KOC VIETNAM 2022 đã khép lại với những thành tích, kỷ niệm và bao cảm xúc vui có, buồn có và nuối tiếc cũng nhiều. Chúng ta đã chứng kiến chặng đường nỗ lực để bước lên ngôi vị cao nhất của quán quân Call Me Duy và sự cố gắng, niềm đam mê với nghề KOC của dàn thí sinh tài năng khác.
Đồng hành trong mọi thử thách với các thí sinh, giám khảo Kỳ Duyên có lẽ là một trong những người hiểu rõ nhất về chặng đường của các thí sinh từ khi bước chân vào vòng KOC Camp cho tới khoảnh khắc vỡ òa tìm ra người chiến thắng. Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của nàng hậu trong suốt thời gian qua nhé!
Trở thành giám khảo của KOC VIETNAM 2022 và đồng hành cùng các thí sinh trong suốt thời gian qua, cảm nhận của Kỳ Duyên như thế nào?
Đầu tiên, mình rất vui và cực kỳ hào hứng khi được đồng hành cùng các thí sinh trong suốt mùa KOC VIETNAM 2022. Lý do để mình nhận lời đồng hành cùng các bạn chính cũng bởi mong muốn được nhìn thấy sự sáng tạo không giới hạn của các bạn trẻ, đặc biệt là thế hệ gen Z.
Cũng thuộc thế hệ khá gần với các thí sinh nên mình hiểu rằng nên mình nghĩ bản thân có thể giúp đỡ mọi người trong chương trình này. Từ những vòng thi đầu tiên, có rất nhiều thí sinh chỉ là "newbie" trong công việc KOC này nhưng các bạn đã có một tư duy rất tốt. Ngược lại, cũng có những cái tên dày dạn kinh nghiệm, sở hữu lượng follower nhất định nhưng khi bước vào cuộc thi, phải chịu những áp lực nhất định đã khiến các sản phẩm làm ra không đạt được mong muốn.
Điều mình cảm thấy vui nhất qua từng vòng thi chính là sự tiến bộ của dàn thí sinh, thể hiện được sự sáng tạo và năng lực của mình. Các bạn đã tiếp thu những lời đóng góp của Duyên, của Châu Bùi và tất cả các vị giám khảo khách mời khác nữa. Điều đó đã đưa Duyên từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.
Đối với Kỳ Duyên thì tiêu chí để chọn một KOC chuẩn sẽ là như thế nào?
Thứ nhất, đối với Duyên thì bất cứ nghề nào cũng vậy, phải có một niềm đam mê rất lớn đối với nó. Bởi khi mình có đủ niềm đam mê thì sẽ luôn tìm mọi cách để đổi mới và thay đổi bản thân làm sao để đạt được hiệu quả cao nhất.
Thứ hai, bạn phải là một người mà có chất riêng, có cá tính riêng của mình để từng sản phẩm đem tới khán giả sẽ khiến họ nhận ra ngay từ những giây đầu tiên. Giống việc bạn mà bạn ấy có một signature riêng và điều đó cũng chính là thứ nhãn hàng luôn mong muốn tìm thấy ở một KOC.
Điều thứ ba là bạn sẽ phải luôn đầu tư tìm hiểu thật sự sâu sắc về thương hiệu, những thông tin của nhãn hàng và hiện thực hóa thông điệp đó trong sản phẩm của mình một cách sáng tạo và hấp dẫn nhất.
Có thí sinh hay câu chuyện nào mà Kỳ Duyên thấy ấn tượng, thực sự thấy ấn tượng trong suốt mấy tập vừa qua không?
Có chứ! Tuy nhiên Duyên nghĩ sẽ giữ ấn tượng đó cho riêng mình bởi thực ra đã có những thí sinh để lại dấu ấn sâu sắc rồi nhưng trải qua từng vòng thi, sự thể hiện của các bạn đã thay đổi khá nhiều nên mình cần thời gian để dõi theo con đường KOC của các bạn ý trong tương lai.
