Tổ chức concert tại sân khấu Tokyo Dome là mục tiêu của rất nhiều nghệ sĩ Kpop khi lấn sân sang nước hàng xóm Nhật Bản. Từ trước đến nay, chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay những nghệ sĩ Kpop từng xuất hiện trên sân khấu này. Tuy nhiên, tất cả đều là nghệ sĩ nam (Rain, DBSK, Super Junior, Jang Geunsuk), cho đến khi KARA trở thành girlgroup Kpop đầu tiên thực hiện solo concert tại sân khấu trong mơ này. Vậy đường hành trình đến với Tokyo Dome của 5 cô nàng diễn ra như thế nào?
KARA là girlgroup Kpop đầu tiên thực hiện solo concert tại sân khấu Tokyo Dome
KARA chính thức Nhật tiến vào tháng 8/2010 cùng hit Mister. Ngay lập tức, nhóm được các fan xứ sở hoa anh đào nhiệt liệt đón nhận, thậm chí vũ đạo lắc mông của ca khúc này còn được các nhóm nhạc bản địa nổi tiếng như SMAP và Arashi thể hiện lại.
Có vẻ như khởi đầu tốt đẹp này đã trở thành dấu hiệu dự báo trước thành công của KARA tại đây. Khác với các ca sĩ thần tượng thường chọn cách xuất hiện trên truyền hình Nhật Bản, 5 gà cưng DSP Media lại đi theo con đường tổ chức concert đường phố để có thể gần gũi hơn với fan. Ngoài ra, khả năng bắn tiếng Nhật trôi chảy của các thành viên cũng trở thành vũ khí giúp KARA chinh phục khán giả khi góp mặt trong các chương trình TV.
Sau khi mở đầu thuận lợi với “Mister”, KARA liên tục gặt hái
nhiều thành tích tại xứ sở hoa anh đào
Sau đó, cái tên KARA luôn gắn liền với những danh hiệu “đầu tiên” và “duy nhất”. Mọi single của nhóm đều phá kỷ lục, đồng thời tổng lượng album bán ra trong năm 2011 đạt mức 492.600.000 yên (khoảng 1370 tỉ VNĐ). Đây cũng là mức doanh thu cao nhất mà một nghệ sĩ Kpop thu được từ trước đến nay và xếp thứ 4 trong số các ca sĩ Nhật.
Ngoài ra, KARA là nhóm nhạc nước ngoài đầu tiên chiếm giữ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Oricon nhờ một DVD, đồng thời Mister là single tiếng Hàn đầu tiên được đưa vào sử dụng trong game nổi tiếng Nhật Bản Taiko: Drum Master.
KARA là nghệ sĩ Hàn Quốc duy nhất “xí chỗ” trong danh sách
“Top 100 sao được yêu thích” của Nhật Bản
Tương tự Hàn Quốc, Nhật Bản xếp hạng các sao dựa theo mức “cá kiếm” trong lĩnh vực quảng cáo, theo đó KARA cũng khẳng định danh hiệu nghệ sĩ Hàn Quốc tầm cỡ nhất tại thị trường này. Được biết, tổng doanh thu từ quảng cáo của 5 cô nàng đạt khoảng 40 – 50 tỉ yên, con số tương đương với mức các sao hàng đầu Nhật Bản nhận được.
Có thể nói với những thành tích trên, chẳng có gì lạ khi thành quả KARA gặt hái được sau 3 năm đặt chân lên đất Nhật là solo concert tại Tokyo Dome – sân khấu mà chính những nghệ sĩ Nhật Bản cũng luôn mơ ước được chạm đến.