Tất tần tật các xe ô tô này đều được thiết kế từ giữa năm 1930 đến năm 1970. Mặc dù vẫn trong tình trạng sản xuất dang dở và không cái nào trong số đó đủ điều kiện được đưa vào lưu hành trên đường nhưng điều đó không có nghĩa là chúng không xứng đáng được thử nghiệm.
Đầu tiên, phải kể đến chiếc Nucleon, với việc thiết kế chiếc xe này, các kỹ sư hãng Ford dường như đã chỉ ra rằng không lâu nữa nhân loại sẽ bước vào tương lai của ngành công nghiệp sản xuất ô tô. Giống như dự đoán trước được sự tăng vọt của giá xăng hiện nay, các kỹ sư của hãng này đã thiết kế để động cơ của xe chạy bằng điện hạt nhân.
Nếu câu trả lời của bạn là thủy tinh thì hãy chiêm ngưỡng chiếc xe với ý tưởng của Quasa! Chiếc xe được chế tạo theo nguyên lý khí động lực của khối lập phương, các bên đều là cửa kính có thể kéo trượt.
Chắc là không đâu. Nhưng kỹ sư Jean Pierre Ponthieu thì cho rằng đó là một ý tưởng tuyệt vời. Không gian của chiếc Automodul này chỉ đủ cho 2 người lớn trưởng thành ngồi cúi đầu về phía trước một cách không thoải mái và nó còn không đủ chỗ trống để chứa thêm bất kì loại hành lý nào.
Nếu bạn đã từng tự hỏi như thế thì chắc chắn bạn sẽ đánh giá cao chiếc xe Dynasphere này.
Thiết kế đáng kinh ngạc này do JA Purves cùng với con trai của ông phát minh ra. Tốc độ của nó có thể lên đến 48 km/giờ và chạy bằng điện chứ không phải bằng xăng. Vì thế bạn sẽ không phải lo ngại khi giá xăng dầu tăng.
Nói về tính năng an toàn, để lái xe bạn luôn phải chú ý nhìn phía trước, điều đó sẽ giúp bạn biết ai đang tới. Các lồng kim loại cũng giúp bảo đảm tính mạng của bạn với những vụ va chạm từ phía trước hay phía sau.
Thêm vào đó, chiếc xe này thực chất là một bánh xe khổng lồ, bởi vậy, một điều đáng buồn là khi điều khiển nó bạn sẽ phải đi bộ nhiều hơn cả việc điều khiển xe.
Nhà phát minh Grafham đã nghĩ ra một cách để ngăn chặn điều này. Đơn giản, chỉ cần sử dụng một công cụ đặc biệt. Nếu vô tình xe của bạn tấn công phải một người qua đường, một bộ phận tự động sẽ được hạ xuống - một chiếc ghế có lót đệm êm.