2012 chưa tới nhưng nhiều Kpop fan đã dự đoán rằng đây sẽ là năm của “cơn lũ boygroup”. Để một boygroup trở nên nổi bật hơn hẳn các đối thủ còn lại, kế hoạch quảng cáo là yếu tố hết sức cần thiết. Nhận thức rõ được sức nặng của công nghệ quảng cáo, SM Entertainment và TS Entertainment đã liên tục tung chiêu để lăng xê các tài năng sắp “lên sàn” của mình.
SM Entertainment khởi động chiến dịch “chào hàng” hai gà cưng mới EXO-K và EXO-M bằng teaser đầy thu hút của thành viên Kai. Anh chàng 17 tuổi này chắc hẳn đã chinh phục không ít fan bằng khả năng vũ đạo của mình. Cùng với việc đạt trên 800.000 lượt xem, teaser của Kai thậm chí còn được đưa vào hạng mục Video được xem nhiều nhất trên trang đầu YouTube.
Có thể nói, những phản ứng tích cực như vậy từ phía khán giả có được là do công ty quản lý đã tiến hành hai phương thức quảng cáo sau. Thứ nhất, xuất xưởng một video vừa bắt mắt, vừa giúp gà cưng bộc lộ tối đa các khả năng của mình. Thứ hai, hạn chế tiết lộ tiểu sử của gà cưng sau khi tung teaser “nhá hàng”. Cả hai phương thức được thực hiện cùng lúc để khán giả không thể không tò mò, buộc phải cập nhật thông tin “từng phút từng giây” để hiểu rõ hơn về tài năng sắp nổi này.
Trong khi đó, TS Entertainment lại áp dụng một phương thức quảng cáo hết sức độc đáo để đưa boygroup sắp ra mắt B.A.P của mình đến với công chúng. Thay vì lần lượt tung từng teaser một, công ty này lại lăng xê nhóm thông qua hoạt động cá nhân của mỗi thành viên. Ví dụ, Bang Yong Guk sau khi nổi đình nổi đám nhờ góp giọng trong hit Going Crazy (Song Ji Eun) thì phát hành ca khúc solo (I Remember), cũng như tham gia chương trình LalaLulu.
Tiếp đó, thành viên thứ hai Zelo của B.A.P được khán giả biết đến sau khi cùng Bang Yong Guk hợp thành nhóm nhỏ Bang & Zelo. Hiện tại, Bang & Zelo đang tiến hành quảng bá ca khúc Never Give Up trên các sân khấu ca nhạc hàng tuần. Theo đó, lượng fan yêu thích hai anh chàng cũng ngày càng trở nên đông đảo hơn. Ngoài ra, sắp tới B.A.P dự định sẽ mở màn chiến dịch ra mắt bằng một chương trình cỡ lớn tại một nhà thi đấu có sức chứa 3.000 người.
Một đại diện từ TS Entertainment cho biết: “Dù họ là nhóm nhạc tân binh, nhưng nếu chúng tôi giúp họ được biết đến trước khi chính thức ra mắt thì hoạt động quảng bá của họ sẽ đạt hiệu quả lớn hơn. Twitter của Bang Yong Guk có tới trên 10.000 fan theo dõi. Cậu ấy cũng ngày càng được yêu thích. Vì sự ủng hộ dành cho họ liên tục tăng nên kế hoạch tuyên truyền quy mô lớn đang được thực hiện”.