Seoul Music Awards lần thứ 23 diễn ra vào 23/1 đã cho thấy sức mạnh của các boygroup. Từ giải lớn đến giải nhỏ, có thể dễ dàng nhận thấy sự thống trị của dàn idol nam trước số lượng ít ỏi các idol nữ. Vì sao lại như vậy? Lý giải cho điều này, netizen Hàn suy luận rằng Kpop fan là nữ giới luôn đông hơn nam giới, cuồng hơn nam giới và dĩ nhiên chăm tham gia các hoạt động bình chọn cho thần tượng hơn. Chính điều này đã dẫn đến tình trạng "dương thịnh, âm suy" trong danh sách kết quả các lễ trao giải âm nhạc Hàn.
Nhiều netizen phục SNSD vì nhóm đã xây dựng được lực lượng fan nam quá khủng
Tuy nhiên, mặc cho thực tế kể trên, SNSD vẫn tẩu tán được lượng album khủng mỗi khi tái xuất, ẵm giải mỏi tay trên các sự kiện trao giải âm nhạc hàng năm cả ở trong và ngoài nước. Thành tích "đi ngược tự nhiên" của 9 cô gái SM đã cho thấy mức độ đông đảo và hết lòng vì thần tượng của các fan nam SNSD.
"Nghĩ mà xem, số lượng fan nữ tham gia bình chọn cho những chương trình kiểu này đông hơn (fan nam) nhiều. Fan nam quá lười để bình chọn, trừ trường hợp là fan ruột" - Bình luận nhận 2.898 vote đồng tình, 30 vote không đồng tình.
"Boygroup luôn chiếm ưu thế... Các fan nam sẽ chỉ nhìn các girlgroup và nói "Ồ, họ thật xinh đẹp", trong khi đó các fan nữ sẽ theo chân thần tượng, mua album này nọ... Đó là lý do Soshi được coi là rất đáng kinh ngạc. Họ bán được rất nhiều album và có lực lượng fan siêu mạnh khi so với cả các boygroup" - 2.468 vote đồng tình, 91 vote không đồng tình.
"Nghĩ mới thấy Soshi rất đỉnh" - 2.077 vote đồng tình, 194 vote không đồng tình.
"90% khán giả là nữ... cứ nghe tiếng hò hét cổ vũ là biết" - 1.828 vote đồng tình, 39 vote không đồng tình.
"Sẽ không có girlgroup thứ 2 như SNSD đâu, là girlgroup mà bán được tận 300.000 bản album" - 1.598 vote đồng tình, 183 vote không đồng tình.
"Không phải điều này quá rõ ràng rồi à? Boygroup luôn có lực lượng fan nữ khủng, ai cũng biết rõ điều đó. Bạn mong chờ một fan nam làm gì? Họ sẽ chẳng bao giờ làm những việc như của một fan nữ đâu" - 163 vote đồng tình, 17 vote không đồng tình.