Là người có sức ảnh hưởng và độ phủ sóng liên tục thì bí quyết để Kỳ Duyên giữ năng lượng, xây dựng hình ảnh bản thân là gì?
Duyên nghĩ rằng sự thành công trong công việc của mình chính là đã xây dựng được hình ảnh của một cô hoa hậu có chất riêng, không lẫn với bất kỳ ai hết và đặc biệt Duyên luôn mong muốn đổi mới bản thân. Hiện tại, mình đang muốn xây dựng một cuộc sống "healthy" và có những ảnh hưởng tốt tới mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ. Bởi vì mình sinh năm 96, rất gần với các bạn Gen Z nên mình luôn mong muốn lối sống, cách làm việc cũng như tư duy về cuộc sống của mình có thể ảnh hưởng tích cực đến các bạn.
Hiện giờ vẫn có nhiều quan điểm về việc "chân dài", "bình hoa di động", Kỳ Duyên thấy sao?
Mình nghĩ rằng là câu chuyện chân dài hay là chân ngắn, xinh hay là tất cả mọi thứ về ngoại hình chỉ là bề nổi thôi và nếu đưa ra đánh giá ngay thì có hơi nóng vội. Thông qua các chương trình như KOC VIETNAM 2022 hay những cuộc thi người mẫu, hoa hậu thì Duyên thấy, các bạn Gen Z đều có niềm đam mê và khát khao rất lớn trong công việc.
Trong một xã hội hiện đại như ngày nay thì vẻ ngoài là yếu tố vô cùng quan trọng. Chính vậy, mình luôn mong các bạn trẻ nếu có điều kiện hãy hoàn thiện vẻ ngoài của mình đẹp hơn nữa. Nhưng nếu không có may mắn như vậy thì hãy trau dồi tâm hồn, tri thức, tư duy về cuộc sống và quan trọng nhất hãy khiến những người xung quanh cảm nhận được mình luôn mang đến những nguồn năng lượng tích cực và tốt đẹp.
Kỳ Duyên nghĩ gì về thị trường KOC Việt Nam?
Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người chưa phân biệt được rõ ràng KOL VÀ KOC là gì, mặc dù điểm chung đều là giúp nhãn hàng mang tới cho người tiêu dùng những trải nghiệm tốt nhất.
Thông qua KOC VIETNAM, chương trình đã làm rõ hơn về khái niệm KOC tới các bạn trẻ và cũng muốn đưa công việc này trở thành một nghề nghiệp ổn định cùng mức thu nhập tốt. Thậm chí nếu các bạn làm tốt thì hoàn toàn có thể kiếm được rất nhiều tiền và sự nổi tiếng nên Duyên mong muốn các KOC hãy luôn có một sự đầu tư nghiêm túc với lựa chọn của mình.
Nghề KOC đã là xu hướng của rất nhiều quốc gia trên thế giới với những cái tên như Lương Gia Kỳ - một người có khả năng chốt đơn về các loại son với doanh thu cực khủng chỉ sau một buổi livestream. Điều đó cho thấy tiềm năng của việc trở thành một KOC tại Việt Nam hấp dẫn đến nhường nào.
Cảm ơn Kỳ Duyên đã đồng hành cùng KOC VIETNAM 2022 trong suốt hành trình vừa qua!
Chương trình KOC VIETNAM 2022 được đầu tư thực hiện bởi VCCorp cùng đơn vị đồng tổ chức LAZADA Việt Nam, phát hành chính thức trên Kenh14 và hệ thống truyền thông đa nền tảng, tư vấn và bảo trợ truyền thông bởi Admicro, cùng đơn vị đồng hành Samsung Galaxy A - Nhà tài trợ độc quyền ngành hàng điện thoại và ACCESSTRADE Việt Nam là cuộc thi tìm kiếm, đào tạo và nâng đỡ thế hệ KOC chuyên nghiệp lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Cùng với sự đồng hành của các thương hiệu nổi tiếng, KOC VIETNAM 2022 hứa hẹn sẽ tạo nên một thế hệ mang tầm ảnh hưởng, khẳng định sức sáng tạo và nhiệt huyết của giới trẻ Việt.