Không họp hành, gọi thẳng cho sếp khi cần - Đây là cách để làm việc thật hiệu quả theo hướng dẫn của Elon Musk

Oct, Theo Helino 14:32 20/04/2018
Chia sẻ

"Ông trùm" của Tesla và SpaceX là một người rất cá tính và làm việc thì cực kỳ hiệu quả. Mới đây, Musk đã gửi một email đến các nhân viên của Tesla, trong đó có một số lời khuyên về cách cải thiện hiệu suất làm việc.

Ở tuổi 46, Elon Musk đã có một sự nghiệp thực sự đồ sộ. Ông tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành hàng không vũ trụ với SpaceX, khiến thế giới có cái nhìn khác về xe điện nhờ Tesla, và thúc đẩy sự phát triển khoa học thần kinh nhờ Neuralink.

Hiển nhiên Elon Musk có hiệu suất công việc cực kỳ cao, và những gì ông đã nghĩ ra là phải làm cho được. Như lời chia sẻ của COO SpaceX Gwynne Shotwell: "Một lời của Elon nói ra, bạn phải cố mà kìm nén câu "Không thể làm được."

"Kìm lại, nghĩ về nó, và tìm cách hoàn thành nó. Nếu không sẽ bị xem là làm việc không hiệu quả."

Không họp hành, gọi thẳng cho sếp khi cần - Đây là cách để làm việc thật hiệu quả theo hướng dẫn của Elon Musk - Ảnh 1.

Nhưng làm sao để làm việc thật hiệu quả như Elon Musk? Thực tế thì mới đây, Musk đã ra thông báo đến nhân viên của Tesla, rằng ông muốn làm việc 24/7 để đảm bảo mẫu xe Tesla 3 xuất xưởng đúng thời hạn. Và trong email gửi đến từng nhân viên, ông có đưa ra những lời khuyên để cải thiện hiệu suất như thế nào.

1. Không cần tham dự những cuộc họp lớn, nếu bạn chẳng có ích gì trong đó

Musk cho rằng những cuộc họp quy mô lớn tập trung đông nhân viên là chẳng để làm gì.

"Những cuộc họp quy mô lớn thực sự là thảm họa đối với nhiều công ty. Làm ơn đừng, trừ khi bạn có thể mang lại giá trị nào đó cho thính giả. Và kể cả như vậy thì cũng nên nói ngắn gọn thôi."

Không họp hành, gọi thẳng cho sếp khi cần - Đây là cách để làm việc thật hiệu quả theo hướng dẫn của Elon Musk - Ảnh 2.

2. Họp hành nên hạn chế, trừ khi thật khẩn cấp

Theo Musk, họp hành chỉ nên tổ chức khi thực sự cần thiết. 

"Đừng họp hành quá liên miên, trừ vấn đề hết sức quan trọng. Việc họp quá nhiều sẽ dẫn đến chuyện những vấn đề khẩn cấp bị mất thời gian để giải quyết."

3. Và nếu bạn không có nhiệm vụ gì trong cuộc họp thì nên rời khỏi đó mà làm việc khác

Không họp hành, gọi thẳng cho sếp khi cần - Đây là cách để làm việc thật hiệu quả theo hướng dẫn của Elon Musk - Ảnh 3.

4. Đừng dùng những thuật ngữ khó hiểu

Một trong những lỗi nhiều người mắc phải, đó là lạm dụng từ viết tắt, hoặc thuật ngữ không chính thống. Tưởng như viết tắt là nhanh, nhưng nó khiến người nhận cảm thấy hoang mang, mất thời gian lý giải, và cuối cùng trở nên không hiệu quả.

5. Hãy liên hệ trực tiếp với bất kỳ ai nếu cần

"Một trong những vấn đề nổi cộm là việc liên lạc kém giữa các cấp quản lý. Đáng ra, việc truyền đạt thông tin cần phổ biến hơn."

"Chẳng hạn khi muốn hoàn thành một việc gì đó, nhân viên phải nói với quản lý, quản lý nói với giám đốc, giám đốc nói với chủ tịch, rồi cứ như vậy sẽ cực kỳ tốn thời gian."

Không họp hành, gọi thẳng cho sếp khi cần - Đây là cách để làm việc thật hiệu quả theo hướng dẫn của Elon Musk - Ảnh 4.

"Tốt hơn hết là muốn gặp ai, làm việc với ai thì liên hệ trực tiếp với người đó."

6. Đừng phí thời gian vào những luật lệ vô bổ

Công ty nào cũng có quy định nhằm đảm bảo tính kỷ luật. Nhưng với Musk, quy định chỉ là tương đối.

"Về cơ bản, hãy để bản thân bạn tự định hướng. Nếu trong một số trường hợp, làm theo luật là bất hợp lý, thì luật cần phải thay đổi."

Tham khảo: Tesla Inc, IFL Science
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày