Trong cuộc phỏng vấn ngày 2/11 vừa qua, SNSD đã chia sẻ suy nghĩ về những thành công của nhóm tại Nhật: “Chúng tôi rất bất ngờ vì được nghe thông tin tuyệt vời đó trong một thời gian ngắn như vậy. Chúng tôi cũng rất vui khi có cơ hội làm khán giả biết đến nhóm. Thật hạnh phúc vì dường như chúng tôi đã gây được ấn tượng mạnh với khán giả Kpop.”
Leader Taeyeon phát biểu về cuộc đối đầu giữa các Kpop girlgroup trong thị trường âm nhạc Nhật Bản: “Ở Hàn Quốc thì tôi không chắc, nhưng ở Nhật Bản thì chẳng có sự cạnh tranh nào hết. Chúng tôi rất vui khi thấy các girlgroup khác cũng hoạt động ở nước ngoài. Chỉ cần ngắm poster của họ thôi cũng đã đủ vui rồi.”
2 thành viên Jessica và Tiffany thì không thể giấu nổi niềm hạnh phúc của mình: “Cứ như là chuyện không có thật vậy. Thật không ngờ rằng chúng tôi lại được yêu thích nhiều đến vậy ở Nhật Bản. Chúng tôi đều quyết tâm sẽ làm việc chăm chỉ hơn nữa.”
Giải thích lí do vì sao độ phủ sóng của SNSD tại Nhật lại trở nên mạnh mẽ đến vậy, thành viên Sooyoung nói: “Chúng tôi thực sự rất bất ngờ. Vì các nước quanh châu Á đều yêu thích Kpop nên lẽ dĩ nhiên chúng tôi cũng được chú ý. Có lẽ lí do là vì chúng tôi không thay đổi phong cách sao cho phù hợp với Nhật Bản mà cứ giữ nguyên âm nhạc và nét thu hút của mình.”
Khó khăn lớn nhất các thành viên SNSD gặp phải trong quá trình tuyên truyền tại Nhật là vấn đề ngôn ngữ: “Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để tất cả các thành viên đều có thể nói tiếng Nhật trôi chảy trong cách chương trình truyền hình”. Thành viên từng hoạt động ở Nhật trước khi debut với tư cách là thành viên của SNSD Sooyoung cho biết: “Sẽ tốt hơn nếu tôi dùng tiếng Nhật ngay từ đầu, nhưng sau cùng tôi lại lo ngại việc nói sai và làm mọi người cảm thấy khó chịu khi nghe tôi nói.”
Đối với chuyện số lượng fan nữ ở Nhật của SNSD cực kì đông đảo, SNSD trả lời: “Thật ra chúng tôi rất bất ngờ. Có lẽ phong cách của chúng tôi đã gây ấn tượng với các fan ở đây. Có thể những yếu tố đó hấp dẫn fan nữ Nhật, nhưng khi debut ở Hàn chúng tôi cũng có rất nhiều fan nữ. Chúng tôi cũng muốn được các fan nam hâm mộ.”
SNSD cũng chia sẻ suy nghĩ về việc nhóm có thể tham gia Kohaku Uta Gassen (chương trình ca nhạc mừng năm mới của đài NHK) hay không: “Chúng tôi thật sự rất muốn có mặt trong chương trình này. Chúng tôi cũng có những mong ước khác nữa, ví dụ như có được một chuyến lưu diễn tại Nhật. Nhưng vì mới chỉ debut tại đây được 2 tháng nên chúng tôi sẽ tiến hành các kế hoạch dần dần.”
Kết thúc bài phỏng vấn, SNSD khẳng định: “Chúng tôi hi vọng khán giả sẽ biết đến SNSD vì âm nhạc chứ không phải vì ngoại hình của nhóm. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để xây dựng được thế hệ của các cô gái ở Nhật Bản.”
SNSD debut tại Nhật từ đầu tháng 9 và hiện đang dẫn đầu cơn sốt girlgroup Hàn hoạt động tại Nhật. Single tiếng Nhật đầu tay Genie từng đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Oricon và nhận được danh hiệu vàng từ Hiệp hội Thu âm Nhật Bản.