Ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc vừa trải qua một cuộc kiểm tra lớn đối với các ca khúc chuẩn bị được phát hành trong tháng 5. Từ hình ảnh teaser, hình ảnh concept đến tất cả các cảnh trong các MV đều được kiểm duyệt kỹ càng nhằm tránh việc những sản phẩm âm nhạc có thể gợi nhớ người xem tới tai nạn chìm phà Sewol.
Những người đứng đầu muốn chắc chắn các ca khúc tung ra trong tháng 5 sẽ không gợi cho người nghe nhớ đến tai nạn chìm phà Sewol
Những âm thanh của nước hay bất cứ yếu tố nào liên quan đến biển, thậm chí cả không khí u buồn trong các ca khúc đều bị "đem lên thớt". Các công ty quản lý cho biết đang rất lo ngại trong việc phát hành những ca khúc mang âm hưởng buồn dù nội dung không liên quan gì đến sông nước. Một đại diện chia sẻ: "Các ca khúc mà chúng tôi định tung ra không vui tươi do đó chúng tôi đang nghĩ đến việc hoãn thời điểm trở lại khoảng 1 - 2 tuần... Chúng tôi vẫn chưa quyết định chính xác ngày lên sàn".