Trăng thanh gió mát, showbiz dạo này có vẻ ảm đạm yên bình quá nên cần chút drama cho sôi động. Thôi thì để cho đèn nhà anh ca sĩ này sáng nhất hôm nay.
Chuyện là lăn lộn trong giới hát ca đã lâu nhưng đến gần đây, tên tuổi của anh ca sĩ này cũng đi lên chút đỉnh. Một phần nhờ vào tài năng, sự lém lỉnh, một phần khác thì được soi sáng bởi những ngôi sao thân thiết cận kề. Bề ngoài nhìn anh rất hài hước nên tưởng đâu bên trong anh cũng ấm áp, dễ chịu, cho đến mới đây mới xuất hiện nhiều mẩu chuyện, những lời đồn về "bệnh ngôi sao" của anh này và ekip.
Ông sao khiến các agency và nhãn hàng điêu đứng với thái độ làm việc "trời ơi đất hỡi"
Để anh chị em dễ hình dung, xin được đi thẳng vào vấn đề.
Chuyện 1:
Ai cũng biết nghệ sĩ và các nhãn hàng, hay giữa các bên liên quan như agency là mối quan hệ cộng sinh. Trúng job, anh có tiền tôi có tiền, đôi bên cùng có lợi. Hiểu điều này nên phía agency kia ngay từ đầu đối xử rất tử tế với anh ca sĩ này.
Trong một job nọ, nghệ sĩ được yêu cầu cần chụp ảnh với cây kem. Bản brief có nói rõ: KOL cần mặc một chiếc áo sơmi trơn sáng màu xanh, cầm chiếc kem nhìn rõ được bao bì, thương hiệu (chuyện hiển nhiên, đúng không?). Yêu cầu cũng đơn giản, ấy thế mà đến ngày nhận ảnh về, agency tá hỏa khi phát hiện: Nghệ sĩ không những không mặc chiếc sơ mi trơn sáng màu xanh, mà còn mặc áo hoa nở bung cho cẩn thận. Còn cây kem lẽ ra phải nhìn được rõ thương hiệu, thì anh đã cầm ngược rồi còn đâu.
Dĩ nhiên là với một tấm hình sai brief tùm lum như vậy, nhãn hàng không thể nghiệm thu! Thế là agency nọ lại phải yêu cầu anh thực hiện 1 hình ảnh khác cho đúng với những gì được đưa ra. Ấy thế mà, năm lần bảy lượt, anh đều trễ hẹn. Cực chẳng đã, deadline đã hứa với khách hàng đến gần. Agency bèn hẹn sẽ thực hiện luôn cho anh bức ảnh này. Lịch trình anh bận quá? Ok, chúng tôi mua sẵn kem cho anh, tìm luôn một cửa hàng tiện ích gần nơi anh biểu diễn để canh me lúc anh gần tới thì chạy đi mua kem cho anh kịp cầm chụp nhanh trước khi lên sân khấu. Anh không có áo xanh? Ok, chúng tôi mua sẵn áo.
Với một kế hoạch kỹ lưỡng đến từng mili giây, cuối cùng agency và nhãn hàng cũng có tấm hình ưng ý. Nhưng cứ bình yên lẳng lặng anh đâu có chịu, phải sóng gió, gió thật to anh này mới vừa lòng. Ai cũng biết, phần thanh toán với các agency và brand sẽ có ngày giờ cụ thể, không phải brand nào cũng xuất tiền ngay lập tức. Nhưng không, ngày nào chị quản lý của anh cũng nhắn tin đòi tiền. Dù đã nhận được giải thích từ agency về việc chi phí sẽ thanh toán vào đúng ngày đã ký trên hợp đồng, nhưng chị vẫn phải nhắn tin hối thúc với giọng từ hờn trách đến dọa nạt. Đỉnh điểm là vì đối tác thanh toán tiền trễ một ngày, phía anh này tức tối gửi mail: "Cảm ơn vì cơ hội hợp tác MỘT LẦN DUY NHẤT". (in đậm và viết hoa để giữ đúng tinh thần của nam ca sĩ này.) Và nghe đâu, anh còn doạ gọi côn đồ đến xử lý cả team.
Chuyện 2:
Anh này thích người khác đúng hạn với mình nhưng giờ giấc và trách nhiệm với người khác thì vài ba lần trái ngược. Có lần anh này được mời trình diễn trong một buổi lễ trao giải lớn, uy tín. Qua tin nhắn, có thể thấy phía anh này đã xuôi xuôi và nhận lịch chạy sân khấu cùng với ekip. Để rồi đến ngày giờ đã định, anh lặn mất tăm mất tích như chưa hề có sự trao đổi bàn bạc nào về buổi diễn. Sau một đêm ngon giấc, anh này tỉnh dậy soạn dòng tin nhắn do kẹt 2 show nên không tới, vả lại anh cũng chưa xác nhận là sẽ biểu diễn bao giờ. Thôi thì thương cho ekip một chữ xui kéo dài, từ đó về sau nhắc đến tên anh này, người ta cũng e dè chút đỉnh, không muốn hỗ trợ qua lại nữa.
"Bệnh án ngôi sao" của anh này tưởng thì bé, tưởng ở đâu cũng có nhưng cần làm cho ra nhẽ để tránh nhân lên trong showbiz. Cứ tiếp tục như vậy, các công ty, đơn vị sản xuất, bầu show,... lại rơi vào viễn cảnh chờ đợi không hồi kết và nhận lại một lời giải thích "kẹt" không tới cho xem.