Khi thầy giáo hóa soái ca

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 19/11/2019

Chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh về những người thầy nghiêm nghị, khó gần cùng những bộ trang phục chỉn chu trên giảng đường. Thế nhưng khi thay đổi phong cách mặc, các thầy giáo hoàn toàn “lột xác”, vẫn là thầy của chúng ta nhưng là phiên bản đẹp trai và phong độ hơn rất nhiều.

Khi thầy giáo hóa soái ca - Ảnh 1.

Thầy Mai Tuấn Nam - Công tác tại phòng Quản lý đào tạo Đại học Ngoại Thương

Ấn tượng của chúng tôi với thầy Nam chính là "lời đồn" về một thầy giáo đẹp trai, thân thiện của trường FTU. Thầy Nam được yêu mến nhờ sự tâm lý, nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ sinh viên.

Thật khó tin vẻ ngoài trẻ trung của thầy Nam là của một chàng trai sinh năm 1986. Thầy giáo 8x đặc biệt yêu thích thể thao, du lịch và nhiếp ảnh.

Là một người làm trong ngành giáo dục, thầy Nam thường đóng khung với sơ mi và quần tây. Khi tham gia dự án "It's you - But better" của Thương hiệu thời trang nam Owen, thầy Nam trẻ trung hơn trong chiếc Blazer phối cùng Tshirt và giày thể thao - một hình ảnh phong cách hơn, năng động hơn.

Khi thầy giáo hóa soái ca - Ảnh 2.
Khi thầy giáo hóa soái ca - Ảnh 3.

Thầy Phạm Văn Tuấn - Giảng viên khoa Marketing - Đại học kinh tế quốc dân

Tiến sĩ - Thầy Phạm Văn Tuấn hiện đang là phó trưởng khoa Marketing của trường Đại học kinh tế quốc dân.

Thầy Tuấn được biết đến là một thầy giáo "siêu cute" và tâm lý mà có lẽ không sinh viên nào của khoa Marketing là không ấn tượng và yêu mến. Không chỉ là một giảng viên tâm huyết và nhiệt tình, thầy Tuấn còn viết sách, viết báo cho những tờ báo quốc tế, nghiên cứu khoa học và tham gia tư vấn cho doanh nghiệp.

Khi thầy giáo hóa soái ca - Ảnh 4.
Khi thầy giáo hóa soái ca - Ảnh 5.

Thầy Phạm Minh Nhật - Giáo viên Văn học

Một trong những Hot Teacher rất được các học sinh yêu mến trên mạng xã hội chính là thầy Phạm Minh Nhật - còn được các học sinh gọi với cái tên thân thương: Anh Tũn.

Thầy Nhật cũng là giáo viên dạy văn có nút bạc Youtube đầu tiên tại Việt Nam. Với phong cách dạy thu hút và hấp dẫn, thầy Nhật đã truyền cảm hứng văn học cho rất nhiều học sinh.

Thầy giáo sinh năm 1991 này có tài lẻ sáng tác nhạc và có một số album âm nhạc. Điều khiến thầy Nhật tự hào là học sinh của mình luôn có cảm giác lớp mình là nhà, đi học luôn thoải mái, dễ chịu và vui vẻ nhất; luôn coi anh Tũn là người bạn, người anh.

Khi thầy giáo hóa soái ca - Ảnh 6.
Khi thầy giáo hóa soái ca - Ảnh 7.

Thầy Nguyễn Ngọc Lâm - Giáo viên Tiếng Anh

Là một giảng viên Anh ngữ, thầy Nguyễn Ngọc Lâm thu hút lượng fan hâm mộ lớn nhờ vẻ ngoài nam tính, chuyên môn, kiến thức sâu rộng và phong cách giảng dạy hấp dẫn.

Thầy Lâm từng là Giảng viên chuyên tiếng Anh & bộ môn Du lịch Quốc tế tại trường ĐH Hà Nội. Nhiều năm đạt danh hiệu giảng viên xuất sắc nhất tại Khoa tiếng Anh chuyên ngành (ĐH Hà Nội) và từng được ĐH Cassino, Italia vinh danh Giảng viên hiệu quả tại Khoa phiên dịch & Ngoại ngữ vào năm 2014 khi thầy được mời giảng dạy tại Italia. Ngoài giảng dạy tại ĐH Hà Nội, thầy Lâm còn sở hữu một Trung tâm Anh ngữ có tiếng tại Hà Nội.

Trong mắt sinh viên, thầy Lâm là người hài hước, hóm hỉnh với cách giảng dạy lôi cuốn. Bên cạnh đó, thầy rất thân thiện và nhiệt tình giải đáp những câu hỏi của sinh viên, hỗ trợ sinh viên hết mình trong việc định hướng nghề nghiệp và chuyên môn.

Khi thầy giáo hóa soái ca - Ảnh 8.
Khi thầy giáo hóa soái ca - Ảnh 9.

Thầy Nguyễn Quang Dũng - Giảng viên khoa Marketing - Đại học Kinh tế Quốc dân

Thầy Nguyễn Quang Dũng hiện đang là trưởng bộ môn Truyền thông, Khoa Marketing, trường Đại học Kinh tế quốc dân. Bạn có tin thầy Dũng U60 không?

Hài hước và vui tính là lý do trong mắt các sinh viên, thầy Dũng luôn tràn đầy năng lượng và sự trẻ trung. Thường chọn cho mình phong cách năng động với quần Jean, Khaki với Tshirt hoặc sơ mi, thầy Dũng luôn biết cách "ăn gian" tuổi.

Xuất phát điểm là dân Design (thiết kế) Mỹ thuật Công nghiệp nên thầy Dũng không ngại thay đổi phong cách ăn mặc để khiến mình trẻ trung hơn, chất và năng động hơn.

Khi thầy giáo hóa soái ca - Ảnh 10.
Khi thầy giáo hóa soái ca - Ảnh 11.


"It's you - But better" - Một dự án xã hội thú vị và ý nghĩa của thương hiệu thời trang nam Owen kết hợp với thương hiệu tóc 30Shine, giày nam Don Italiano và đồng hồ Knot. Đây là chương trình dài hơi của Owen lấy cảm hứng từ xu hướng "before and after" vốn đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới, ghi lại hành trình "lột xác" của những người đàn ông ở mọi độ tuổi, mọi ngành nghề… trong phong cách mặc, phối đồ.

"Vẫn là bạn nhưng là phiên bản tốt hơn" - Một thông điệp ấn tượng và thú vị từ chiến dịch "It's you - But better". Thay đổi trong phong cách là bước khởi đầu, mang đến sự tự tin để dẫn đến những thay đổi to lớn trong tư duy và hành động.