Coca - Cola SoundWave 2013 và "kết thúc có hậu"

Saga, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 21/08/2013
Chia sẻ

Tròn 3 tháng, hành trình Coca - Cola SoundWave 2013 đã kết thúc tại Nghệ An. Có thể nói, nhạc hội xuyên Việt này ít nhiều đã thành công khi tạo được sân chơi mới và được giới trẻ tại 11 tỉnh thành khắp cả nước ủng hộ nhiệt tình.

Khi Coca - Cola quyết định tổ chức nhạc hội xuyên Việt này, không ít ý kiến cho rằng thương hiệu này đang lãng phí ngân sách tiếp thị vì SoundWave được tổ chức không có bất kỳ nguồn thu nào từ khán giả. Nếu năm 2012, SoundFest còn có nguồn thu từ vé vào cổng với giá mỗi vé từ 500.000 đồng trở lên thì SoundWave, vé vào cổng chỉ là… 3 nắp chai dù chương trình cũng đầy đủ các ca sỹ tên tuổi như: Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng, Thanh Thảo và rất nhiều các ca sỹ trẻ khác.
 
Coca - Cola SoundWave 2013 và "kết thúc có hậu" 1
Vé vào cổng chỉ 3 nắp chai
 
 Bên cạnh đó, tổ chức một nhạc hội ở các tỉnh thành xa sẽ tốn chi phí nhiều gấp đôi, gấp ba một chương trình tổ chức tại trung tâm thành phố. Các dịch vụ đi kèm, hậu cần, vận chuyển, sân bãi, điện nước… đều có rất nhiều khó khăn và hạn chế. An ninh và y tế trong ngày hội cũng là những thử thách lớn với quyết tâm đem mô hình nhạc hội giới thiệu rộng rãi đến khắp mọi bạn trẻ của thương hiệu Coca - Cola.
 
Coca - Cola SoundWave 2013 và "kết thúc có hậu" 2
Tổ chức show ở tỉnh thường tốn nhiều chi phí hơn tại các thành phố lớn
 
Tuy nhiên, vượt qua tất cả các trở ngại đó, SoundWave vẫn được Coca - Cola triển khai và thành công vang dội khi hoàn tất hành trình xuyên Việt đến 11 tỉnh thành. Chương trình đã đón tiếp tổng cộng hơn 80.000 khán giả khắp cả nước. Có trực tiếp tham dự một trong những nhạc hội này mới thấy, người dân ở các tỉnh thành xa yêu quý các hoạt động âm nhạc và nhiệt tình tham gia đến thế nào bất kể thời tiết ra sao. Không ít lần các hãng thông tấn báo chí đã đưa hình ảnh giới trẻ đông nghịt cổ vũ Đàm Vĩnh Hưng hát giữa trời mưa tại Cần Thơ hoặc hơn 7.000 khán giả đồng thanh hát với Thanh Thảo hay Tuấn Hưng những bài hát quen thuộc.
 
Coca - Cola SoundWave 2013 và "kết thúc có hậu" 3
10.000 khán giả cho 1 đêm diễn như tại show Nghệ An (28/07) là một con số đáng mơ ước cho bất kỳ sự kiện nào
 
Chọn mô hình tổ chức ngoài trời, Coca - Cola cũng đã mạo hiểm với yếu tố thời tiết khi thời điểm tổ chức chương trình cũng là mùa giông bão của cả nước. Một số chương trình SoundWave tưởng đã phải hủy như: Cần Thơ, Bình Thuận hay Thái Nguyên hoặc những show đã buộc phải tổ chức lại như Nghệ An đều không làm nhụt chí ekip thực hiện chương trình. Thậm chí, những khó khăn này càng khiến giới ca sỹ tham gia chương trình còn nhiệt tình hơn như: Hồ Quang Hiếu phải chạy ôtô hàng trăm cây số từ Hà Nội về Thanh Hóa hoặc Miu Lê nứt xương vẫn ra Thái Nguyên hát khiến cho người nghe nhiều cảm xúc.
 
Coca - Cola SoundWave 2013 và "kết thúc có hậu" 4
Dù mưa to đến thế nào, khán giả tại các tỉnh thành vẫn ủng hộ chương trình nhiệt liệt
 
Nhờ sự quyết tâm của Coca - Cola, sự chung tay của các ca sỹ và đặc biệt là sự nhiệt tình của khán giả nông thôn đã khiến SoundWave thành công vượt quá mong đợi. Tổng kết lại, Coca - Cola SoundWave 2013 đã tổ chức 220 màn trình diễn suốt 72 giờ cho 80.000 khán giả trẻ 11 tỉnh thành khắp cả nước trong 3 tháng. Hy vọng năm sau, với “phát súng đầu tiên” mang tên Coca - Cola SoundWave, thị trường âm nhạc sẽ có nhiều thương hiệu tổ chức các hoạt động âm nhạc năng động, lành mạnh này để làm phong phú hơn nữa đời sống âm nhạc của giới trẻ Việt Nam. 
 
Coca - Cola SoundWave 2013 và "kết thúc có hậu" 5
Chạm tận tay, thấy tận mặt thần tượng tại SoundWave
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày