Một chiếc áo thun trắng, giá trong những cửa hàng Zara hay H&M cũng chỉ tầm 199.000 đồng. Đó là mức giá gần như chuẩn mực của một trong những item cơ bản bậc nhất.
Thế nhưng, cũng là áo thun trắng, nếu thuộc BST Louis Vuitton x Supreme thì giá khoảng 11 triệu đồng, và có thể bị kích lên đến... 56 triệu đồng!
Đơn giản, vì trên chiếc áo đó có cái tên Supreme.
Tưởng chừng những mức giá viễn tưởng chỉ tồn tại ở làng mốt quốc tế, ở những nơi mà giới sành điệu lắm tiền sẵn sàng mua không cần nhìn giá thì tại Việt Nam, một thương hiệu cũng đã tung ra sản phẩm áo thun trắng với mức giá sốc không kém: 10 triệu đồng!!!
Chắc chắn câu hỏi đang lẩn quẩn trong đầu cả ngàn người: ai sẽ bỏ ra 10 triệu để mua chiếc áo thun này?
Một chiếc áo thun trắng với dòng chữ "Rich Kids of Vietnam" nổi bật trên nền họa tiết mà ai ai nhìn vào cũng liên tưởng ngay đến Louis Vuitton x Supreme. Thương hiệu này còn khá vui tính khi khuyến mãi thêm... kim băng thời trang cho vị khách này chịu chi cho chiếc áo 10 triệu đồng.
Đây có thể là một chiêu gây sốc để tìm kiếm sự chú ý của cư dân mạng, mà cũng có thể là một trò đùa ẩn ý nào đó với những chi tiết khá đắt giá. Để có câu trả lời cụ thể, chúng tôi đã liên hệ với Nirvana - thương hiệu streetwear sở hữu sản phẩm đó. Và dưới đây là những tâm sự vén màn bí ẩn:
"Bọn mình làm chiếc áo này là một content "just for fun" (tạm dịch: cho vui) của Nirvana, như là rất nhiều parody (giễu nhại) bọn mình đã làm từ trước. Chiếc áo này làm hoàn toàn không có ý định để bán, và bọn mình nghĩ bọn mình đã làm việc đó rất rõ ràng tới tận việc để caption "tặng một kim băng thời trang", nên mình không hiểu sao vẫn có nhiều bạn bị nhầm rằng bọn mình nghiêm túc bán.
Hàng ngàn bình luận tò mò xem liệu ai sẽ mua cái áo thun trắng này để chứng tỏ mình là "rich kids".
Những người sở hữu áo Louis Vuitton x Supreme và những người không thể hiểu nổi tại sao một cái áo phông trắng in hình lại lên tới hàng chục triệu đang cãi nhau, trong khi ý tưởng là một sự châm biếm sự ăn cắp chất xám trắng trợn ở Việt Nam.
Cái áo Louis Vuitton x Supreme, những người chơi sẽ hiểu được giá trị của nó. Những người không hiểu, chỉ thấy đó là một sự ảo về tiền. Còn những người không có tiền, mặc áo Louis Vuitton x Supreme fake với giá 150 nghìn Việt Nam đồng và tự nhận rằng họ yêu thời trang, mình không hiểu nổi cái logic của việc này.
Thế nên dây là một shot fired (mỉa mai) của Nirvana tới cộng đồng làm áo fake."
Bên cạnh đó, đại diện của Nirvana còn chia sẻ thêm:
"Những bình luận "để xem đứa nào mua áo trắng với giá chục triệu" hay "không rich đừng kêu", đều đúng. Mình nghĩ bọn mình đã làm được một nội dung quá tốt để tham khảo thị trường thời trang Việt, và nhìn được rõ ràng rằng chúng ta có hai tầng lớp tách biệt thế nào. Ai bọn mình cũng phục vụ, Nirvana đặt tính nguyên bản lên trên hết vì tất cả các sản phẩm và hình ảnh của bọn mình đều được trau chuốt từ chất xám của mỗi cá nhân của shop, bọn mình chỉ xin được nói, riêng faker, bọn mình xin không dây."
Và mấu chốt vấn đề, khi chúng tôi hỏi rằng có ai hỏi mua chiếc áo thun giá 10 triệu này không, câu trả lời nhận được là:
"Rất nhiều người hỏi mua đấy ạ. bọn mình xin không hồi đáp, vì một là các bạn đùa, hai là các bạn không nhận ra bọn mình đùa. Cả hai trường hợp đều không có hướng giải quyết. Chỉ cười nhiều lắm với những người nghĩ bọn mình nghiêm túc, vì rõ ràng chỉ cần xem sẽ thấy những thiết kế khác của bọn mình chẳng cái nào quá vài trăm nghìn."
Như vậy có thể hiểu món thời trang này như đòn giễu nhại về sự lẫn lộn về giá trị của thời trang streetwear trong giới mộ điệu hiện nay. Đây không phải là món đồ để bán, mà đơn thuần là một tuyên ngôn!