Là một trong những cuộc thi thường niên mang đậm bản sắc của Khoa Truyền thông và Văn hóa đối ngoại Học viện Ngoại giao, Nhà truyền thông tài ba IC Master 2017 với chủ đề "Truyền thông & Khởi nghiệp" đã mang đến cơ hội để những người trẻ đang ấp ủ ý tưởng khởi nghiệp chia sẻ và hoàn thiện ý tưởng của mình.
Phát súng mở màn vô cùng ấn tượng cho chuỗi sự kiện bên lề của cuộc thi chính là Ngày hội bùng nổ ý tưởng IC You. Không chỉ thổi bừng nguồn cảm hứng sáng tạo cho các đội chơi với những câu chuyện khởi nghiệp đình đám như Instagram, Uber, WhatsApp,… sự kiện còn là nơi kết nối và chia sẻ những ý tưởng Start- up của chính các bạn trẻ.
Tiếp nối sự thành công của IC You, Tọa đàm "Khởi nghiệp: Hiểu khách hàng - Lợi thế vàng" diễn ra tối ngày 19/5/2017 đã đem lại cho các đội chơi những kinh nghiêm quý báu về phương pháp nghiên cứu tâm lý khách hàng cũng như cách áp dụng kết quả nghiên cứu đó trong kinh doanh.
Anh Hoàng Tùng - Founder Pizza Home (trái), chị Nguyễn Thị Thu Thủy - Senior Manager Consumer Insights, Nielsen Vietnam và anh Trần Nguyên Khánh (phải) - Marketing Manager của công ty Topica.
Bên cạnh đó, trong khuôn khổ vòng bán kết cuộc thi, Tọa đàm "Định vị thương hiệu và Xây dựng chiến lược truyền thông" đã diễn ra vào ngày 21/5 với sự tham gia của hai vị khách mời: anh Trần Anh Tú - Giám đốc điều hành Tổ hợp Truyền thông Liên Tinh, Chủ tịch CLB Tiếp thị & Truyền thông Việt Nam (VMCC) và anh Lại Tiến Mạnh, Giám đốc điều hành MiBrand Vietnam.
Chăm chú lắng nghe những chia sẻ thú vị của diễn giả về cách Xây dựng chiến lược truyền thông và Định vị thương hiệu.
Đặc biệt, với mong muốn mang tới những ý tưởng về truyền thông trên mạng xã hội và cách ứng dụng những công cụ hữu hiệu này trong khởi nghiệp, Hội thảo IC Social được tổ chức tại TOONG Coworking Space ngày 29/5/2017 vừa qua đã có sự tham gia của Anh Tuấn Hà - Tổng giám đốc/ Creative Director Vinalink Digital, Anh Phan Hải - Creative Director/ Co-founder Interstellar và Founder Xanh Marketing, Th.s Nguyễn Đồng Anh - Giảng viên, Khoa Truyền thông Quốc tế & Văn hóa đối ngoại, Học viện Ngoại giao.
Anh Tuấn Hà bật mí những bí kíp tăng lượng reach trên mạng xã hội Facebook.
Không gian TOONG chật kín khán giả tham gia hội thảo IC Social 2017.
Khán giả tham gia thử thách lên ý tưởng truyền thông cho một dự án khởi nghiệp.
Một trong những yếu tố góp phần tạo nên cú hích truyền thông cho các doanh nghiệp Start – up chính là xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Với những chia sẻ hữu ích đến từ Anh Thanh Nguyễn – Art Director tại RIO Creative trong buồi Tọa đàm IC Branding diễn ra ngày 2/6/2017 vừa qua, các đội chơi không chỉ có thêm những ý tưởng mới lạ mà còn hoàn thiện nốt những công đoạn chuẩn bị cuối cùng trước giờ G.
Đêm bán kết cuộc thi được diễn ra vào ngày 09/06/2017 vừa qua đã nhận được sự đồng hành của 4 vị giám khảo - những chuyên gia trong lĩnh vực Truyền thông và Khởi nghiệp: Anh Bùi Minh Tuấn, Giám đốc Điều hành Công ty TNHH DHTI; Anh Trần Anh Tú, Giám đốc Điều hành Tổ hợp Truyền thông Liên Tinh; Anh Nguyễn Văn Phương, Giám đốc Tổ hợp Tư vấn và Đào tạo Sage&Co Group; Thạc sĩ Nguyễn Đồng Anh, Giảng viên khoa Truyền thông và Văn hóa Đối ngoại, Học viện Ngoại Giao.
Các chàng trai của đội Cooking ABE mở đầu Vòng bán kết bằng một màn thuyết trình duyên dáng và vô cùng hài hước với chủ đề cung cấp các suất cơm mẹ nấu theo tiêu chí "Sạch - Sành – Xanh".
Ý tưởng game online trên điện thoại "Úmbala- cho phép người chơi tự tạo cốt truyện cổ tích của riêng mình" của Farita được đánh giá cao bởi tính sáng tạo, thổi luồng không khí mới vào các câu chuyện cổ tích Việt Nam.
Một dự án khởi nghiệp mới đầy táo bạo về trị liệu tâm lý bằng nghệ thuật của nhóm Luyến được khen ngợi khi mang những giá trị xã hội sâu sắc.
Đội Nuchathadata với dự án "Trại hè quốc tế dành cho trẻ em" (Vietnam International camping) được đánh giá là có tính thực tế, mang đến một thông điệp đầy ý nghĩa: "Mỗi đứa trẻ là một viên kim cương".
Lạ, tiềm năng và tính khả thi cao là những điểm mạnh đã giúp dự án "Đôi với Pet" của đội GEND gây ấn tượng với Ban giám khảo trong đêm bán kết IC Master 2017.
Khoảnh khắc 3 đội thi được xướng tên bước vào Đêm chung kết.
Đêm chung kết cuộc thi Nhà truyền thông tài ba - IC Master 2017 sẽ diễn ra vào ngày 22/09 sắp tới. Với nửa chặng đường đã đi qua, 3 đội thi bước vào vòng bán kết sẽ trải qua 3 tháng hè để hoàn thành đề án của nhóm mình. Chúc các đội thi sẽ về đích trọn vẹn và đưa được dự án ra ngoài thực tế thành công!