Từ năm 2017 TPBank đã trình làng hệ thống ngân hàng giao dịch tự động LiveBank và nhanh chóng phát triển thành một mạng lưới ngân hàng giao dịch tự động rộng lớn bậc nhất tại Việt Nam hiện tại.
Việc ngày càng nhiều ngân hàng phát triển hệ thống giao dịch tự động thế hệ mới, với khả năng cung cấp được nhiều dịch vụ hơn, đã cho thấy một xu thế mới trên thị trường ngân hàng hiện nay. Theo nhận xét của nhiều chuyên gia trong ngành, sự thay đổi về nhu cầu và thói quen giao dịch của khách hàng đòi hỏi các ngân hàng sẽ phải thay đổi phương thức phục vụ nhanh hơn, tiện lợi hơn, thời gian và không gian cung cấp dịch vụ cũng mở rộng hơn. Chính vì vậy, song song với sự phát triển của hệ thống Internet Banking và Mobile Banking, các hệ thống ngân hàng giao dịch tự động cũng đang được chú trọng hơn.
Vậy ngân hàng giao dịch tự động cung cấp những dịch vụ gì và nó mang lại lợi ích gì cho khách hàng?
Có thể nói, sự phát triển của hệ thống ngân hàng giao dịch tự động là miếng ghép khiến hình ảnh của các ngân hàng trong cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0 trở nên hoàn thiện hơn, khiến cho khách hàng thực hiện các giao dịch với ngân hàng dễ dàng, tiện lợi hơn mà không còn buộc phải đến quầy giao dịch truyền thống. So với hệ thống ATM đã trở nên rất phổ biến trong nhiều thập kỷ qua, hệ thống ngân hàng giao dịch tự động mới cung cấp đầy đủ các tính năng của một ATM, bên cạnh đó còn cho phép khách hàng có thể nộp tiền mặt vào tài khoản, sổ tiết kiệm hay thẻ tín dụng ở bất cứ thời điểm nào trong ngày, việc mà trước đây khách hàng sẽ bắt buộc phải thực hiện ở quầy giao dịch truyền thống.
Với hệ thống LiveBank của TPBank, những dịch vụ ngân hàng được cung cấp tại đây còn đa dạng hơn nữa. Được đưa vào sử dụng từ hơn 4 năm trước, TPBank LiveBank với nền tảng công nghệ số hiện đại có thể đáp ứng hầu hết các giao dịch như một quầy truyền thống từ rút tiền, nộp tiền vào tài khoản, chuyển khoản liên ngân hàng, thanh toán hóa đơn, cho đến việc mở sổ tiết kiệm lãi suất cao hơn tại quầy.
Hơn nữa, một khách hàng mới hoàn toàn có thể bước vào LiveBank vào lúc nửa đêm và đăng ký mở tài khoản giao dịch tại ngân hàng và nhận thẻ ATM chỉ trong vòng 5 phút. Hệ thống định danh điện tử, áp dụng công nghệ sinh trắc học nhận diện khuôn mặt và vân tay cùng với công nghệ nhận dạng ký tự quang học (OCR) đưa LiveBank trở thành hệ thống ngân hàng giao dịch tự động tiên phong tại Việt Nam hiện nay có khả năng định danh khách hàng điện tử và cho phép khách hàng thực hiện giao dịch mà không cần yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân hay thẻ ngân hàng.
Đối với những giao dịch phức tạp hơn cần phải trao đổi trực tiếp với nhân viên ngân hàng, khách hàng có thể kết nối trực tiếp với hệ thống giao dịch viên từ xa để nhận được sự hỗ trợ bất cứ thời điểm nào.
Mới đây, TPBank tiếp tục gia tăng thêm tiện ích tại LiveBank thông qua việc phát hành lại thẻ ATM cho khách hàng khi bị mất. Cụ thể, khách hàng bị mất thẻ nếu có nhu cầu dùng thẻ ngay sẽ không cần phải chờ đợi đến giờ giao dịch để ra quầy truyền thống mà chỉ cần đăng ký phát hành lại thẻ trên ứng dụng TPBank Mobile để nhận được mã QR, sau đó tới bất kỳ LiveBank ở bất kỳ thời điểm nào trên toàn quốc quét mã để nhận lại thẻ ngay tại LiveBank và dùng được luôn.
Trong thời buổi hầu như ai cũng bận rộn với "hàng núi" công việc và khó thu xếp được thời gian trực tiếp đến phòng giao dịch ngân hàng trong giờ hành chính, các hệ thống ngân hàng tự động như LiveBank chính là lời giải.
Có thể nói với những tính năng vượt trội của LiveBank, TPBank chính là một trong những ngân hàng tiên phong phát triển hệ thống ngân hàng giao dịch tự động tại Việt Nam. Từ 50 điểm ban đầu vào năm 2017, hiện nay TPBank đã đưa vào vận hành hơn 330 điểm LiveBank toàn quốc. Tổng số lượng tài khoản và thẻ mở mới của LiveBank năm 2020 là 215.000, tăng gấp 4 lần so với năm 2019. Số dư tiền gửi không kỳ hạn tăng gấp 5 lần và số dư có kỳ hạn tăng 30%. Số lượng giao dịch tăng 130% với con số ấn tượng 7 triệu giao dịch năm 2020, với giá trị giao dịch 33 nghìn tỷ, tăng 140% so với năm 2019.
Những con số ấn tượng trên đã chứng minh xu hướng ngân hàng tự động đang ngày càng được đông đảo khách hàng trải nghiệm và sử dụng thường xuyên, nâng cao hiệu quả số hóa khi không ngừng gia tăng tiện ích cho khách hàng, khắc phục những nhược điểm thiếu điểm giao dịch hoặc quá tải ở các quầy.