Cuối tuần qua, Yonhap News đã đăng tải bài phỏng vấn với girlgroup hot nhất nhì Kpop từ cuối năm 2014 đến nay:
EXID. Các cô gái đã có những chia sẻ về "siêu hit" phát hành từ tháng 8 năm ngoái nhưng lại "hoành hành" các BXH từ cuối tháng 11 cho tới tận đầu 2015: "Up&Down".
Ra mắt từ năm 2012, sau gần 3 năm nỗ lực, cuối cùng EXID cũng đã được đông đảo Kpop fan biết đến sau khi một bản fancam ghi lại cảnh thành viên Hani trong một sân khấu "Up&Down" bất ngờ gây sốt trên mạng. Nhờ bản fancam thần kỳ, "Up&Down" từ một ca khúc ế chỏng gọng, không mấy ai biết đến đã leo vù vù trên các BXH, dần lọt Top 10 và sau đó còn đánh bật nhiều ca khúc mới phát hành để giành cúp trên các show âm nhạc.
Fancam gây sốt của Hani
Nói về thành công bất ngờ như một giấc mơ này, các cô gái EXID cho biết: "Mặc dù trước đây cũng có nhiều fancam gây sốt nhưng chúng tôi nghe nói là chưa từng có trường hợp nào mà một ca khúc lại được xếp hạng tăng vọt nhờ một bản fancam. Ngày nay, các công ty quản lý khác rất tích cực sử dụng mạng xã hội để quảng bá, giờ thì chúng tôi đã nhận ra sức mạnh của internet".
"Ban đầu, một người bạn đã báo với chúng tôi rằng "Video của các cậu đang sốt trên các trang xã hội này!" và rồi ca khúc của chúng tôi lọt Top 100. Nó nhảy lên No.82 và chúng tôi đã nghĩ nó sẽ dừng ở đó. Thế mà nó vẫn tiếp tục leo lên cao dần, chúng tôi vừa sửng sốt, vừa lo lắng lại vừa sợ... Chúng tôi không thể tin nổi điều này lại đang xảy ra với chúng tôi", thành viên Junghwa nói.
"Up&Down" MV - EXID
Hani cũng hớn hở chia sẻ về khả năng cô được xuất hiện trong "Real Men" nhờ cơn sốt "Up&Down": "Như một giấc mơ vậy, người ta đang thảo luận về việc để tôi tham gia "Real Men". Tôi đã muốn tham gia "Real Men" từ buổi phát sóng "Female Soldier Special"".
Hạnh phúc vì chiến thắng nhưng EXID cũng không khỏi lo lắng về việc giữ phong độ: "Tôi hy vọng chúng tôi sẽ không phải chỉ là một nhóm nhạc sao xẹt. Mong rằng chúng tôi sẽ tiếp tục làm tốt trong tương lai".
(Nguồn: AllKpop)