Vào những năm 60 của thế kỷ trước, thế giới lần đầu đón nhận trào lưu kỳ lạ mang tên văn hóa phản kháng, trước tiên nảy nở ở vương quốc Anh và Hoa Kỳ rồi sau đó lan rộng ra cả thế giới. Khác với cái mác "phản xã hội" và những e ngại về vi phạm thuần phong mỹ tục, văn hóa phản kháng 60’ rốt cục lại trở thành phong trào cấp tiến khi trực tiếp kết nối người trẻ tới những vấn đề thời cuộc nóng bỏng: Từ góc nhìn mới mẻ về tính dục, nữ quyền cho tới quan điểm về quyền lực và những cuộc biểu tình chống lại chiến tranh.
Nước Đức không phải là cái nôi của văn hóa phản kháng, nhưng lối sống Đức lại khiến người trẻ nơi đây càng ấp ủ mong muốn được sống tự do ngoài chuẩn mực của xã hội hơn bao giờ hết. Ở xứ sở của nhạc Techno, các hộp đêm và những người trẻ gai góc, "thời trang phản kháng" cũng được bộc lộ rõ nét và tinh tế hơn, với đại diện tiêu biểu chính là BST Neon Tigers cho mùa Xuân - Hè 2021 của thương hiệu HUGO.
Khi thời trang kể câu chuyện của người trẻ
"Neon Tigers" kể về câu chuyện của những người trẻ nơi đường phố được ví như "mãnh hổ" hoang dã với sắc màu neon sống giữa đại ngàn của đường cao tốc và những cao ốc bê tông xám xịt cứng nhắc. BST từ HUGO đề cao tinh thần dũng mãnh của người trẻ Gen Z làm việc và sinh sống nơi đô thị, khi mà mỗi người đều mang trong mình những câu chuyện thú vị, đang ngày ngày xông pha trong những "trận chiến" oanh liệt không tên. Đó có thể là những âu lo về sự nghiệp, những hoài bão, khát vọng bị xã hội kìm kẹp hay đơn giản là tâm lý âu lo chung trước thời cuộc biến động của đại dịch COVID-19.
Với Neon Tigers, các bạn trẻ được HUGO "vũ trang" một cách thời thượng bằng loạt item cơ bản được chấm phá bằng tiểu tiết màu sắc và loạt họa tiết hoàn toàn mới để sẵn sàng trở lại với trận chiến thường nhật nơi đường phố. Khái niệm "Young urban warriors" - những "chiến binh đường phố" cũng từ đây mà được HUGO khai sinh, với tinh thần dũng cảm và óc thẩm mỹ thời thượng - tất cả đều nhắm tới chiến thắng vẻ vang trên con đường phá bỏ mọi định kiến xã hội của văn hóa phản kháng. Đó là lý do để dòng sản phẩm Occasion Suiting được thêm vào trong BST lần này khi kết hợp thời trang đường phố tươi mới với những chuẩn mực may đo cầu kỳ, chỉn chu vốn được quy định dành riêng cho những bộ suit cứng nhắc.
Thông điệp tích cực trong từng sản phẩm
HUGO tỏ ra rất tâm huyết với thị trường Châu Á khi sử dụng loạt họa tiết mang đậm phong cách Á Đông cho BST Xuân - Hè 2021. Kết hợp cùng bảng màu rực rỡ bao gồm xanh navy, đỏ HUGO, olive, khaki quân đội, hồng Rebel… HUGO cũng đặc biệt tôn vinh đất nước Hàn Quốc với họa tiết con Cò. Sinh vật thanh thoát này là biểu tượng của sự thành đạt trong cuộc sống và thanh xuân trường tồn - và điều này càng trở nên đặc biệt ý nghĩa khi Hàn Quốc là một trong những đất nước có áp lực đặt lên đôi vai người trẻ cao nhất thế giới. Được sử dụng trong những tác phẩm hội họa từ thế kỷ 17, con cò giờ đây được tái sinh trên áo phông hay những chiếc áo phông hay bomber jacket của HUGO. BST cũng sử dụng những ký tự Kanji để tôn vinh văn hóa Á Đông trên nhiều sản phẩm quần áo và phụ kiện, giúp người mặc có thể thoải mái bộc lộ cá tính với những item cơ bản trong tủ đồ.
Bên cạnh đó, BST Neon Tigers cũng đề cập tới những vấn đề nóng bỏng của xã hội như ủng hộ cộng đồng LGBT bằng nhánh sản phẩm Modern Lovers, đề cao tinh thần lạc quan giữa xã hội hiện đại bằng họa tiết gương mặt cười Smiley Face kinh điển. Một nhánh sản phẩm khác là Earth Day sử dụng chất liệu tái chế, hữu cơ và có nguồn gốc bền vững cũng được thêm vào tủ đồ Xuân - Hè 2021 để đại diện cho tiếng nói trách nhiệm của người trẻ với vấn nạn ô nhiễm toàn cầu.
Tại Việt Nam, BST HUGO "Neon Tigers" hiện đã có mặt tại cửa hàng chính hãng của thương hiệu.
HUGO Hà Nội
Tầng 1 - Lô 01-04 - Vincom Center
191 Bà Triệu, Hai Bà Trưng
Tel: 024 2323 1010
Tầng 1 - Lô F1-A09, Lotte Department Store
54 Liễu Giai, Ba Đình
Tel: 024 3761 2301
HUGO Hồ Chí Minh
Tầng 2 - Gian 208, Takashimaya
92 - 94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1
Tel: 028 3821 0855/ 028 3821 0877