Một mùa WeChoice Awards quá đáng nhớ: Gần 84 triệu lượt bình chọn và 4,5 triệu lượt xem livestream đêm Gala, xô đổ mọi kỷ lục!

Huyền Trang - Ảnh: Media WeChoice Team - Thiết kế: Huy Minh, Theo Đời sống Pháp luật 09:00 20/01/2025
Chia sẻ

Những con số này không chỉ cho thấy một mùa WeChoice Awards rực rỡ mà còn tiếp tục chứng minh sức lan tỏa mạnh mẽ của năng lượng tích cực, truyền cảm hứng.

Với chủ đề “Việt Nam tôi đó”, WeChoice Awards 2024 tiếp tục đưa những điều tử tế, những giá trị nhân văn, những tinh thần tích cực và những câu chuyện có sức lan tỏa của người Việt đến gần hơn với khán giả đại chúng. Vì vậy mà trong suốt hành trình của mình, WeChoice Awards 2024 nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng.

Và không gì thể hiện rõ ràng sức lan tỏa và ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng của WeChoice Awards năm nay hơn những con số trên website wechoice.vn, trên các nền tảng mạng xã hội (MXH). Cùng xem cơn “địa chấn” mà WeChoice Awards 2024 cùng với đêm Gala vinh danh và trao giải WeChoice Awards 2024 và album Việt Nam Tôi Đó đã đạt được!

Một mùa WeChoice Awards quá đáng nhớ: Gần 84 triệu lượt bình chọn và 4,5 triệu lượt xem livestream đêm Gala, xô đổ mọi kỷ lục!- Ảnh 1.

20 Nhân vật truyền cảm hứng tại đêm Gala WeChoice Awards

Một mùa WeChoice Awards quá đáng nhớ: Gần 84 triệu lượt bình chọn và 4,5 triệu lượt xem livestream đêm Gala, xô đổ mọi kỷ lục!- Ảnh 2.

5 Đại sứ truyền cảm hứng WeChoice Awards 2024 do HĐTĐ bình chọn

Một mùa WeChoice Awards quá đáng nhớ: Gần 84 triệu lượt bình chọn và 4,5 triệu lượt xem livestream đêm Gala, xô đổ mọi kỷ lục!- Ảnh 3.

Và Đại sứ truyền cảm hứng thứ 6 - Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam

83,9 triệu lượt bình chọn, gấp rưỡi tổng số vote tất cả các mùa WeChoice Awards trước

Mỗi mùa WeChoice Awards, sự đón nhận và ủng hộ nồng nhiệt từ cộng đồng là điều cực kỳ quan trọng, WeChoice Awards 2024 cũng không ngoại lệ. Tất cả đề cử ở các hạng mục từ Nhân vật truyền cảm hứng, Giải trí, Gen Z Area đến Dự án vì Việt Nam tôi, Đơn vị vững mạnh Việt Nam, Trái tim dũng cảm đến dự án WeYoung đều có lượng đề cử và bình chọn chưa từng có.

Ở giai đoạn đề cử, đã có 120.309 lượt đề cử được cộng đồng gửi về. Căn cứ từ lượng đề cử này và tham vấn của Hội đồng thẩm định, BTC lựa chọn các đề cử chính thức có mặt trong vòng bình chọn.

Ở giai đoạn bình chọn, WeChoice Awards 2024 ghi nhận lượng bình chọn bùng nổ là những con số triệu vote, phá vỡ kỷ lục tại WeChoice Awards từ trước đến nay. Cụ thể, có 83,9 triệu lượt bình chọn cho tất cả đề cử - đạt 150% hiệu quả so với tổng số vote tất cả các mùa WeChoice Awards trước.

Ngoài ra, website wechoice.vn cũng ghi nhận số lượt tải trang lên tới 63 triệu và có 3,7 triệu người tham gia bình chọn. Những cuộc đua vote ở các hạng mục đều vô cùng hấp dẫn, góp phần tạo nên một mùa WeChoice Awards đáng nhớ.

