BST The Revival – Sự trỗi dậy vừa được IVY moda giới thiệu mới đây cũng không phải là ngoại lệ.
(Ảnh: Leon Lee)
(Ảnh: Leon Lee)
Sau màn mở đầu ấn tượng của Thuỳ Dương, lần lượt 80 thiết kế của IVY moda – The Revival lần lượt xuất hiện với những tiết tấu khác nhau dẫn dắt người xem.
Với hai tông màu cơ bản trắng đen, ngôn ngữ thiết kế chính của IVY moda vẫn là ứng dụng, nhưng rõ ràng có thể cảm thấy một làn gió mới, tươi trẻ hơn, hấp dẫn hơn, thời thượng cuộn trào trong dòng chảy của bộ sưu tập.
Dễ dàng nhận thấy những xu hướng mới nhất đều được thương hiệu nhạy bén “tích hợp” trong từng thiết kế: từ trào lưu lãng mạn “new romantic” cho tới nét retro mang âm hưởng thập niên 60s, 80s hay thậm chí là cả street style với cách phối đồ theo tư duy “linh hoạt” (versatile) rất cấp tiến.
Tuy nhiên, đáng nói nhất là sự khéo léo trong việc tiết chế “nồng độ” của những xu hướng này và biến chúng trở thành nét riêng của thương hiệu, thể hiện qua những hoạ tiết vải in hoa độc quyền hay chi tiết trang trí với slogan “Revival” lặp đi lặp lại. Tất cả đều rất thực tế, hiện hữu và sắc nét khiến cho người xem chỉ chực bật ra câu hỏi “bao giờ sẽ bán đồ này?” (trên thực tế là IVY moda đã chính thức mở bán một phần BST từ trước đó một vài ngày và có khá nhiều khách mời đã mua và mặc tới show diễn).
Càng về cuối, tiết tấu càng được đẩy lên với sự xuất hiện dày đặc của một chất liệu đầy cá tính: denim. Loại chất liệu không mới nhưng chưa bao giờ là dễ áp dụng được IVY moda xử lý thuần thục và chắc thay một cách bất ngờ.
Những nét chuyển nhẹ nhàng được tạo nên với những chiếc váy xếp lớp gọn gàng, nối tiếp bằng những chiếc quần flared-pants ám ảnh cùng áo sơ mi cách điệu để rồi chốt lại với “công thức” kinh điển: áo phông và denim.
Điều bất ngờ thú vị là sự xuất hiện của không chỉ một mà hai vedette: Hoa hậu Kỳ Duyên và Adam Williams trong trang phục mang chất vị lại, dẫn theo sau một “đội quân” người mẫu trên những đôi chân trần, diện áo phông slogan và quần denim giống hệt nhau như những bông hoa trắng tinh khôi vươn lên chiếm lấy đồng cỏ. Thực sự có thể coi đó là một tuyên ngôn không thể mạnh mẽ hơn của IVY moda, báo hiệu sự hợp nhất của công cuộc chuyển mình và làm mới tư duy thiết kế để trở thành một thương hiệu “thời trang xu hướng” đầy thú vị.
Giải thích về ý tưởng làm sân khấu, Ivy moda cho biết hãng muốn mang tới hình ảnh một trảng đồng nội khiêm nhường với những khóm hoa cà rốt, xuyến chi, cúc dại cùng những khóm cỏ khô bạc màu dung dị vương vãi trên đường catwalk vốn là một con đường đất liêu xiêu. "Khi hình ảnh bông hoa xuyên tuyết được lựa chọn làm cảm hứng cho BST, chưa bao giờ chúng tôi cảm thấy đồng cảm đến thế". Hoa xuyên tuyết (snowdrop) - loài hoa thân cỏ bé nhỏ có vẻ ngoài yếu ớt, thậm chí là tầm thường , nhưng lại ẩn chứa bên trong một sức mạnh phi thường. Bất kể là mùa đông khắc nghiệt như thế nào, bất kể lớp tuyết phủ dày đến đâu, những bông hoa trắng tinh khôi luôn vươn ra khỏi bùn tuyết để kịp đón những tia nắng đầu tiên của mùa xuân. Đó cũng chính là hình ảnh ẩn dụ hoàn hảo cho sự phát triển của IVY moda. “Chúng tôi có một khởi đầu khiêm tốn, nhưng không ngừng đam mê, không ngừng hi vọng, và quan trọng nhất là không ngừng nỗ lực vươn lên” – Chia sẻ từ Giám đốc Thiết kế của IVY moda – người đã có đến gần một thập kỉ gắn bó với thương hiệu.