ĐỒ ĂN
Măm măm bánh quy mã QRQKies là kết quả của sự hợp tác giữa một công ty thực phẩm và trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo Đức DFKI. Loại bánh quy này được phủ kem trắng in mã QR đen về mọi thứ, từ lời mời đám cưới đến danh thiếp công ty, tùy theo mục đích sử dụng của khách hàng.
Bánh Cupcake QRMã QR đính kèm cupcake là sáng kiến của một tiệm bánh có trụ sở tại Montreal, Canada. Nhờ cải tiến hết sức đơn giản này mà các thực khách có thể vừa măm bánh vừa thu thập một số thông tin thú vị trong nhiều lĩnh vực.
Mã QR xếp bởi bánh OreoVới mã QR này, cần đến 441 chiếc bánh quy và 35 trong số đó sẽ tự động “biến hình” vì rơi vào khoảng trắng. Mã QReo khi được quét sẽ liên kết đến một website dành cho những ai có chung “tình yêu” với bánh quy Oreo.
KIẾN TRÚC
“Mê cung” mã QRTác phẩm kiến trúc này khiến người xem phải choáng ngợp và “hoa mắt” bởi độ lộng lẫy và kỳ công của nó với vô số mã QR phủ kín trên toàn bộ bề mặt, sàn, trần và tường.
Khi quét mã QR, du khách sẽ được giới thiệu về Skolkovo - một thành phố tương lai đang trong kế hoạch xây dựng của Nga.
Skolkovo ở gần thủ đô Moscow sẽ được khánh thành vào năm 2017, tập trung hơn 500 công nhân thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, năng lượng nguyên tử, hàng không vũ trụ... cộng thêm một trường đại học và ký túc xá.
QUẢNG CÁO
Mã vạch cho…bò sữaNhững người nông dân ở Somersby, Anh quyết định đánh dấu đàn bò của mình bằng mã QR sử dụng công nghệ phun sơn. Ý tưởng này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và bò được sơn một mã QR duy nhất: Lady Shamrock.
Jane Barnes và chồng cô muốn nâng cao nhận thức về việc chăn nuôi bò sữa. Scan bò với smartphone sẽ cung cấp cho bạn thông tin về thời gian vắt sữa, thực phẩm yêu thích và cách chăm sóc bò.
Mã QR “hiện hình” khi Mặt trời lên đỉnhĐây là một trong những ứng dụng thông minh nhất của mã QR mà con người có thể nghĩ ra. Một hãng bán lẻ ở Seoul, Hàn Quốc đã khai trương chiến dịch “Sunny Sale” nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng trong giờ ăn trưa.
“Linh hồn” của chiến dịch quảng cáo này là một mã QR ba chiều được tạo nên bằng vật liệu đơn giản. Lợi dụng đặc điểm của ánh sáng và hiện tượng khuất bóng, mã QR chỉ “hiện hình” đầy đủ để có thể scan khi Mặt trời lên đỉnh (khoảng 12h - 13h).
Sau khi được khách hàng “canh chuẩn” và scan, mã QR kích hoạt chương trình “Sunny Sale” với khuyến mãi trực tiếp và phiếu giảm giá.
Nhờ chiến dịch ấn tượng này, hãng bán lẻ nói trên đã tăng 58% thành viên, 25% doanh số bán hàng và thu hút sự chú ý mạnh mẽ của dư luận.
Bảng mã QR lớn nhất thế giớiBảng mã “bé bự” này là tác phẩm của gia đình Kraay ở Lacombe, Alberta (Canada). Nó được xây dựng trên nền cánh đồng ngô rộng hơn 3ha và khi được quét sẽ tự động chuyển đến website nông trại nhà Kraay. Có lẽ máy bay trực thăng và smartphone mới đủ sức scan mã QR được ghi tên vào sách kỷ lục Guiness này.