Bến sửa tàu Kosuge trong hải cảng Nagasaki (TP.Nagasaki) với dấu ấn phát triển ngành công nghiệp đóng tàu thời Minh Trị.
Trong Mitsubishi Nagasaki Former Pattern Shop nay là bảo tàng về lịch sử đóng tàu, người xem có thể thấy được lịch sử ngành hàng hải của Nhật Bản và cả những sự cố hàng hải như vỡ tua bin tàu năm 1970.
Thành phố cảng Nagasaki nhìn từ Vườn Glover, nơi những thương gia người Anh, Scotland đầu tiên đến và gây dựng sự nghiệp tại Nhật Bản.
Từ năm 1858, để có thể có nhiên liệu cho lò phản xạ chế tạo súng đại bác, lò than Terayama (TP.Kagoshima) đã được xây dựng bằng đá xếp chồng lên nhau. Đây là đá được hình thành từ những vụ phun trào núi lửa nên chịu được nhiệt rất cao.
Những năm 1850, tất cả hoạt động của ngành công nghiệp sắt thép, đóng tàu, khai mỏ đều dựa vào thuỷ lực để tạo ra nhiệt. Kênh dẫn nước Sekiyoshi (TP.Kagoshima) được xây dựng để tạo thuỷ lực cho các nhà máy công nghiệp Shuseikan. Nước được lấy từ thượng nguồn sông Inari qua khoảng 7km để đến nhà máy công nghiệp.
Ngoài công nghiệp nặng, ngành thủ công mỹ nghệ với thuỷ tinh cắt Satsuma cũng là điểm nhấn đặc sắc còn phát triển đến ngày nay.
Năm 1857, người dân tại TP.Kagoshima đã lắp ráp đá để xây thành lò phản xạ. Chính lò phản xạ này được dùng để nung sắt chế tạo súng đại bác. Nay lò chỉ còn phần nền nằm trong khuôn viên Vườn Senganen.
Trong vườn Senganen còn lại rất nhiều di tích kiến trúc của gia tộc Satsuma, lãnh chúa vùng Kagoshima thuở đó.
Từ khu vườn Senganen du khách có thể nhìn thấy đảo Sakurajima biểu tượng của vùng Kyushu.
Núi lửa trên đảo Sakurajima vẫn hoạt động với những cột khói trắng, xám mỗi ngày. Núilửa cũng đã có những món quà dành tặng cho người dân tỉnh Kagoshima như quýt, củcải lớn nhất thế giới…