"Đã mắt" với tuyệt phẩm phơi sáng kép về động vật hoang dã và rừng xanh

, Theo Trí Thức Trẻ 10:40 11/05/2015

Tận dụng kỹ thuật phơi sáng kép, nhiếp ảnh gia Andreas Lie đã tạo ra bộ ảnh nghệ thuật rất bắt mắt về động vật và thiên nhiên.

Trên thế giới, đã có rất nhiều bộ ảnh với ý tưởng mới lạ và độc đáo về những loài động vật hoang dã và thiên nhiên. Thế nhưng, chưa ai "làm mờ" được ranh giới này ấn tượng hơn Andreas Lie, một nhiếp ảnh gia đang sinh sống tại Bergen, Na Uy. Với kỹ thuật chụp phơi sáng kép (Double Exposure), Andreas Lie đã khiến cho người xem phải kinh ngạc và thích thú với ý tưởng "lồng" những loài thú hoang dã vào không gian thiên nhiên và rừng xanh của mình.


Bộ lông cáo chính là khu rừng cây lá đỏ rắt bắt mắt.

Theo như Andreas chia sẻ, thành phố cảng Bergen chính là một trong những niềm cảm hứng để anh sáng tạo nghệ thuật. Thành phố ven biển xinh đẹp với địa thế nép mình trong khu vịnh hẹp tại vùng Hordaland, được biết đến như một địa danh du lịch nổi tiếng ở vùng Bắc Âu, rất được dân phượt ưa thích. Thú vị hơn nữa, nó được bao quanh bởi 7 khu rừng núi thiên nhiên với rất nhiều động vật hoang dã, làm cho cảnh vật thêm phần tự nhiên và bay bổng.


Cận cảnh loài cú trong ánh nắng ban mai.


Lồng rừng xanh vào chính động vật.


Những ngọn núi và bầu trời tạo nên sự cuốn hút.


Góc nhìn tạo ra sự thích thú cho người xem.

Bạn có thể xem thêm những bức ảnh khác của Andreas Lie ở dưới đây, hoặc nếu muốn đặt mua các bức tranh của anh thì có thể tham khảo trên trang Society6.


Gấu.


Bò rừng.


Nai.


Hươu.


Chồn.


Ngựa.


Một bức ảnh ấn tượng khác về huơu.


Cú.


Sói.


Sóc.


Cáo đỏ.


Gấu với bộ lông xanh.

Phơi sáng kép - Double Exposure (hay còn gọi là phơi sáng 2 lần) là một kỹ thuật chụp ảnh được phát triển từ thời sử dụng máy chụp ảnh phim, sau này được đưa vào máy ảnh kỹ thuật số. Nó được hiểu nôm na là chụp nhiều lần trên một tấm hình, còn về mặt kỹ thuật, chức năng này sẽ phơi sáng nhiều lần cảm biến hình ảnh. Người ta sử dụng chức năng này để chụp phong cảnh, tạo các hiệu ứng mơ hồ và vô thực hoặc muốn nhấn mạnh sự chuyển động của đối tượng.


Nguồn: BP/Andreas Lie