Chưa bao giờ thị trường Youtube lại nhộn nhịp đến vậy, chỉ trong thời gian ngắn đã xuất hiện hàng tá những gương mặt mới. Nhưng để được một chỗ đứng trong lòng khán giả và công chúng thì lại không hề đơn giản tẹo nào. Có người nổi tiếng sau một đêm, có người mất cả quá trình đầu từ dài hơn từ nội dung đến công cụ, và trên hết là một cái duyên nói chuyện. Nếu không hoạch định cho mình hướng đi cụ thể, màu sắc riêng biệt, bạn sẽ khó mà trụ lâu giữa “cơn bão” này.
Và Khoa Pug chính là ví dụ điển hình nhất. Chỉ riêng trong năm 2019 hoàng kim, rich kid giới travel blogger đã cho ra đời hàng loạt những clip gây tranh cãi từ đi du lịch ở những địa điểm đắt đỏ trên thế giới. Mỗi chuyến đi “sương sương” có giá từ hằng trăm triệu đến vài tỷ đồng. Nên dân tình thường đồn thổi nhau rằng: “Người ta làm Youtube kiếm tiền chứ Khoa Pug là kiếm tiền để “chơi” Youtube.” Với câu cửa miệng quen thuộc "Tiền bạc không thành vấn đề", Khoa Pug luôn bước vào những địa điểm ăn uống xa hoa với tâm thế sẵn sàng gọi những món đắt nhất trong menu của nhà hàng.
Khoa Pug - Đề cử hạng mục Hot Content Creator
Thực ra kênh Youtube của Khoa Pug không chỉ chuyên vi vu chỗ sang chảnh mà còn có các nội dung như shopping đồ hiệu vài tỷ, “chủ tịch” giả nghèo khổ đi vào ABC XYZ,... Gương mặt có duyên, lại tiêu “tiền tấn tiền tạ” nên anh chàng nhanh chóng được cộng đồng mạng chú ý.
Có lẽ phong cách "chịu chơi, chịu chi" của anh chàng chính là điểm thu hút trên 2,2 triệu subscribers trên kênh Youtube Khoa Pug. Mỗi clip đều có từ vài trăm nghìn đến cả triệu lượt xem. Dù gây tranh cãi, Khoa Pug vẫn là một Youtuber có tâm vì sẵn sàng chi tiền để đem đến trải nghiệm và thông tin bổ ích cho người xem. Xem clip thấy có vẻ đơn giản, chỉ là đi ăn đi chơi thôi mà, nhưng không, trên thực tế Khoa Pug cũng gặp không ít khó khăn. Mấy ai đi review du lịch Ai Cập lại sẵn sẵng bị lừa 4-5 lần chỉ để có được những trải nghiệm thật đến giật gân khiến ai cũng bay vào đánh giá và chỉ trích.
Nếu có những người bất chấp mọi thủ đoạn, mọi scandal để được nổi tiếng, được nhắc đến nhiều hơn thì Khoa Pug lại từ sự nổi tiếng của mình mà (vô tình)… tạo ra nhiều lùm xùm, tranh cãi hơn. Bằng chứng là vụ tố một khu resort ở Bình Thuận lừa đảo, đe doạ khách vào hồi 8 tháng trước. Ngay sau khi anh chàng lên tiếng, sự việc thu hút rất nhiều sự chú ý và trở thành tâm điểm suốt 1 thời gian dài.
Tuy nhiên, để nhận xét Khoa Pug chỉ biết “đốt tiền” để đầu tư vào đam mê Youtube cũng không hẳn là đúng. Theo thống kê từ SocialBlade, hiện kênh của vị thiếu gia mỗi tháng có gần 37 triệu lượt xem. Suy ra doanh thu quảng cáo của Youtube từ 9,2 nghìn USD cho đến 147,2 nghìn USD. Tính ra khoảng 214 triệu cho đến 3,4 tỷ đồng. Nghe có choáng ngợp không chứ.
Nói tới đây thì phải nhắc lại, kênh của vlogger thật sự có tiếng nói trong cộng đồng mạng. Xét ở khía cạnh một channel Youtube, Khoa Pug hiện có tốc độ tăng trưởng mà bất kì ai cũng mong muốn, thậm chí là chỉ dám mơ ước. Bạn có thể yêu, có thể ghét, đó là chuyện của bạn. Nhưng không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng và khả năng gây chú ý của Khoa Pug trên các phương tiện truyền thông.