Một mùa WeChoice Awards quá đáng nhớ: Gần 84 triệu lượt bình chọn và 4,5 triệu lượt xem livestream đêm Gala, xô đổ mọi kỷ lục!- Ảnh 4.

Xuyên suốt quá trình diễn ra WeChoice Awards, ghi nhận 26 đơn vị đối tác truyền thông báo chí, hơn 70 tin bài đồng hành trên các báo chính thống với độ lan tỏa cao, 10 đơn vị treo banner trên website, hơn 350 tin bài trên hệ thống của VCCorp.

Trên các nền tảng MXH, WeChoice Awards nhận về nhiều sự ủng hộ, trở thành sự kiện xã hội giải trí được đông đảo công chúng quan tâm. Theo thống kê từ nền tảng SocialHeat - YouNet Media, từ 3/12/2024 đến 14h ngày 14/01/2025, thảo luận về WeChoice trên tất cả nền tảng MXH có: 24.030 bài đăng, 251.821 lượt thảo luận, 384 triệu lượt xem, 18,7 triệu lượt tương tác,...

Bên cạnh đó các tìm kiếm liên quan đến WeChoice Awards như “WeChoice Awards 2024”, “Bình chọn WeChoice Awards 2024”, “I'm Thinking About You WeChoice”, “Cách vote WeChoice”, “Trống Cơm WeChoice”, “Gala WeChoice Awards”, “RHYDER WeChoice Awards”, “WeChoice Awards SOOBIN”,... được nhiều nhiều người tìm kiếm. Cùng với đó WeChoice Awards 2024 có sự hợp tác của 19 đối tác truyền thông MXH có quy mô lớn nhất thị trường, bao quát cả nền tảng, đơn vị thống kê số liệu uy tín, top kênh cộng đồng Facebook và TikTok.

Với mức độ phủ sóng này, WeChoice Awards duy trì vị trí Top 1 - 3 trong xếp hạng chủ đề thảo luận trên mạng xã hội liên tiếp 4 tuần, Top 1 sự kiện được quan tâm nhất tháng 1/2025.

Gala WeChoice Awards 2024: 4,5 triệu lượt xem mega livestream, Top 1 chủ đề hot nhất MXH

Tối 12/1 vừa qua, đêm Gala vinh danh và trao giải của WeChoice Awards 2024 đã diễn ra tại TP.HCM. Sự kiện là một “bữa tiệc” cảm xúc khi những nhân vật và câu chuyện truyền cảm hứng được vinh danh; khi niềm cảm hứng “Việt Nam tôi đó” đến từ nhiều lĩnh vực được cổ vũ; khi những màn trình diễn đưa khán giả đi qua đủ cung bậc từ xúc động, tự hào đến thích thú, bùng nổ;...

Đêm Gala WeChoice Awards 2024 còn ghi nhận nhiều con số choáng ngợp.

Xuất hiện cùng với 20 Nhân vật truyền cảm hứng và đề cử các hạng mục là dàn khách mời nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực, tổng cộng 3.000 khách mời. Trong đó có khoảng 300 khách mời nổi tiếng gồm Hoa hậu, ca sĩ, diễn viên cho đến hot boy - hot girl, nhà sáng tạo nội dung,... và 40 nghệ sĩ biểu diễn tại sự kiện.

Song song với đó, đêm Gala WeChoice Awards 2024 được phát trực tiếp cùng lúc trên 7 nền tảng với 74 kênh (mega livestream) thuộc hệ thống kênh truyền thông của VCCorp và các đơn vị đồng hành truyền thông: Đài truyền hình TP.HCM HTV - HTV1, Cổng thông tin điện tử Chính phủ. Đồng thời, sự kiện cũng được đưa tin truyền hình trên 5 kênh uy tín: VTV1 (VTV24), VTV9, HTV7, Đài Hà Nội, SCTV cùng hơn 30 tin bài trên báo ngoài và các đối tác truyền thông báo chí, gia tăng uy tín của sự kiện và lan tỏa truyền thông đa nền tảng tiếp cận tốt tới độc giả.

