Livestream đã lên đến tầm này rồi ư?

Quang Vũ, Theo Phụ nữ số 19:30 23/08/2024
Chia sẻ

Những phiên livestream với nhiều nội dung mới lạ, độc đáo đang làm dấy lên một làn sóng mới. Trong bối cảnh này, mảng bán hàng nhờ giọng nói và hình ảnh này đã trở thành một cuộc đua gay cấn và không ngừng đổi mới.

Chỉ hai năm trước đây, livestream hầu như chỉ được coi là phương tiện để các Influencer tương tác trực tiếp với người hâm mộ của họ. Hiện nay, livestream là một trong những công cụ đắc lực, mang lại giá trị lớn lao trong việc mở rộng tiềm năng kinh doanh cho các nhà kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử.

Cơn sốt livestream: quả ngọt cho người bán vậy còn quả gì cho người mua?

Livestream nhanh chóng trở nên thịnh hành trong ngành thương mại điện tử, thu hút người mua thông qua sự tương tác trực tiếp, tiện lợi và hiệu quả. Sự xuất hiện của Megalive (những phiên livestream lớn) có sự tham gia của các thương hiệu nổi tiếng và người nổi tiếng, thậm chí là các sàn giao dịch đang làm dấy lên một làn sóng mới, mang lại cả lợi ích và hệ lụy.

Tuy nhiên, cùng với sự phát triển đó là nhu cầu bảo vệ người tiêu dùng cũng như việc bảo vệ quyền lợi cho các bên liên quan trước những ảnh hưởng tiêu cực có thể xuất hiện. Trong đó có thể kể đến xu hướng mua sắm dựa trên cảm giác FOMO (sợ bỏ lỡ) và những chiến dịch khuyến mãi tốn kém cho các nhãn hàng. Điều này là minh chứng cho thấy livestream sẽ không ngừng phát triển và tiếp tục mở ra cơ hội cho những người bán hàng trong thời gian tới.

Chiến lược livestream "sạch" vẫn có cơ hội phát triển

Mảng livestream bán hàng nay đã trở thành một cuộc đua gay cấn và không ngừng đổi mới. Và trong muôn ngàn chiêu trò livestream khó lường, những nội dung chú trọng vào việc tang hiểu biết của khán giả về sản phẩm, quyền lợi vẫn âm thầm phát triển.

Một trường hợp thú vị gần đây có thể kể đến cô nàng beauty và lifestyle blogger An Phương và dự án "Super Phương Day Mùa 2" của cô, diễn ra vào hai ngày 24-25.08.2024.

Livestream đã lên đến tầm này rồi ư?- Ảnh 1.

Super Phương Day Mùa 2 gồm không gian pop-up Phương Fair (24.08) và phiên livestream 12 tiếng (25.08)

Để "online" luôn song hành với "offline", để "sale được sờ", để người dùng tận tay tận mắt cảm nhận sản phẩm mình sắp sửa săn được, cô nàng đã ấp ủ ý tưởng lớn mang đến một "sân chơi mới" diễn ra 1 ngày trước phiên livestream "Super Phương Day" kéo dài 12 tiếng. Mang tên Phương Fair, "sân chơi" là một không gian pop-up mới mẻ, trẻ trung với chuỗi hoạt động thú vị, từ tham gia thử thách lấy quà, dùng thử miễn phí mỹ phẩm, garage sales đến săn kho báu, meet-and-greet.

Livestream đã lên đến tầm này rồi ư?- Ảnh 2.

An Phương kết nối cộng đồng mê "chơi mỹ phẩm" tại Phương Fair mùa đầu tiên

Tại Phương Fair, những người yêu thích mỹ phẩm và làm đẹp được truyền cảm hứng để tương tác với các sản phẩm và thương hiệu làm đẹp, từ đó hình thành một tình yêu thuần tuý dành cho sản phẩm và thương hiệu. Đây cũng chính là nền tảng cho một cộng đồng khách hàng trung thành, những người sẽ tiếp tục ủng hộ và "chốt đơn" trong tương lai.

Livestream đã lên đến tầm này rồi ư?- Ảnh 3.

Tình yêu thuần tuý dành cho làm đẹp là nền tảng cho một cộng đồng khách hàng trung thành

Chiến lược thông minh nhận được những lời tán dương từ khách hàng: "Livestream đã lên đến tầm này rồi ư?"

Không dùng những từ khiến người ta nơm nớp phải mua như ‘deal sốc’, ‘deal khủng’ hay ‘sale sập sàn’, thay vào đó, từ ‘trải nghiệm’ đã được dùng rất nhiều vì theo An Phương, nếu có thể thử sản phẩm trước và chắc rằng nó phù hợp, người mua sẽ thêm hài lòng và dùng món mỹ phẩm đã mua thật lâu!

"Mình và đội ngũ tự hào đặt tên cho những chiếc deals này là ‘Deal văn minh’ - Không chiêu trò, không phá giá - giữa ‘cơn bão’ mega livestream hiện tại." - An Phương chia sẻ về dự án "Super Phương Day Mùa 2". Chất lượng sản phẩm và sự tận tâm tư vấn cho khách hàng mới là "chiêu trò" chính An Phương chọn cho dự án này.

Livestream đã lên đến tầm này rồi ư?- Ảnh 4.

Phiên livestream của An Phương luôn đặt việc tư vấn sản phẩm lên hàng đầu

Không những thế, An Phương còn đặc biệt chuẩn bị 12 trải nghiệm du lịch với tổng giá trị lên đến 100 triệu đồng với mong muốn chia sẻ những niềm đam mê "xê dịch" đến người xem. Với góc nhìn của một blogger lâu năm, An Phương không chỉ mang lại sự sáng tạo và cống hiến hết mình, mà còn là việc đầu tư cả về chất xám và nguồn lực khiến chiến dịch Super Phương Day thực sự ấn tượng với công chúng.

Livestream đã lên đến tầm này rồi ư?- Ảnh 5.

An Phương tặng 12 trải nghiệm du lịch trong Super Phương Day Mùa 2

#SuperPhươngDay mùa 2 sẽ diễn ra liên tục 2 ngày 24 và 25 tháng 8, mở đầu bằng buổi pop-up space miễn phí #PhươngFair và kết thúc bằng phiên livestream dài đến 12 tiếng cùng "deal văn minh" và hàng loạt quà tặng có số tiền khủng lên đến trăm triệu. Sự trở lại của #SuperPhươngDay hứa hẹn là sự kiện vô cùng "đỉnh nóc, kịch trần" với những ai đam mê mỹ phẩm và làm đẹp một cách văn minh và "trendy".

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày