh hưởng rộng lớn đó thì khác gì việc siêu thị lớn thâm nhập vào những chợ nông sản nhỏ?
Rất nhiều người đã hỏi có phải chúng tôi "đá đểu" do tựa đề 2 ca khúc trùng nhau hay không, nhưng nếu các bạn nhìn sâu hơn, có rất nhiều góc nhìn trong vấn đề này.
Hoàn toàn khác nhau giữa việc sử dụng cùng tên ca khúc với việc sử dụng tên gọi của 1 nhóm nhạc mới, đồng thời là tên một ca khúc nhóm đang quảng bá.
Người ta bảo đây là cách giúp chúng tôi phát triển nhanh chóng.
Tuy nhiên, một khi tựa đề ca khúc của một sao lớn như SNSD đã được lựa chọn, cái tên của chúng tôi bắt đầu biến mất trên nhiều trang mạng.
5 album được phát hành trong 2 năm qua đã bị đẩy lùi bởi "Mr.Mr." của SNSD, và kết quả tìm kiếm trên nhiều trang mạng đều không phải là về lí lịch hay hình ảnh của nhóm nam MR.MR mà lại là MV mới của SNSD.
Tôi, cũng như những nhân viên công ty và thành viên của MR.MR đã đổ máu và nước mắt để tạo dựng một cái tên ngoài thị trường.
Thật đáng xấu hổ. Nó làm tôi nhói tim nhiều hơn khi mọi nỗ lực và mồ hôi của các thành viên bắt đầu biến mất.
Nhiều người nói rằng có thể SM chẳng biết đến MR.MR là ai?
Nhưng việc lựa chọn tựa đề 1 ca khúc là vấn đề rất quan trọng. Không biết đó là ai đi chăng nữa, trước khi phát hành album, mọi người ít nhất nên thử tìm hiểu trước khi quyết chứ.
Khi tên ca khúc được lựa chọn giống tên một nhóm tân binh, những người đã tham gia các chương trình ca nhạc cùng các nghệ sĩ SM không biết bao nhiêu lần, chúng tôi không thể tin rằng có cách nào đó khiến họ lờ chúng tôi đi. Tôi cũng không nhận được một lời xin thông cảm hay bất kì một thông báo nào từ các đại diện của SM mà tôi từng gặp.
SM và một số công ty khác cho rằng đây là một chiến dịch marketing để bám vào tiếng tăm của họ.
Vâng, đây đúng là marketing.
Tôi là một nhà quản lý. Trên tư cách là nhà quản lý của MR.MR, tôi sẽ làm mọi thứ tốt nhất để mọi người biết MR.MR không chỉ là tên một ca khúc mà còn là của một nghệ sĩ nữa.
Dù sao thì rõ ràng nếu SM không thực hiện hành động bạo ngược này thì chúng tôi cũng chẳng phải dùng đến marketing.
Chuyện gì sẽ xảy ra nếu MR.MR là tên của một nhóm nhạc 2 năm tuổi dưới trướng những công ty lớn khác như YG hay JYP? Các bạn có nghĩ SM sẽ làm như vậy không?
Đây là một sự áp bức nếu cho rằng chẳng có vấn đề gì khi ngó lơ công sức và mồ hôi của một nhóm nhạc tân binh chưa nổi tiếng lắm, đến từ một công ty nhỏ.
Và có thể thậm chí hành động và tiếng nói yếu ớt của tôi sẽ bị chôn vùi bởi họ rất to lớn còn chúng tôi vẫn hoàn toàn nhỏ bé.
Thế nhưng, ngay cả khi thấp cổ bé họng, tôi vẫn phải lên tiếng. Bởi vì công sức của chúng tôi cũng rất quan trọng so với việc phải đứng sau và quan sát".