Theo ghi nhận tổng cộng, mega livestream đêm Gala WeChoice Awards 2024 có 4,5 triệu lượt xem, 3 triệu lượt tiếp cận, lượng người xem cùng thời điểm cao nhất lên đến 115.000.

Theo thống kê từ nền tảng SocialHeat - YouNet Media, Gala WeChoice Awards 2024 lọt Top 1 chủ đề hot nhất MXH trong 24h trong ngày 12/1 - ngày diễn ra sự kiện với con số cao vượt trội, gấp nhiều lần so với các sự kiện tin tức xã hội diễn ra vào cùng thời điểm.

Một mùa WeChoice Awards quá đáng nhớ: Gần 84 triệu lượt bình chọn và 4,5 triệu lượt xem livestream đêm Gala, xô đổ mọi kỷ lục!- Ảnh 5.

Album Việt Nam Tôi Đó “oanh tạc” các BXH nhạc số

Nhắc đến những con số ấn tượng của WeChoice Awards, chắc chắn không thể không kể “đặc sản” album nhạc. Được sự đón nhận và ủng hộ của khán giả, năm nay album Việt Nam Tôi Đó đã có màn “oanh tạc” thực sự rực rỡ trên các BXH nhạc số.

Tính đến ngày 15/1, album Việt Nam Tôi Đó đứng #2 top album trên Apple Music. Đồng thời toàn bộ 6 bài hát đều lọt top trending YouTube, đạt thứ hạng trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến: Apple Music, Spotify, Zing Mp3, Itunes,...

Cụ thể, MV ca khúc chủ đề Việt Nam Tôi Đó (SOOBIN, Vũ Cát Tường, Lil Wuyn) xếp hạng #1 iTunes, #10 BXH Nhạc mới Zing MP3, #146 Top songs Apple Music. Các bài hát khác cũng lần lượt thăng hạng: Giàu Nhất Khu Phù Hoa (JustaTee, Wxrdie, Gill, Dangrangto, Robber) - #7 BXH Nhạc mới Zing MP3, #7 YouTube Trending for Music; Cái Đẹp (tlinh, Pháo, Pháp Kiều) - #1 iTunes; Đến Là Đón (RHYDER, Tage, Lope Pham) - #2 iTunes; Miền Đất Kỳ Diệu (Hoàng Dũng, Kimmese, 52Hz) - #36 BXH nhạc mới zing mp3; A Ă Â (WEAN, Anh Phan, Queen B) - #39 BXH nhạc mới Zing MP3.

Một mùa WeChoice Awards quá đáng nhớ: Gần 84 triệu lượt bình chọn và 4,5 triệu lượt xem livestream đêm Gala, xô đổ mọi kỷ lục!- Ảnh 6.

Được biết, album WeChoice Awards được thực hiện lần đầu tiên từ năm 2017 với tên gọi Bình Tĩnh Sống. Từ đó đến nay, khi đã nhiều mùa truyền cảm hứng trôi qua, WeChoice Awards vẫn là giải thưởng duy nhất ở Việt Nam có phát hành album nhạc riêng.

Dù là trên tổng thể hành trình WeChoice Awards 2024, Gala WeChoice Awards 2024 hay album Việt Nam Tôi Đó, những con số “thủng nóc, tung trần” này đều cho thấy sự tin tưởng mà cộng đồng đã và đang gửi gắm đến WeChoice Awards. Không những vậy, đây còn là nguồn động lực giúp WeChoice thêm vững bước trên hành trình nhân rộng những giá trị tốt đẹp của mình.

WeChoice Awards - Giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng, đã chính thức quay trở lại với chủ đề "Việt Nam tôi đó".

Gala Vinh danh và Trao giải đã khép lại trọn vẹn hành trình truyền cảm hứng của WeChoice Awards 2024. Thông tin chi tiết về kết quả các hạng mục giải thưởng, truy cập wechoice.vn.

Một mùa WeChoice Awards quá đáng nhớ: Gần 84 triệu lượt bình chọn và 4,5 triệu lượt xem livestream đêm Gala, xô đổ mọi kỷ lục!- Ảnh 7.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày