Vietnam Motor Racing Championship (VMRC) là sân chơi chuyên nghiệp để các tay đua tốc độ thông qua giải đấu theo hình thức cộng điểm các chặng và tìm ra tay đua vô địch. Năm 2018 là dấu mốc lần đầu tiên HVN trở thành nhà tài trợ tổ chức VMRC với 4 hạng mục thi đấu cho các dòng xe: MSX 125cc, Winner 150cc, Blade 110cc và Wave 130cc. Năm 2019, với mục tiêu đưa giải đấu trở nên ngày càng chuyên nghiệp, hấp dẫn và gần gũi hơn với người dân Việt, HVN tiếp tục tài trợ Giải đua VMRC với 6 chặng tranh tài.
Chặng mở màn VMRC 2019 đã khép lại với nhiều cảm xúc và những màn trình diễn tuyệt vời ở mỗi hạng mục. Hãy cùng điểm lại màn trình diễn tại 4 hạng mục của chặng 1 VMRC 2019.
Blade 110cc: Sức trẻ đầy tiềm năng
12 tay đua đều còn rất trẻ (sinh từ năm 1999 đến 2002) lần đầu tham dự chặng đua chuyên nghiệp. Tuy còn nhiều bỡ ngỡ và không nhiều kinh nghiệm, kĩ thuật khi bước vào cuộc đua, nhưng thế hệ tay đua này lại mang một tinh thần thi đấu cầu thị, máu lửa bậc nhất giải đấu.
Nổi bật nhất chặng 1 là tay đua Nguyễn Đức Thanh (SN: 1999) giành vị trí xuất phát số 1 và hạng nhất chặng. Hai tay đua Đinh Văn Toàn (1999) và Vũ Hoàng Nam (2001) cũng có một màn khởi đầu ấn tượng với vị trí thứ 2 và 3 chung cuộc.
Các tay đua trẻ nhất giải so kè, bám đuổi quyết liệt
MSX 125cc: Kinh nghiệm lên tiếng
Ở nội dung MSX125 năm nay, đa phần là các tay đua từ nội dung Blade 110 ở VMRC 2018 được đôn lên nên không còn lạ lẫm với giải đấu. Đáng chú ý là 2 tay đua Lê Vũ Trường Giang - Á quân của Blade 110 VMRC 2018 và Đoàn Đức Giang - đứng thứ 3 toàn mùa giải.
Do đặc tính kĩ thuật của MSX 125 khác hoàn toàn với Blade 110 nên lợi thế nghiêng về các tay đua đã từng thi đấu ở nội dung này. Do đó, Nguyễn Ngọc Nhân giành pole và băng băng về đích chiếm vị trí thứ nhất không có gì gây ngạc nhiên. Cuộc bám đuổi ngoạn mục với các màn áp sát của 2 vị trí tiếp theo của Trần Minh Luân và tay đua mới Đoàn Đức Giang đã tạo nên một chặng đua mở màn đầy kịch tính
Winner 150: Lối cũ soạn lại
Khác với 2 nội dung Blade 110 và MSX 125, nội dung Winner 150 năm nay vẫn là sự góp mặt của hầu hết các tay đua của hạng mục này năm ngoái. Trong đó đương kim vô địch Nguyễn Anh Tuấn, á quân Lê Hùng Hữu Tín và thứ 3 mùa giải Tô Hà Đông Nghi.
Nhân tố mới được chú ý nhất của hạng mục Winner 150 năm nay chính là sự góp mặt của nhà đương kim vô địch nội dung MSX 125 mùa giải VMRC 2018: Tô Hà Đông Hiếu (em trai của tay đua Tô Hà Đông Nghi). Đây là lần đầu tiên có một cặp anh em cùng thi đấu tại cùng hạng mục trong một giải đấu của Honda Việt Nam tài trợ tổ chức.
Chặng này được đánh giá là cuộc chiến giữa 3 tay đua Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Hoàn Tiến và Lê Hùng Hữu Tín với các màn bám đuổi quyết liệt, đẩy nhịp độ trận đấu lên cực cao. Kết quả chung cuộc Nguyễn Anh Tuấn giành vị trí số 1, Nguyễn Hoàng Tiến ngậm ngùi ở vị trí số 3 khi vuột mất vị trí thứ 2 vào tay Lê Hùng Hữu Tín ở cuối chặng. Ở khúc cua số 5 của vòng cuối, Hoàng Tiến đã bị ngã nhưng xuất sắc cán đích ở top 3.
Wave 130: Soán ngôi, đổi vị
Có thể nói, Wave 130 năm nay là cuộc hội ngộ của "những nhà vô địch": đương kim vô địch Bùi Duy Thông, á quân Lê Khánh Lộc và Đoàn Trường Lợi, Phạm Tránh Trực đương kim vô địch Blade 110 (2018), á quân MSX 125 Lê Trọng Vinh, Lê Phụng - thứ 3 MSX 125.
3 tay đua dẫn đầu chặng 1 - Hạng mục Wave 130
Nếu như ở 3 hạng mục trước đó thì kết quả phân hạng đều quyết định đến kết quả chung cuộc thì ở nội dung Wave 130 lại diễn ra theo kịch bản khác. Lê Khánh Lộc bất ngờ gặp sự cố động cơ ở vòng đua 2 khi đang dẫn đầu đã tạo điều kiện cho 2 tay đua Đoàn Trường Lợi và Lê Trọng Vinh vượt lên và giành 2 vị trí dẫn đầu chung cuộc. Đây có thể xem như một sự "đền bù" cho Trường Lợi bởi năm ngoái anh cũng bị ngã ở chính chặng đầu và để Lê Khánh Lộc vượt lên. Về đích thứ 3 là tay đua Lê Phụng
Chặng 1 VMRC 2019 đã khép lại, tuy nhiên "bữa tiệc giờ mới bắt đầu". Vẫn còn 5 chặng đua phía trước, không ai biết trước được điều gì và cơ hội vô địch vẫn còn nguyên cho mỗi tay đua.
Hãy đồng hành và cập nhật tin tức mới nhất về VMRC tại fanpage chính thức Honda Racing Vietnam https://www.facebook.com/Vietnam-Motor-Racing-813850712144385/.