Đợi đến gần giữa năm mới chịu "tái xuất giang hồ", EXO vẫn khiếp đông đảo nghệ sỹ "khiếp sợ" khi liên tục thống trị các BXH cả trong và ngoài nước trong suốt một thời gian dài. Wolf vừa hết thì Growl nhập cuộc, không "buông tha" các show âm nhạc cuối tuần. Hơn 6 tháng làm việc miệt mài của boygroup đông dân nhà SM đã mang về quả ngọt cho nhóm: hai giải thưởng khủng tại lần lượt Mnet Asian Music Awards và MelOn Music Awards. Khắp nơi, Kpop fan nói về EXO, nói về Wolf và Growl. Với những thành công vang dội, nâng tầm từ một tân binh lên hàng idolgroup tốp đầu xứ Hàn, trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong năm nay, không quá lời khi nói rằng 2013 là năm của các chàng trai EXO.
"Wolf"
"Wolf" gây chú ý bởi concept quái và vũ đạo độc đáo, đẹp mắt
Tháng 5/2013, SM bắt đầu tung ra những hình ảnh đầu tiên để "nhá hàng" cho album đầu tay của EXO, XOXO. Khác với thời kỳ MAMA, lần này EXO-K và EXO-M sẽ hợp sức quảng bá trên sân khấu Hàn. Khi MV cho single Wolf lên sóng, đông đảo Kpop fan đã không thể làm ngơ. Concept quái, vũ đạo khác lạ và đẹp mắt, dù giai điệu "khó ngấm" theo nhận định của nhiều fan, Wolf vẫn đủ sức thuyết phục người xem playback hết lần này đến lần khác. Và trong khi MV Wolf đang mê hoặc Kpop fan, các ca khúc trong hai phiên bản XOXO tốp đầu cả loạt BXH ở Hàn lẫn Trung.
EXO bật khóc khi giành chiến thắng đầu tiên
Vào hôm 14/6, một năm rưỡi kể từ ngày bước chân vào showbiz, EXO chính thức giành chiến thắng đầu tiên trên một show âm nhạc. Sau màn đối đầu căng thẳng với nghệ sỹ lão làng Cho Yong Pil, EXO đã được xướng tên cùng Wolf trên KBS Music Bank. Liên tiếp những ngày sau đó, No.1 trên các show âm nhạc đều về tay boygroup nhà SM, giúp Wolf lập cú hattrick.
"Growl"
Đầu tháng 8, fan còn chưa kịp nghỉ xả hơi thì EXO đã mở đợt tấn công thứ hai với Growl, ca khúc chính trong album tái bản XOXO. Nếu như MV Wolf gây ấn tượng bởi độ quái và vũ đạo độc thì Growl tiếp tục giúp EXO khoe khả năng nhảy nhót thần sầu qua kỹ thuật quay MV "one-take" (MV được quay từ đầu đến cuối, không cắt ghép cảnh).
"Growl" mở ra thời kỳ "bội thực" EXO của Kpop
Như được đà từ Wolf, Growl thậm chí còn mang về những thành tích khủng hơn cho EXO. Khởi đầu với No.1 trên Music Bank 16/8, Growl thống trị toàn bộ 5 show âm nhạc cuối tuần từ Show Champion, M! Countdown, Music Bank, Music Core đến Inkigayo, mang về tổng cộng 14 chiếc cúp trong 3 tuần liên tiếp. Chưa hết, single này còn giành No.3 trên Billboard K-Pop Hot 100 và No.2 trên BXH single của Gaon. Khoảng thời gian này, Kpop thực sự "bội thực" EXO. Cái tên EXO xuất hiện liên tục với tần suất dày đặc.
Fan cuồng làm xấu hình ảnh của EXO trong mắt những Kpop fan khác
Giành giải "Album của năm" và "Ca khúc của năm"
EXO nằm trong Top 10 nghệ sỹ của năm 2013 tại "MelOn Music Awards 2013"
Các chàng trai EXO với giải thưởng lớn nhất năm trong tay hậu "MAMA 2013"
Những tháng cuối năm, lần lượt hai lễ trao giải lớn nhất nhì Kpop được tổ chức và
EXO đã ẵm giải khủng ở cả hai sự kiện này. Tại
MelOn Music Awards, giải thưởng
Ca khúc của năm đã được trao cho
Growl của
EXO. Trong khi đó, các fan của
EXO đã vỡ òa trong cảm xúc khi giải thưởng quan trọng
Album của năm tại
Mnet Asian Music Awards thuộc về
XOXO, đưa "đội quân sói" nhà
SM trở thành boygroup trẻ nhất đạt được thành tích này.
"Miracles In December"
Món quà Giáng sinh sớm của EXO dành cho các fan
Sau nửa năm thu hoạch, đến tháng cuối cùng nhưng các chàng trai cũng không nghỉ ngơi. Miracles In December ra đời như món quà Giáng sinh sớm của EXO dành cho các fan vì tất cả những sự ủng hộ mà nhóm đã nhận được trong 6 tháng qua. Fan cũng tặng lại ngay EXO hơn 400.000 đơn đặt hàng album, mang về thêm kỷ lục cho nhóm.
Hiện tại, mặc dù chỉ có D.O., Baekhyun và Chen quảng bá trên sân khấu, fan vẫn có thể gặp lại đủ bộ EXO trong show thực tế EXO's Showtime trên MBC Every 1.