Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam vừa thông báo về việc tạm dừng một số dịch vụ theo công văn của Kho Bạc Nhà Nước (KBNN) về hoạt động theo mô hình tổ chức bộ máy mới và của Cục Thuế về tạm dừng các hệ thống thuế điện tử phục vụ việc nâng cấp đáp ứng tái cơ cấu, sắp xếp các cơ quan Thuế.
Theo đó, từ 17h ngày 12/3/2025 đến 8h ngày 17/3/2025, hệ thống nộp thuế của Cục Thuế tạm dừng hoạt động. Vì vậy, trong thời gian này, các giao dịch nộp thuế, lệ phí trước bạ trên các kênh BIDV SmartBanking, Cổng Dịch vụ Công Quốc gia (DVCQG) và hệ thống nộp thuế điện tử Etax Mobile sẽ tạm dừng giao dịch.
Ngoài ra, từ 22h30 ngày 14/3/2025 đến 12h ngày 15/3/2025, dịch vụ thu phạt giao thông trên Cổng DVCQG cũng sẽ tạm dừng giao dịch.
Trong trường hợp cần hỗ trợ, khách hàng có thể liên hệ Tổng đài Chăm sóc Khách hàng BIDV 24/7 qua số điện thoại 1900 9247 để được giải đáp.
Trước đó, ngân hàng VietinBank cũng thông báo tạm ngừng nộp thuế điện tử qua ngân hàng trong thời gian từ 17h ngày 12/03/2025 đến 08h ngày 17/03/2025.
Để đảm bảo quá trình nộp thuế không bị gián đoạn, khách hàng Vietinbank vui lòng chủ động sắp xếp thời gian giao dịch phù hợp trước hoặc sau thời gian bảo trì.
Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc cần hỗ trợ, khách hàng vui lòng liên hệ Trung tâm Dịch vụ khách hàng VietinBank qua các số điện thoại: 1900 558 886 dành cho khách hàng doanh nghiệp, 1800 558 866 dành cho khách hàng ưu tiên và 1900 558 868 hoặc (+84) 243 941 8868 đối với khách hàng cá nhân gọi từ nước ngoài.
Trước đó, Cục Thuế - Bộ Tài chính phát đi thông báo, hệ thống thuế điện tử sẽ tạm dừng để thực hiện nâng cấp, tái cơ cấu và sắp xếp các cơ quan Thuế từ 17h ngày 12/3 đến 8h ngày 17/3.