Định hình không gian sống có gu cùng công nghệ
Theo một khảo sát độc quyền của Better Homes and Gardens (thương hiệu phong cách sống hàng đầu tại Mỹ) với 1.600 người trẻ dưới 35 tuổi, có đến 63% người cho biết việc kiến tạo một ngôi nhà mang tính cá nhân hoá, phù hợp với sở thích và nhu cầu của họ là ưu tiên hàng đầu. Cứ 10 người được hỏi thì có 6 người trả lời họ thích một căn nhà "phản ánh hình ảnh của chính tôi". Thú vị hơn, 74% trong số này cho rằng công nghệ chính là "chìa khoá" giúp họ tuỳ chỉnh không gian sống theo mong muốn của cá nhân. 64% cho rằng công nghệ có thể góp phần tôn vinh phong cách trang trí nhà cửa của họ.
Dễ nhận thấy đa số người trẻ đang lựa chọn công nghệ làm yếu tố khẳng định cá tính của mình trong không gian sống. Niềm tin của họ cũng phản ánh yêu cầu khắt khe của thế hệ này đối với các sản phẩm công nghệ tiếp theo. Đó là không chỉ thông minh, hiện đại mà còn phải giúp khẳng định "chất tôi" với tư cách một điểm nhấn trang trí nội thất.
Với người tiêu dùng hiện đại, công nghệ chính là "chìa khóa" giúp họ tuỳ chỉnh không gian sống theo sở thích
Hãy xem người trẻ có gu sử dụng công nghệ để kiến tạo không gian sống mang màu sắc riêng như thế nào. 77% người trẻ muốn bổ sung thêm cây xanh, đèn chiếu sáng, bàn ăn cho những cuộc gặp gỡ bạn bè. Ngoài phòng khách, phòng ngủ, đông đảo người trẻ cũng muốn đầu tư vào căn bếp như một không gian thư giãn, "sạc" lại năng lượng thay vì thưởng thức các bữa ăn. Trong đó, các thiết bị công nghệ như bếp, lò nướng, tủ lạnh cũng phải mang dấu ấn khác biệt. Người trẻ có gu luôn đòi hỏi rất cao về tính duy mỹ, họ luôn muốn mọi thứ xung quanh phải sở hữu cả tính thẩm mỹ song hành cùng công năng sử dụng.
Là nhà sản xuất luôn lấy người dùng làm trọng tâm, Samsung đã sớm nắm bắt xu hướng trên và cho ra đời hàng loạt sản phẩm công nghệ mang dấu ấn cá nhân với tên gọi Bespoke, bao gồm tủ lạnh, tủ chăm sóc quần áo, máy hút bụi… Trong đó, tủ lạnh Bespoke nổi lên như một hiện tượng, gặt hái nhiều giải thưởng quốc tế danh giá và đã cán mốc 3 triệu sản phẩm bán ra chỉ sau chưa đầy 3 năm ra mắt. Dòng tủ lạnh tiên phong trên thị trường cung cấp các lựa chọn màu sắc đa dạng, thời thượng này nổi tiếng đến mức, tại Hàn Quốc cứ 3 chiếc tủ lạnh Samsung được bán ra thì có đến 2 chiếc là tủ lạnh Bespoke. Tại Việt Nam, Bespoke cũng trở thành đại diện của tủ lạnh Samsung chiến thắng giải "Thương hiệu tủ lạnh xuất sắc" trong khuôn khổ Tech Awards 4 năm liên tiếp (từ 2019 đến 2022) và đang tiếp tục có mặt trong vòng bình chọn cuối cùng của năm nay.
Tủ lạnh Bespoke từng dành chiến thắng 4 năm liên tiếp tại Tech Awards (2019 - 2022)
Tủ lạnh Bespoke, "mảnh ghép" nâng tầm phong cách sống riêng
Để đáp ứng nhu cầu khẳng định phong cách và gu thẩm mỹ của mỗi cá nhân, Samsung đã giới thiệu hai phiên bản tủ lạnh Bespoke tại Việt Nam trong năm 2023. Trong đó bao gồm Tủ lạnh Bespoke 4 cửa với quầy Minibar Beverage Center và Tủ lạnh Bespoke 2 cửa Ngăn đông trên. Thay vì những gam màu đen xám nhàm chán, hai dòng tủ lạnh này mang đến cho người dùng đa lựa chọn màu sắc đa dạng gồm Xanh Navy, Hồng Pha Lê, Trắng Thạch Anh, Nâu Ánh Than, Nâu Be cùng hai tùy chọn chất liệu sang trọng gồm mặt gương và mặt gốm.
"Bản phối" Trắng - Xanh Navy sang trọng từ Bespoke đã sẵn sàng nâng cấp không gian bếp của người dùng Tết này
Những gam màu thời thượng kết hợp cùng thiết kế phẳng và những đường cắt sắc nét, tạo nên diện mạo vô cùng sang trọng cho thiết bị. Thiết kế âm tường cùng bản lề đặc biệt giúp quá trình đóng mở không gặp cản trở bởi vật dụng xung quanh chính là điểm cộng lớn cho dòng tủ lạnh này khi đặt trong mọi không gian sống. Tùy theo sở thích, tính cách, người dùng có thể chọn một gam màu riêng, tạo nên dấu ấn khác biệt và đầy tự hào cho căn bếp của mình.
Song song với việc trở thành một món đồ nội thất độc đáo, Bespoke vẫn đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dùng thông qua hàng loạt công nghệ làm lạnh, lưu trữ thực phẩm tiên tiến. Dòng tủ lạnh Bespoke 4 cửa tích hợp Beverage Center sẽ mang đến cho những người dùng có gu một không gian sáng tạo thức uống tuyệt vời. Beverage Center được ví như một quầy minibar với Bình nước tự động làm đầy (Autofill Water Pitcher) kèm lõi lọc. Người dùng có thể thêm các hương vị trái cây, trà, cà phê... để sáng tạo thức uống theo sở thích. Ngăn lấy nước riêng cũng giúp hạn chế vi khuẩn, dễ dàng làm sạch nhờ vòi phun bằng thép không gỉ.
Trong khi đó, dòng 2 cửa ngăn đông trên mang đến cho "hội yêu bếp" lựa chọn lưu trữ linh hoạt với Ngăn đông mềm linh hoạt 4 chế độ Optimal Fresh+, có thể giữ thịt cá tươi lâu gấp 2 lần mà không bị đông đá, hay làm lạnh nước uống tức thì với chế độ Power Cool. Đặc biệt, tủ lạnh Bespoke còn là trợ tá đắc lực trong việc tiết kiệm hoá đơn sinh hoạt nhờ chế độ tiết kiệm điện thông minh SmartThings AI Energy. Công nghệ SpaceMax cho phép Bespoke mở rộng sức chứa thêm 20L so với tủ lạnh cùng kích thước, giúp lưu trữ nhiều thực phẩm hơn và tiết kiệm không gian bếp...
Trải nghiệm với tủ lạnh Bespoke có thể tóm tắt trong ba yếu tố: mở rộng không gian (tôn lên vẻ đẹp của không gian sống), mở rộng trải nghiệm (tiện ích) và mở rộng thời gian (tiết kiệm thời gian nhờ tính năng bảo quản tiên tiến). Đây cũng là những yếu tố then chốt mà người dùng có gu đang tìm kiếm ở một chiếc tủ lạnh cá tính của riêng mình.