iPhone 8 và iPhone 8 Plus đã chính thức lên kệ từ ngày 22 tháng 9 tại một số thị trường lớn trên thế giới sau rất nhiều chờ đợi của người hâm mộ. Liên quan đến bộ đôi iPhone mới này, BuzzFeed mới đây đã tiết lộ rất nhiều thông tin thú vị về cách Apple chuẩn bị cho ngày bán ra iPhone. Theo đó, có thể bạn chưa biết, khi Apple bắt đầu cho phép người dùng đặt trước iPhone kể từ ngày 15 tháng 8, nhiều kỹ sư Apple đã có mặt trong một căn phòng mà Apple đặt tên là "war room" (tạm dịch: căn phòng chiến tranh) để theo dõi các đơn hàng đang được cập nhật từ khắp nơi trên thế giới và đảm bảo mọi thứ vận hành trơn tru.
Bên trong căn phòng mà Apple đặt tên là "war room"...
... nơi Apple sử dụng để theo dõi tình trạng đặt hàng từ khắp nơi trên thế giới.
Người đứng đầu và có trách nhiệm đảm bảo những chiếc iPhone "cập bến" Apple Store đúng thời gian và đến tay người dùng theo đúng đặt hàng là Phó Chủ tịch, phụ trách mảng bán lẻ Angela Ahrendts. Bà chia sẻ rằng vào ngày đầu tiên cho phép đặt trước iPhone mới, một nửa số đơn hàng mà Apple nhận được thực hiện thông qua ứng dụng App Store. Đây là cách nhanh nhất mà người dùng có thể đặt trước iPhone mới. Chỉ bằng một vài cú nhấn tay, một chiếc iPhone đã được đặt trước thành công.
Hai ngày trước khi iPhone mới chính thức lên kệ, Angela Ahendts ghé thăm nhiều Apple Store để chia sẻ với nhân viên về năng lượng và sự hào hứng.
UPS Worldport ở Kentucky, Mỹ cùng lúc đã sẵn sàng để chuyển tất cả những chiếc iPhone mà họ nhận được trực tiếp từ Trung Quốc. Vì số lượng iPhone quá lớn, UPS dành hẳn một căn phòng riêng để xử lý những chiếc iPhone của Apple. Một số lượng iPhone được chuyển tới cửa hàng trong khi số còn lại sẽ tới tay người đặt trước trực tiếp.
Đây là cách những chiếc iPhone đầu tiên tới tay người dùng.
Để iPhone mới đến được tay người dùng, cả quá trình đòi hỏi sự làm việc không mệt mỏi của rất nhiều người, cả từ chính Apple và các công ty như UPS.
(Tổng hợp)