Màn đối đáp của Hằng Du Mục với khách hàng trên fanpage 2 triệu người theo dõi gây tranh cãi

S.A, Theo Phụ nữ Số 09:44 13/10/2024
Chia sẻ

Nhiều người không đồng tình với hướng xử lý mà Hằng Du Mục đưa ra. Chuyện gì đây?

Ở thời điểm hiện tại, Hằng Du Mục (Nguyễn Thị Thái Hằng, sinh năm 1995) là một trong những “bà trùm” livestream đình đám hàng đầu. Cô có cách nói chuyện tự nhiên, gần gũi, bán hàng như không bán khiến nhiều người thích thú và tin tưởng chốt đơn.

Màn đối đáp của Hằng Du Mục với khách hàng trên fanpage 2 triệu người theo dõi gây tranh cãi- Ảnh 1.

Hằng Du Mục

Tuy nhiên mới đây, Hằng Du Mục bất ngờ nhận về nhiều bình luận trái chiều trong tình huống bị khách hàng thắc mắc về sản phẩm.

Theo đó, một cư dân mạng đã để lại bình luận ở page có 2 triệu người theo dõi của Hằng Du Mục. Người này cho biết con mình mua đồng hồ từ phiên livestream của Hằng nhưng hiện tại không sử dụng được do không có hướng dẫn nên nhờ cô hướng dẫn lại.

“Em cho chị hỏi, bé của mình có mua của 1 đồng hồ không gắn sim giá 690k bên em. Nhưng khi nhận về thì không biết cách sử dụng, lại không có giấy hướng dẫn bằng tiếng Việt, đến bây giờ bé cũng chưa xài được. Em có thể hướng dẫn lại cho chị hiểu được không? Chị cám ơn em nhiều” - cư dân mạng này viết.

Trả lời thắc mắc này, tài khoản fanpage có tick xanh của Hằng Du Mục nói: “Dạ. Chị giúp em nhắn tin cho nhãn hàng tại phần liên hệ cửa hàng ở đơn hàng mình đặt. Nhãn hàng sẽ gửi video hướng dẫn ạ”.

Màn đối đáp của Hằng Du Mục với khách hàng trên fanpage 2 triệu người theo dõi gây tranh cãi- Ảnh 2.

Bình luận của người mua hàng và Hằng Du Mục

Dù cả 2 bên đều dùng lời lẽ lịch sự, không có bất cứ điều gì cự cãi nhưng nhiều người không đồng tình với cách xử lý của Hằng Du Mục. 

Ý kiến không đồng tình với câu trả lời của Hằng Du Mục nêu ra quan điểm: Khách mua hàng vì tin tưởng uy tín của Hằng Du Mục nên mới mua sản phẩm, chỉ một yêu cầu nhỏ Hằng đã vội đẩy sang nhãn hàng thì nếu có trục trặc lớn hơn... thì ai sẽ đứng ra giải quyết? Người mua sẽ cảm thấy rất khó chịu vì có cảm giác Hằng bán xong trên livestream là xong, không có trách nhiệm nào khác.

“Dù là như thế nào, làm công việc gì mình cũng phải có trách nhiệm. Không phải sản phẩm của bạn Hằng Du Mục, bạn ấy chỉ là người giới thiệu sản phẩm để khách hàng biết đến sản phẩm mà mua thì bạn Hằng cũng phải có trách nhiệm giải trình và giải thích cho khách hàng hiểu. Đó mới là uy tín của mặt hàng đó và uy tín bán hàng của bạn Hằng Du Mục nữa, không thể phủ nhận hoàn toàn” - một cư dân mạng nói.

Người khác lại cho rằng Hằng Du Mục nên cân nhắc về chuyện lựa chọn mặt hàng để bán: “Tốt nhất Hằng Du Mục nên chọn sản phẩm nào tốt cho người tiêu dùng. Đồng hồ đã không có sim rồi còn mang về không có gì hướng dẫn khác gì cái đồng hồ vứt đi? Như vậy không lẽ Hằng Du Mục chỉ quan tâm về sản phẩm mình bán ra được nhiều và nhận được hoa hồng nhiều chứ không quan tâm tới người mua hàng và sử dụng hàng ra sao hả?”.

Trước đó, trên MXH đã xuất hiện những bình luận cho biết đồng hồ mua từ livestream của Hằng Du Mục nhưng không sử dụng được, liên hệ với nhãn hàng cũng không gọi được. Song đến hiện tại, phía Hằng Du Mục chưa có phản hồi công khai về những vấn đề này.

Màn đối đáp của Hằng Du Mục với khách hàng trên fanpage 2 triệu người theo dõi gây tranh cãi- Ảnh 3.

Một số bình luận tiết lộ trục trặc khi mua đồng hồ từ livestream của Hằng Du Mục

Ngược lại có nhiều người cho rằng việc Hằng Du Mục để nhãn hàng xử lý là bình thường. Vì cô cũng chỉ là người giới thiệu sản phẩm và bán hàng cho nhãn hàng, không phải sản phẩm tự kinh doanh.

“Hằng Du Mục livestream giới thiệu sản phẩm và bán hàng cho nhãn hàng, không phải sản phẩm của bạn ấy. Dễ hình dung hơn thì Hằng là người bán hàng, giới thiệu sản phẩm cho một nhãn hàng nào đó, bán được thì ăn hoa hồng nên mọi vấn đề về sản phẩm nên liên hệ trực tiếp với nhãn hàng, cửa hàng, địa chỉ bảo hành trên phiếu mua hàng,... Chứ mình không liên hệ với Hằng Du Mục vì bạn ấy chỉ làm nhiệm vụ giới thiệu sản phẩm theo thông tin nhà bán cung cấp, chứ không có nhiệm vụ bảo hành sản phẩm” - một người nói.

Màn đối đáp của Hằng Du Mục với khách hàng trên fanpage 2 triệu người theo dõi gây tranh cãi- Ảnh 4.

Đồng hồ là sản phẩm thường xuyên xuất hiện trên các livestream của Hằng Du Mục

Trước đó, trong một chương trình thực tế về nghề livestream, Hằng Du Mục nhiều lần chia sẻ về chuyện uy tín cũng như sự chân thật khi làm nghề. Cô khẳng định mình chỉ bán những sản phẩm đã được bản thân kiểm chứng, đảm bảo chất lượng sản phẩm và luôn chân thật với khách hàng.

“Từ con số 0 này lên được rất nhiều con số 0 khác cần sự tin tưởng và ủng hộ rất nhiều từ khách hàng. Điều này cần Hằng phải chân thật ngay từ ban đầu, chân thật chính là cái xuất phát” - Hằng Du Mục nói.

Hiện tại cư dân mạng vẫn đang bàn tán về sự việc.

(Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày