Khách đưa 500k mua 2 chiếc bánh mỳ nhưng chỉ trả lại 45k, nhân viên tiệm bánh trên phố cổ Hà Nội bị sa thải

Định Nguyễn, Theo Trí Thức Trẻ 00:05 13/12/2016
Chia sẻ

Trước thông tin phản ánh về việc nữ khách hàng người Ấn Độ đưa 500.000 đồng mua 2 chiếc bánh nhưng nhân viên tiệm bánh chỉ trả lại 45.000 đồng tiền thừa. Đại diện tiệm bánh nổi tiếng cho biết đã sa thải, chấm dứt hợp đồng lao động với nam nhân viên này.

Khách đưa 500.000 đồng mua 2 chiếc bánh mỳ, chỉ trả lại 45.000 đồng tiền thừa

Hơn 1 ngày nay, trên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện của nickname facebook G.N. kể về việc: "Khoảng 20h40 tối ngày 10/12, khi mua bánh mỳ tại cửa hàng K.R. có địa chỉ đoạn ngã tư Hàng Gai - Lương Văn Can, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Xếp hàng trước mình là một người Ấn Độ, cô ấy mua 2 chiếc bánh trả 500 nghìn đồng và được người bán trả lại 45 nghìn đồng. Đến lượt mình đưa 100 nghìn thì cũng không có động thái trả lại, khi mình hỏi thì nói "oh, em nhìn anh giống người Nhật" và trả lại đủ, mình có đuổi theo tới chợ đêm và hỏi lại người bạn Ấn Độ thì đúng là như vậy. Không biết sau bạn ấy cùng với gia đình quay lại giải quyết như thế nào".

Khách đưa 500k mua 2 chiếc bánh mỳ nhưng chỉ trả lại 45k, nhân viên tiệm bánh trên phố cổ Hà Nội bị sa thải - Ảnh 1.

Thông tin xôn xao mạng xã hội.

Ngay sau khi đoạn status được đăng tải trên mạng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Hầu như ai cũng tỏ ra bức xúc và không hài lòng với việc "ăn bớt" tiền đối với khách nước ngoài của nhân viên tiệm bánh trên.

Theo facebook G.N., sau khi lấy tờ tiền 500.000 đồng của nữ du khách người Ấn Độ, không biết cửa hàng có camera hay không nhưng anh để ý nam nhân viên có động tác rút một cuộn tiền ra rồi đảo liên tục sau khi trả lại 45 nghìn kia. "Bản thân mình nghĩ nam nhân viên đang đếm trả lại tiếp, bạn người Ấn Độ cũng đứng chờ mấy giây xem có trả lại tiền tiếp không. Sau đó nhân viên nam lại đút tiền vào túi, bạn Ấn Độ mới bỏ đi", tài khoản G.N. kể.

Khách đưa 500k mua 2 chiếc bánh mỳ nhưng chỉ trả lại 45k, nhân viên tiệm bánh trên phố cổ Hà Nội bị sa thải - Ảnh 2.

Tiệm bánh nơi xảy ra sự việc.

Cũng theo chia sẻ của người đăng tải thông tin, lúc đó thấy sự việc nhưng anh không làm ầm mọi chuyện lên vì muốn xác minh chắc chắn. Khi anh chạy đuổi theo cô gái người Ấn Độ để nói chuyện về việc trên và có yêu cầu người này quay lại giải quyết, cô gái cho biết cần đuổi theo gia đình đi phía trước đã. Anh thấy thái độ của cô gái người nước ngoài khá e ngại nên anh quay lại chỗ vợ con đang chờ mình ở khu vực đài phun nước ven bờ hồ Hoàn Kiếm.

Sa thải nhân viên bán bánh

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 12/12 chúng tôi đã đến cửa hàng bánh K.R. để tìm hiểu sự việc. Trao đổi với PV, đại diện cửa hàng bánh K.R. cho biết, ngay sau khi nắm bắt được thông tin khách hàng phản ánh gây xôn xao mạng xã hội, bản thân ban quản lý cửa hàng bánh K.R. đã tiến hành trích xuất camera kiểm tra và đã ngay lập tức cắt hợp đồng lao động, bảo hiểm và sa thải nhân viên đã không thực hiện đúng nội quy của công ty K.R.

Khách đưa 500k mua 2 chiếc bánh mỳ nhưng chỉ trả lại 45k, nhân viên tiệm bánh trên phố cổ Hà Nội bị sa thải - Ảnh 3.

Theo đại diện cửa hàng, ngay sau khi trích xuất camera đã sa thải nam nhân viên bán hàng.

Về nam nhân viên bán hàng trên, vị đại diện tiệm bánh cho biết, ngay sau khi thấy thông tin đăng tải trên mạng, nam nhân viên bán hàng cũng đã tự động xin nghỉ việc và tới thời điểm hiện tại công ty vẫn chưa thể liên hệ được trực tiếp với người này để biết cụ thể sự việc.

Khách đưa 500k mua 2 chiếc bánh mỳ nhưng chỉ trả lại 45k, nhân viên tiệm bánh trên phố cổ Hà Nội bị sa thải - Ảnh 4.

Cửa hàng cũng có menu giá bánh cho khách hàng quan sát.

"Hiện chúng tôi đang liên hệ về địa phương để biết rõ sự việc với người bán hàng. Về phía khách hàng, chúng tôi rất mong gặp được vị khách này để giải quyết. Vì sau khi xảy ra sự việc, khách hàng rời đi rất nhanh. Bản thân nhà hàng cũng công khai giá niêm yết giá tiền của từng loại bánh để khách hàng có thể quan sát", vị đại diện này chia sẻ.

Vị đại diện nhà hàng cũng nói thêm: "Chúng tôi rất cám ơn bạn G.N và cộng đồng mạng facebook đã kịp thời thông tin cho chúng tôi biết về sự việc xảy ra tại cửa hàng. Chúng tôi mong mỏi trực tiếp gặp được bạn G.N. để gửi lời cám ơn và tặng vị khách này 1 năm ăn bánh miễn phí và cũng từ đây công ty mong tiếp tục nhận được các thông tin phản ánh của mọi người".

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày