Những ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao chia sẻ về sự việc một nhóm du khách từ Hà Nội tố homestay ở Quan Lạn (Quảng Ninh) "lừa đảo", cảnh và phòng trên thực tế khác xa so với quảng cáo trên mạng.
Bài đăng của nhóm du khách trên MXH - Ảnh chụp màn hình.
Theo đó, người đăng tải sự việc trên là chị V.Diệp (đến từ Hà Nội). Trên Facebook cá nhân của mình, chị Diệp cho biết nhóm của chị gồm 4 người, thuê 1 phòng tại homestay H.G trong 2 ngày 27-28/9 vừa qua với giá 600k/ngày. Chị chia sẻ khi đến homestay H.G, nhóm của chị đã rất thất vọng bởi nơi này chẳng khác gì... "nhà hoang", cảnh thực tế không hề giống ảnh trên mạng.
Ngoài ra chị Diệp cũng cho biết một số dịch vụ tại homestay H.G như điều hoà, nóng lạnh,... đều không thể sử dụng khiến nhóm của chị phải tìm homestay khác dù mới chỉ ở được 1 đêm.
"CÚ LỪA HOMESTAY TẠI QUAN LẠN
Nhóm em có đặt phòng tại homestay H.G ở Quan Lạn. Ôi, nhìn ảnh web đăng lên thì thấy thật đáng đồng tiền bát gạo cho 1 phòng 2 giường đôi, 600k /1 ngày. Vì thế, cả nhóm quyết định đặt phòng vào 2 đêm 27/9, 28/9... Nhưng đến nơi thì...THẤT VỌNG toàn tập!
Trên ảnh lung linh xịn sò bao nhiêu thì ở ngoài như cái nhà hoang bấy nhiêu! Nhà vệ sinh xập xệ bẩn thỉu. Nóng lạnh mang tính chất trưng bày! Không bật được nước nóng! Điều hoà thì không tắt được, nhiệt độ thấp co ro rét cả đêm.
Thêm vào nữa giá phòng quá chát so với mùa này! Vì đã hết mùa du lịch nên ở Quan Lạn thời gian này rất vắng khách! Em hỏi giá ở một số khách sạn khác thì giá rất rất rẻ. Cả nhóm quyết định chỉ ở 1 đêm. Đêm hôm sau chuyển sang khách sạn khác" - chị Diệp viết trên Facebook.
Khu vực bàn ăn ngoài trời (ảnh mạng bên trái) khác nhiều so với ảnh thực tế (bên phải) khi hệ thống đèn bị rơi lủng lẳng, trên bàn còn xuất hiện cả... ống nước.
Bàn chờ trong nhà thực tế (bên phải) được cho biết cũng khác nhiều so với ảnh mạng (bên trái). Không chỉ không đẹp bằng mà còn sơ sài, bừa bộn.
Quầy bar sơ sài, bụi và có đường ống nước khó hiểu.
Không chỉ cho biết rất thất vọng với các dịch vụ tại homestay H.G, chị Diệp còn phản ánh về thái độ làm việc của người quản lý. Theo chị quản lý tại đây đã không hỗ trợ nhóm của chị về việc đưa đón bằng xe tuk tuk và thuê xe máy, hơn nữa thái độ cũng rất thiếu thiện chí khi nhóm chị huỷ phòng.
Chị Diệp viết trên MXH: "Cũng chỉ định nhắn tin cho anh chủ homestay để anh rút kinh nghiệm thì nhắn tin từ hôm trước hôm sau mới thấy trả lời, xong quay ngược lại trách nhóm mình là huỷ phòng! Thử hỏi với giá tiền và dịch vụ như này ai muốn ở lại thêm?
Anh bảo support bọn mình từ A đến Z mà không hiểu support cái gì! Trong khi xe tuk tuk bọn mình nhờ gọi hộ anh lấy 20k/1 người, cũng là giá chung, không free gì cả. Nóng lạnh thì không có, điều hoà không chỉnh được, gọi tiếp tân thì nửa ngày không thấy đâu, lúc nào cũng trong tình trạng homestay vườn không nhà trống! Xe máy thuê 200k/1 ngày không có xăng (trong khi ở nhà khác có đầy đủ xăng cho khách đi)....
Lý do anh chủ đưa ra là mùa này ít khách mưa, bảo nhà hỏng là bình thường! Vâng! LÀ BÌNH THƯỜNG...".
Phòng ngủ trên ảnh.
... và thực tế.
