Ngày 5/4, Đội CSGT Nam Sài Gòn thuộc phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt công an TP.HCM thực hiện việc tuần tra, kiểm soát nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông trên địa bàn đội.
Tổ công tác lập chốt kiểm tra
Tổ công tác chia thành 2 nhóm gồm nhóm tuần tra lưu động và nhóm cắm chốt để tránh tình trạng báo chốt, né chốt của người vi phạm.
CSGT đo nồng độ cồn người đi đường. Clip: Di Anh
Trong quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện nhiều trường hợp có dấu hiệu vi phạm đang lưu thông trên đường nên đã yêu cầu dừng xe và đưa về chốt kiểm soát tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Cầu Tân Thuận 2 để kiểm tra. Có đối tượng nhiều lần né tránh thổi hơi vào máy đo nồng độ cồn. Kết quả máy đo đưa ra là 0,175mg/L , căn cứ vào kết quả đo nồng độ cồn tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính.
Qua kiểm tra, người đàn ông này vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,175mg/L
Cũng trong đêm 5/4, đội CSGT đã kiểm tra 14 trường hợp khác trong đó có 3 trường hợp vi phạm nồng độ cồn ở mức 1. Đa số các trường hợp đều hợp tác chấp hành.
Một trường hợp khác là anh Nguyễn Phạm N.T (Quận 7) bị CSGT mời vào kiểm tra và phát hiện vi phạm. Anh N.T thừa nhận bản thân đã sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. "Hôm nay do mình hơi chủ quan nên tự lái xe về. Sau lần vi phạm này mình sẽ rút kinh nghiệm, dù uống ít hay nhiều thì đều bắt xe ôm về chứ không tự lái xe nữa", anh N.T chia sẻ.
Nhiều trường hợp bị CSGT xử lý
Theo ý kiến người dân, công tác kiểm tra nồng độ cồn là vô cùng cần thiết. "Tình trạng sử dụng rượu bia này sẽ ảnh hưởng đến giao thông rất là lớn và có thể gây ra những tai nạn hết sức thương tâm. Công tác kiểm tra nồng độ cồn này nên được duy trì thường xuyên để mình có thể tránh được những tai nạn không đáng có", anh Nguyễn Ngọc Ánh (huyện Nhà Bè) cho hay.
So với những đợt kiểm tra trước đây, số lượng người vi phạm và mức vi phạm nồng độ cồn lần này có xu hưởng giảm đáng kể.
Trước đó, Cục CSGT thông tin, trong năm 2023 sẽ tập trung cao độ kiểm soát nồng độ cồn, ma túy trên các tuyến giao thông nhằm tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả về các giải pháp bảo đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tạo chuyển biến tích cực và hình thành thói quen, văn hóa “đã uống rượu, bia - không lái xe”.