Người ta thường bảo Kylie Jenner là một kẻ bất tài, chỉ biết khoe mông khoe ngực mà chẳng làm nên trò gì.
Nếu bạn là một trong những người có suy nghĩ đó, sao không ngẫm lại một tí nhỉ? Kylie mới vỏn vẹn đôi mươi nhưng đã có thương hiệu mỹ phẩm triệu đô mang tên mình, kèm một khối tài sản mà bất cứ ai cũng mơ ước.
Và bạn biết nguyên do bắt nguồn từ đâu không? Vì cô nàng có tài xoay xở trên mạng xã hội, và đã xây dựng một đế chế của riêng mình trên Instagram với hàng triệu người theo dõi.
Nghe đến đây, bạn có đang nhìn lại trang Facebook mốc meo của mình, nơi mỗi status chỉ có lèo tèo vài lượt like mà cảm thấy ngán ngẩm không?
Nếu có, hãy thử những gợi ý sau đây của Valfré – một người đi lên từ các bức vẽ trên Tumblr và sở hữu một trang Instagram với hơn 650.000 lượt follower. Valfré để xây dựng một tài khoản "vạn người mê". Biết đâu bạn có thể trở thành một Kylie Jenner thứ hai?
1. Hãy kể một câu chuyện
Đế chế của Valfré bắt đầu từ các tác phẩm hội họa, do đó điều quan trọng cần làm là truyền cảm hứng đến cho người đọc qua mỗi sản phẩm của mình.
Ví dụ như thế này, một trong các sản phẩm của Valfré - ốp lưng điện thoại 3D mang tên "Thuốc kiểm soát selfie", được lên ý tưởng từ một bức vẽ.
Valfré đã chụp lại bản phác thảo và đăng lên Instagram, rồi kể câu chuyện về sự hình thành chiếc ốp lưng xinh xắn đó cho mọi người.
"Việc liên kết các bức vẽ, sản phẩm và hình chụp là rất quan trọng để chúng ta tạo nên dấu ấn của thương hiệu" – Valfré chia sẻ.
2. Biết cân bằng nội dung
Nếu như bạn đang muốn bán gì đó trên mạng, các nội dung đăng tải nên trải rộng ra nhiều chủ đề. Hãy biết cân bằng giữa những nội dung nghiêm túc và với những thứ mà mọi người nhìn vào có thể bật cười thoải mái.
Trang Instagram của Valfré luôn thể hiện sự đam mê với các bộ phim và nhân vật cổ điển, nhưng đồng thời nó không bao giờ thiếu hình ảnh update về cuộc sống thường nhật của cô và thông tin về sản phẩm mới.
"Chúng tôi muốn biến trang cá nhân thành nơi mà mọi người đều cảm thấy quen thuộc và thoải mái, đồng thời đó cũng phải là một nơi để họ có thể tìm thấy nhiều cảm xúc khác biệt."
3. Lợi dụng chức năng "Stories"
Đây là một cách khá thú vị để thể hiện tính cách bản thân. Ngoài ra nó còn cho những người theo dõi một thứ gì đó để mong chờ, một thứ gì đó hoàn toàn khác biệt với các bài đăng thông thường.
"Chúng tôi thường cho họ thấy cảnh "behind the scenes" của những hình ảnh đẹp lồng lộn, nhá hàng sản phẩm mới. Họ sẽ có một cái nhìn khác về blog của chúng tôi, để hiểu rằng chúng tôi gần gũi đến thế nào."
4. Nắm bắt được xu hướng
Bạn nên tập "để ý" xem những post nào của mình được nhiều người yêu thích, và tiếp tục đăng những bài có nội dung tương tự.
Valfré cũng vậy, cô chú ý rằng mọi người rất thích những tranh vẽ hoặc hình ảnh đời thường. Cô nói rằng: "Về cơ bản thì người theo dõi không thích lúc nào cũng có cảm giác bị chào mời mua đồ, do đó chúng ta phải cho họ thấy những gì họ muốn thấy."
Các thuật toán của Instagram sẽ phân tích xem post nào được yêu thích và chia sẻ nhiều để ưu tiên hiển thị chúng lên News feed của người khác. Do đó, việc nắm bắt xu hướng là hết sức quan trọng.
5. Dùng hashtag một cách "rải rác"
Ai cũng sẽ cảm thấy khó chịu khi gặp một tấm ảnh mà caption chỉ có vài chữ mà hashtag kéo dài cả nửa màn hình. Valfré khuyên rằng bạn chỉ nên sử dụng hashtag khi nó thực sự liên quan tới bài viết mà thôi.
"Chúng tôi dùng những hashtag như #GirlCrush và #GirlPower bởi vì chúng thực sự tượng trưng cho hình ảnh thương hiệu." – Valfré chia sẻ.
Nguồn: Business Insider