Dưới bài đăng của chị Diệp, cư dân mạng bình luận khá sôi nổi. Trong đó, một số cư dân mạng cho biết đã từng là khách của homestay H.G, chia sẻ rằng cũng cảm thấy không hài lòng với các dịch vụ tại đây.
Tuy nhiên số đông thì cho rằng đây mới là lời kể từ 1 chiều, chưa thể kết luận điều gì. Hơn nữa việc nhóm của chị Diệp thoả thuận thuê phòng 2 ngày nhưng sau đó tự ý "huỷ kèo", chỉ trả tiền 1 ngày cũng không được nhiều người đồng tình.
Chia sẻ thêm với chúng tôi, chị V. Diệp cho biết chị book phòng tại homestay H.G 2 ngày và đã thanh toán 1 nửa tiền (600k). Chị chia sẻ không thể ngờ chất lượng phòng ở tại đây lại tệ như vậy.
"Bọn mình đi 4 người. Giá phòng là 600k/1 ngày, 2 ngày là 1tr200k. Bên homestay bắt bọn mình phải chuyển khoản trước 50% là 600k.
Thật ra mình cũng chỉ tìm hiểu trên Google, thấy giới thiệu những homestay đẹp ở Quan Lạn thì mới biết đến chỗ này. Nhưng không ngờ chất lượng lại tệ như vậy. Cũng do mình chủ quan không tìm hiểu kĩ" - chị Diệp cho biết.
Sau khi chị Diệp đăng tải bài "bóc phốt" trên homestay H.G đã hứng chịu khá nhiều "gạch đá" từ cộng đồng mạng. Nhiều người đã tìm vào fanpage của homestay để đánh giá 1 sao và bình luận chỉ trích.
Liên quan đến sự việc này, anh An - chủ của homestay H.G đã lên tiếng giải thích. Chia sẻ với chúng tôi, anh An cho biết các dịch vụ của homestay không hề tồi tệ như khách phản ánh. Ngoài ra, anh An giải thích nguyên nhân khiến cho ngoại cảnh của homestay không giống ảnh đó chính là do mưa bão, homestay bị ảnh hưởng và chưa thể khắc phục.
"Các bạn book vào cuối tuần nên giá cao hơn so với ngày thường, giá này bên mình vẫn áp dụng trước nay, không có tính đắt hơn. Ngoài đảo cuối tuần cao hơn đầu tuần .
Tấm hình các bạn chụp đăng lên là khu sân vườn bên mình, mùa này ít khách nên không tổ chức BBQ và do mưa bão nên dàn đèn trang trí bị sập chưa kịp khắc phục.
Bạn quản lý nói có sự cố về điều khiển điều hoà bị hỏng và đã hỗ trợ khắc phục để điều hoà mát bình thường chứ không phải là không có điều hoà. Nước nóng cũng vậy đều có áp ngắt, nếu các bạn không bật áp lên thì không có nước nóng.
Xe máy bên mình cho thuê luôn đúng giá 200k/ngày và không bao gồm xăng (các bạn đi bao nhiêu đổ xăng bấy nhiêu) đây là đúng giá, bên mình không ép ai thuê.
Xe tuk tuk trên đảo năm nay đã bỏ, các bạn ấy phản ánh sai sự thật, bên mình đón các bạn ấy từ cảng tàu bằng xe điện và tính 20k/người (không miễn phí). Các bạn ấy nói đây là không support, đúng bên mình không hề free, chỉ đón đoàn để mọi người đỡ phải tự tìm về Villa" - Anh An chia sẻ.
Những bàn ghế này được cho biết chỉ xuất hiện trên ảnh dựng 3D.
Ngoài ra anh An cũng cho biết sự việc trên một phần lỗi là do quản lý của homestay đã ứng xử chưa mềm mại. Người quản lý này là người dân sống trên đảo, không rành về Facebook nên dẫn tới một số tình huống không thể hỗ trợ kịp thời.
Anh An nói: "Sự việc mình thấy cũng nhỏ thôi, nhưng chắc do cách ứng xử không mềm mại của quản lý nên đã không làm hài lòng khách hàng.
Ngoài đảo khó khăn chứ không như đất liền, bạn quản lý là dân đảo không rành về Facebook, ít online nên không support kịp thời những sự cố. Tới đây bên mình sẽ bố trí 1 bạn quản trị mới phục vụ các bạn booking online, và support khách tốt hơn, không để sự việc đáng tiếc xảy ra".