Lời khai tài xế lái xe container bằng chân: Do đường vắng và tê chân

Minh Tuệ, Theo Thời Đại 08:21 01/12/2017

Tại cơ quan công an, tài xế Khanh thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Khanh cho biết, vì đường vắng và bị tê chân do chạy xe từ sáng sớm nên mới có hành động lái xe như vậy.

Ngày 1/12, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an TP.HCM cho biết, đã làm việc với Nguyễn Hoàng Khanh (SN 1980) - tài xế điều khiển xe container bằng chân trên cầu Phú Mỹ gây xôn xao dư luận vừa qua.

Bước đầu, tại cơ quan công an, Khanh thừa nhận hành vi vi phạm của mình như trong đoạn clip đăng tải lên mạng. Khanh cho biết, vì đường vắng và bị tê chân do phải chạy xe từ sáng sớm nên khi đến cầu Phú Mỹ đã gác chân lên vô lăng 1 lát rồi để xuống, sau đó Khanh điều khiển xe về cảng lấy hàng.

Qua làm việc, cơ quan chức năng đã tiến hành ra quyết định xử phạt tài xế Khanh theo quy định của Luật xử lý vi phạm hành chính, Luật giao thông đường bộ và Nghị định 46/2016/NĐ-CP về lỗi dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe trên đường, dùng chân điều khiển vô lăng khi xe đang chạy với tổng mức phạt là 8.2 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 3 tháng từ ngày 27/11.

Lời khai tài xế lái xe container bằng chân: Do đường vắng và tê chân - Ảnh 1.

Tài xế container điều khiển phương tiện bằng chân, tay cầm điện thoại khiến nhiều người phẫn nộ - Ảnh cắt từ clip

Trước đó, tối ngày 18/11, đoạn clip dài gần 1 phút được một tài khoản Facebook đăng tải ghi lại cảnh 1 tài xế xe container BKS 50LD-095.. điều khiển đang đổ dốc cầu Phú Mỹ - nối quận 7 và quận 2, TPHCM.

Điều đáng nói là tài xế điều khiển xe bằng chân, trong khi tay lại cầm điện thoại nói chuyện khi đang lưu thông. Đoạn clip đăng tải thu hút nhiều lượt xem và bình luận. Hầu hết, ai cũng cảm thấy bức xúc trước hành động của tài xế xe container bất chấp nguy hiểm khi tham gia lưu thông.

Được biết, cầu Phú Mỹ là "điểm đen" về tai nạn giao thông tại TPHCM. Sở GTVT TPHCM từng cho rằng, nguyên nhân chính là do tài xế khi lưu thông qua cầu đã không giữ khoảng cách an toàn, không chạy đúng tốc độ cho phép.