Hublot Techframe Ferrari: Khi giấc mơ trở thành hiện thực

A.D, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 28/12/2017

Mối quan hệ đặc biệt giữa Hublot và Ferrari là sự thăng hoa của hai thương hiệu cùng hướng đến những giá trị chung, cùng sát cánh sáng tạo những bộ sưu tập mới.

Hublot Techframe Ferrari: Khi giấc mơ trở thành hiện thực - Ảnh 1.

Phiên bản đặc biệt Hublot Techframe được chính các kĩ sư của Ferrari thiết kế nhân dịp kỉ niệm 70 năm thành lập của Ferrari.

Hublot và Ferrari chính thức bắt tay nhau từ năm 2011. Điểm chung đầu tiên có thể dễ dàng nhận thấy là cả hai thương hiệu đều hướng tới tính thể thao, hiệu suất, sự xa xỉ và các chi tiết hoàn hảo. Quyết tâm không hợp tác kiểu hời hợt theo kiểu gắn logo Ferrari lên một thiết kế có sẵn, đích thân giám đốc sáng tạo của Ferrari Flavio Manzoni tham gia vào các dự án từ Big Bang cho tới các Manufacture Piece trình làng mỗi năm.

Hublot Techframe Ferrari: Khi giấc mơ trở thành hiện thực - Ảnh 2.

Giám đốc sáng tạo Flavio Manzoni của Ferrari cũng tham gia vào quá trình tạo nên những chiếc Big Bang và cả những mẫu Manufacture Piece.

Flavio Manzoni đã nhận được nhiều giải thưởng trong sự nghiệp thiết kế siêu xe và giờ đây Hublot mời ông tạo ra những chiếc Big Bang Ferrari cùng Hublot. Bước ra từ thế giới của Ferrari, Manzoni ấn định những chi tiết Ferrari nhất lên những chiếc Hublot.

Năm 2017 được Hublot tuyên bố là năm của Ferrari khi thương hiệu xe hơi danh tiếng kỉ niệm 70 năm thành lập của mình. Nhân cột mốc sự kiện quan trọng này, Hublot và Ferrari cùng thống nhất là phải trình làng một thứ gì đó nhỏ gọn, dễ đeo và thoải mái nhưng lại năng động như một chiếc siêu xe, kết quả là sự ra đời của siêu phẩm Hublot Techframe Ferrari.

Trong khi những chiếc đồng hồ Hublot Ferrari được tạo nên bởi Hublot với sự góp ý của Ferrari thì chiếc Hublot Techframe lại được thiết kế hoàn toàn bởi đội ngũ của Ferrari, dưới sự lãnh đạo của giám đốc Flavio Manzoni ngay tại xưởng của Ferrari tại Maranello.

Hublot Techframe Ferrari: Khi giấc mơ trở thành hiện thực - Ảnh 3.

Siêu phẩm Hublot Techframe Ferrari sở hữu bộ vỏ rống độc đáo với ba phiên bản từ Titanium, King Gold và Peek Carbon.

Điểm nhấn đầu tiền của chiếc đồng hồ nằm ở bộ vỏ rỗng độc đáo và chưa từng có tiền lệ khi mà thế giới đồng hồ vẫn đang theo đuổi các thiết kế từ dáng tròn truyền thống cho đến vỏ kiểu sandwich đang được đánh giá cao.

Bộ vỏ vốn rất quan trọng không chỉ tạo nên diện mạo tổng thể của đồng hồ mà còn bảo vệ cỗ máy nên việc đục rỗng để giảm trọng lượng vẫn phải đảm bảo được tính chịu lực bền bỉ. Và kiến trúc dàn khung giống như trong bộ đỡ các siêu xe được sử dụng vì lý do đó, chưa kể tới tính chất của các vật liệu như Titanium, King Gold hay Peek Carbon.

Hublot Techframe Ferrari: Khi giấc mơ trở thành hiện thực - Ảnh 4.

Những chi tiết mang đậm dấu ấn của Ferrari dễ dàng được nhìn thấy trên Hublot Techframe.

Để biến Techframe thành hiện thực Hublot đã tạo nên cỗ máy khép kín với chức năng Chronograph một nút bấm và đưa thêm Tourbillon vào cho tương xứng với thiết kế của đội ngũ Ferrari đã đặt ra. Tính năng Chronograph bị xoay chuyển khoảng 30 độ đưa núm pusher sang vị trí 3 giờ và nút crown sang vị trí 4 giờ. Các đĩa chỉ giờ vì thế cũng phải di chuyển theo, cỗ Tourbillon được đặt dưới một đĩa sapphire tạo hiệu ứng như đang lơ lửng giữa không trung.

Hublot Techframe Ferrari: Khi giấc mơ trở thành hiện thực - Ảnh 5.

Trên tay phiên bản từ chất liệu King Gold.

Trong thiết kế Techframe với bộ vỏ đục rỗng thì chế độ thay dây One click cũng phải thay đổi. Lần này những nghệ nhân của Hublot sử dụng hai nút bấm khéo léo ở phần lug để quá trình thay dây cũng diễn ra không có cản trở, một trong những thế mạnh về tính hữu dụng mà Hublot hiện đang dẫn đầu.

“Năm 2017 là năm Hublot tri ân tới đối tác chiến lược Ferrari. Ba phiên bản giới hạn Titanium, King Gold và Peek Carbon - những chiếc đồng hồ mang bản ngã Ferrari nhất, kỉ niệm 70 năm thương hiệu siêu xe Italia sẽ đều có mặt tại Hublot Pop Up trong thời gian tới như một lời cảm ơn sự chào đón nồng nhiệt của giới mộ điệu đối với sự có mặt của Hublot tại Việt Nam” – Bà Hoài Anh, giám đốc thương hiệu Hublot, đại diện nhà phân phối THG S&S cho biết. “2018 sẽ tiếp tục là một năm vô cùng sôi động với Hublot trên toàn thế giới khi Hublot đồng hành cùng FIFA World Cup tại nước Nga. Chúng tôi rất mong muốn được đưa những khách hàng đầu tiên của Hublot Việt Nam cùng đến để thưởng thức bầu không khí cuồng nhiệt của những trận cầu đỉnh cao”.