Muốn chiến thắng phải chuẩn bị tinh thần
Đầu tháng 5, trời nóng như đổ lửa và mình thì cũng "nóng ruột" không kém vì "Cô Vy" lại xuất hiện, phá hoại nhiều hơn. Chiếc shop online bán quần áo nho nhỏ mới tròn một năm, vừa kịp ổn định đã phải đối đầu với những khó khăn mới. Các chợ phiên cuối tuần bị huỷ, khu vực co-shopping space mà mình thuê một gian hàng nhỏ để trưng bày quần áo cũng vắng vẻ hơn vì dịch mà, mọi người hạn chế tụ tập. Nguồn thu quay về với việc bán hàng online truyền thống.
Cũng may nhờ kinh nghiệm sau một năm sống cuộc sống "bình thường mới" mà mình đã chuẩn bị sẵn tinh thần để đối phó với khó khăn.
Livestream tương tác
Không được như ai kia mỗi lần chào "quý dzị" là có hàng trăm ngàn lượt tương tác, mỗi lần mình livestream chỉ vài trăm lượt xem thôi, nhưng khách hàng quen thuộc thì yêu quý lắm. Vừa giới thiệu mẫu áo hay váy mới, vừa chia sẻ những câu chuyện nhỏ, trả lời thắc mắc của mọi người và gửi tặng kèm các phần quà để luôn giữ được tương tác trên trang.
Khách hàng mùa dịch dễ thương lắm nhen, đọc comment động viên mà vui quá chừng.
Nhqng mà mỗi lần livestream thì cũng đủ đồ nghề để khách yêu xem hàng hóa rõ hơn (Ảnh: Kenh14)
Chốt đơn "chuyên nghiệp"
Vì muốn tối ưu hoá nhân sự, không muốn phải trả thêm chi phí thuê nhân viên "chốt đơn", sắp xếp đơn hàng và kiểm tra số lượng mẫu mã, mình đã suy nghĩ đến việc làm một website thật "xịn". Tuy chỉ là một cửa hàng online nhưng có website, mọi thứ trở nên đơn giản hơn nhiều.
Khách hàng có thể tự do lựa chọn mẫu quần áo yêu thích, bỏ vào giỏ hàng, điền thông tin giao hàng theo mẫu. Còn chủ shop là mình thì dễ quản lý nguồn hàng hơn và chỉ cần chốt đơn nhanh gọn thôi.
(Ảnh: Genk)
Bí kíp chiều khách - cần là ship luôn
Làm việc tại nhà nhưng nhu cầu mua sắm của hội chị em cũng nhiều lắm! Và khoảng thời gian này cũng là lúc để quan tâm tới bản thân mình nhiều hơn mà. Có lẽ vì vậy mà mình nhận được nhiều yêu cầu chốt đơn giao liền, giao nhanh, giao gấp.
Nhưng giao gấp trong vài tiếng qua các ứng dụng giao hàng thông thường chi phí cao lại khó quản lý. May mà từ đầu năm, mình tìm ra "bí kíp" chiều khách nhờ beDelivery với giá siêu cạnh tranh, sử dụng giao hàng nhanh trong nội thành TP.HCM đảm bảo "giao nhanh chóng, nhận tức thì".
Với những đơn khách hàng cần trong buổi, mình sẽ tổng hợp tất cả các một lần rồi đặt giao hàng đa điểm nhiều người nhận. Những lần đầu đặt hàng, cũng sợ giao nhiều điểm thì các bác tài Be lại cực, vì mình không rảnh đường, không biết sắp xếp thế nào cho hợp lý, có lần chia sẻ với một anh tài xế Be đến lấy hàng, ảnh cười bảo trên app giúp sắp xếp địa điểm theo lộ trình phù hợp nhất để tiết kiệm chi phí cho chủ shop và tiết kiệm thời gian cho tài xế. Vậy là yên tâm!
Khách hàng thì luôn "có hứng" bất chợt, thỉnh thoảng muốn nhận được hàng ngay để có thể mặc liền, mình cũng lựa chọn Be để giao hàng nhanh, có khi giao cùng lúc nhiều đơn để làm hài lòng mọi yêu cầu giao hàng trong mọi lúc của khách. Quan trọng là mình có thể theo dõi đơn mọi lúc, mọi nơi nhờ vào real time, anh tài xế ở đâu là hiện đúng ở đó trên map, nhiều khi còn biết ảnh đi đường tắt cho đỡ kẹt xe nữa.
Mỗi khi tài xế nhận đơn hàng, nhìn mình tỉ mỉ gói hàng để gửi đi đều "động viên", Be có bảo hiểm đơn hàng chỉ từ 2k thôi đó em, nếu hàng có vấn đề thì em có thể được đền 1 triệu đồng nên cứ yên tâm giao hàng cho tụi anh nhé! Nghe mà thương.
Ngoài ra, ship COD lên tới 1 triệu đồng cũng giúp mình thu tiền hàng nhanh hơn.
Nhờ các bác tài mà việc ship hàng đơn giản, tối ưu hơn với gói chi phí giao hàng được Be hỗ trợ. Mùa dịch mà, tiết kiệm được chi phí là vui rồi.
Chiều nay vừa gói những bộ quần áo mới, vừa đọc tin thấy TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội, chỉ biết thêm vào mỗi đơn hàng một chiếc khẩu trang xinh xinh để động viên nhau cùng vượt qua.
Tranh thủ vừa gói hàng, vừa đặt Be đi chợ để mua thêm thực phẩm cho vài ngày tới để hạn chế ra ngoài.
Be có dịch vụ giao hàng thì mình cũng đỡ cực hơn
Anh tài xế đến lấy hàng, không quên dặn mình cẩn thận giữ an toàn trong những ngày tới.
"Bán ít hơn cũng được, an toàn là trên hết em ha".
Mong mọi việc sẽ trở về bình thường, mọi người đều an toàn, để mình có thể tiếp tục gửi những chiếc áo váy thơm tho cho các bác tài Be, mang đến mọi người.
Mình sẽ gặp lại nhau sớm thôi!
Be đang đẩy mạnh dịch vụ giao hàng trong bối cảnh Covid-19. Theo đại diện Be, tỷ lệ đơn hàng beDelivery đang tăng trưởng nhanh trong 4 tháng đầu năm 2021. Trung bình mỗi tháng dịch vụ này tăng trưởng 15-20% và tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ 2020. Giải pháp giao hàng đa đơn, đa điểm được Be triển khai từ cuối 2020 đang phát huy tác dụng.
Be không ghép đơn giao hàng của nhiều chủ shop với nhau nhưng cho phép mỗi chủ shop đặt 10 điểm giao trong cùng một đơn hàng và song song được đặt nhiều đơn hàng cùng lúc. Cách lên đơn này giúp chủ cửa hàng dễ dàng theo dõi lộ trình và tối ưu hóa chi phí.
Nhằm hỗ trợ khách hàng trong thời dịch, Be đang có chương trình ưu đãi phí giao hàng lên đến 50% cho khách hàng mới. Các khách hàng là chủ cửa hàng cũng được đăng ký một gói riêng giảm giá lên đến 30%.