Cùng với hit mới Ugly, 2NE1 một lần nữa nhanh chóng tiêu diệt gọn các bảng xếp hạng âm nhạc online, lập nên kỉ lục mới 5 lần liên tục đoạt vị trí dẫn đầu. Nhân sự kiện này, trong cuộc phỏng vấn với Star News, “ông trùm” Yang Hyunsuk của YG Entertainment đã chia sẻ về chiến lược quảng bá hết sức độc đáo của nhóm.
“Bố Yang” cho biết: “Trước đây, người ta thường mua album và nghe tất cả các ca khúc trong đó. Một thời gian sau đó, các ca khúc không phải ca khúc chủ đề dần dần cũng sẽ được yêu thích. Tuy nhiên, giờ đây cách thức khán giả tiếp cận âm nhạc đã thay đổi, chủ yếu là thông qua các trang web online. Dù nghệ sĩ có phát hành album dài, thông thường cũng chỉ có ca khúc chủ đề là được đón nghe.
Dù phải chấp nhận sự thật rằng chẳng thể thay đổi cách thức thế giới xoay vần, tôi vẫn tự hỏi liệu có cách nào để fan chú ý đến tất cả các ca khúc có mặt trong album hay không. Đây chính là lí do 2NE1 ra mắt 5 ca khúc mới trong những tuần vừa qua.
Có thể là với những nơi khác, mọi chuyện cũng thế này. Nhưng YG Entertainment thực sự đã giành rất nhiều thời gian cho từng ca khúc cũng như từng MV một. Không ca khúc nào trong minialbum mới của 2NE1 là không đáng giá cả, chính vì vậy mà mỗi ca khúc lại như một đứa con đối với các thành viên, đối với nhà sản xuất Teddy và đối với cả tôi nữa.