Lĩnh vực dưỡng da tựa như xứ sở nhiệm kỳ của Alice, mà trong đó mặt nạ dưỡng da chính là Cheshire Cat dẫn bạn đến với những mảng miếng xa lạ chẳng mấy ai nghĩ đến. Đã từng có vô vàn kiểu mặt nạ dưỡng da độc đáo như nam châm, đất sét hồng, sake, bí đỏ... giờ đây, chính quốc gia được tán tụng như thánh địa của các loại mặt nạ khai sinh nên một sản phẩm mới: mặt nạ dưỡng da "lấy cảm hứng" từ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, với thành phần nghe qua thấy rất oách như nước được chiết từ Núi Trường Bạch - một ngọn núi dạng núi lửa nằm trên biên giới giữa Triều Tiên và Trung Quốc.
Hình ảnh Kim Jong Un đắp mặt nạ chính là lý do khiến dân tình vô cùng tò mò về sản phẩm làm đẹp này.
Đây là một sản phẩm của công ty 5194 với những lời cam đoan về khả năng dưỡng ẩm, làm trắng, giúp mặt thon gọn hơn, đạt đến cảnh giới của một vẻ đẹp bùng nổ tựa như... bom nguyên tử. Chính xác là "một quả bom nguyên tử phát nổ ngay trên mặt bạn"!
Không hiểu sản phẩm này được đầu tư chất xám nghiêm túc hay chỉ đơn thuần là trò giễu nhại, chỉ biết rằng lời dẫn trên bao bì như "chúng ta có nên đi qua biên giới với gương mặt trắng sáng?" đã gây nên cuộc tranh cãi vô cùng dữ dội. Nhiều ý kiến cho rằng đây loại mặt nạ dưỡng da này mang sự nhạy cảm chính trị ra để câu khách, khiến công chúng vô tình xem thường thảm họa hạt nhân vốn đang là tiêu điểm trên toàn cầu.
Chuỗi cửa hàng bán lẻ Pierrot Shopping hiện đã gỡ loại mặt nạ dưỡng da Kim Jong Un ra khỏi kệ.
Về phần mình, "mẹ đẻ" của loại mặt nạ dưỡng da này - Giám đốc điều hành Kwak Hyeon Ju - thổ lộ rằng đây là sản phẩm được tạo nên từ ấn tượng về hội nghị thượng đỉnh liên Triều diễn ra hồi đầu năm. "Đây là sự kiện cả đời có một", cô cho biết.
Điều thú vị là bất chấp những tranh cãi về công năng hay cách thức quảng bá, loại mặt nạ dưỡng da này hiện đã bán được đến 25.000 cái. Một số chuyên gia đánh giá đây là một biểu hiện cho thấy người Hàn Quốc đang ủng hộ các hình thức tuyên truyền cho Triều Tiên. Thậm chí ngay cả biểu tượng thời trang Irene Kim cũng lên tiếng kêu gọi tẩy chay loại mặt nạ dưỡng da này bởi cách quảng bá không trong sạch.
Bán khá chạy nhưng hiện giờ, tính hiệu quả của loại mặt nạ dưỡng da này vẫn là dấu chấm hỏi.
Không rõ suy nghĩ thật sự của giới mộ điệu ra sao, chỉ biết rằng, hiện sản phẩm này vẫn được bán với giá 4$ (93 ngàn) và số lượng khách hàng khoe hình ảnh bản thân sử dụng nó thì nhiều không đếm xuể.
Nguồn: KoreaBoo