Đối với những người bán hàng hay làm dịch vụ, kim chỉ nam trong ngành này chính là: Khách hàng là thượng đế. Bởi vậy, trong một số trường hợp, dù gặp khách hàng khó tính nhưng người bán hàng vẫn phải nhẫn nhịn chiều theo.
Tuy nhiên, mới đây, trên mạng xã hội lại xôn xao trước màn tư vấn bán hàng của một shop quần áo dành cho khách hàng. Theo đó, một nick Facebook có tên là Y.T tiết lộ khi cô muốn mua một cái áo nhưng lại nhận được lời tư vấn "đi vào lòng đất" của chủ shop.
"Em tính đi mua cái áo dẩy đầm mà nhận được quả tư vấn đi vào lòng đất như thế này thì em nên rep sao cho vừa vặn ạ cả nhà? Em 1m6 tập gym nên dù 60kg nhưng cũng không đến nỗi béo lùn như shop tư vấn. Nhưng kể cả nếu như thế được xem là béo lùn thì rep như này cũng body shaming khách quá", tài khoản Y.T chia sẻ.
Cụ thể, khi cô gái này có nhắn tin hỏi shop về mẫu áo mà mình muốn mua và đưa chiều cao và cân nặng để shop tư vấn thì được shop trả lời lại: "Với số đo cơ thể của bạn thì chỉ có thể may đo riêng bạn nhé. Vì béo lùn nên size S thì chật mà size M thì quá dài bạn ơi".
Chia sẻ với chúng tôi, tài khoản Y.T cho biết sau khi nhận được tin nhắn tư vấn từ chủ shop quần áo, cô cảm thấy hơi buồn và bất ngờ.
"Em suy nghĩ về cân nặng của mình nhiều hơn là việc trách móc shop, em biết bản thân không phải thuộc tạng người mình dây nhỏ gọn nên thay vào đó đã cố hết sức tập luyện để thân hình chắc gọn nhất có thể. Nhiều người trách em sao không nói rõ là có đi tập gym nhưng sau khi nhận được lời tư vấn như vậy thử hỏi có ai muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ nữa mà thanh minh là mình tập gym ạ.
Hơn nữa cái em muốn đề cập chính không phải là câu chuyện 1m6, 60kg là béo lùn hay vừa phải và lôi thân hình của mình ra cho mọi người nhận xét, điều đó không hề dễ chịu. Điều em muốn nói ở đây là cách làm dịch vụ của shop chưa được", cô gái chia sẻ.
Cô gái này cũng cho biết mục đích chia sẻ bài đăng trên mạng xã hội không phải cố ý "bóc phốt" mà là mong muốn nhận được một lời xin lỗi từ chủ shop quần áo. Tuy nhiên, sau đó, cô có nhận được lời xin lỗi nhưng lại thiếu sự chân thành mà còn có thái độ bỡn cợt nên rất thất vọng.
Hiện tại vụ việc đang thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng. Trong đó, một số ý kiến cho rằng cách chủ shop tư vấn có phần thiếu tinh tế và dùng từ ngữ không khéo léo nên dễ làm mất lòng khách hàng. Một số khác thì cho rằng vì chủ shop muốn khách hàng mua hàng ưng ý, chứ không phải bất chấp tất cả để bán hàng nên mới tư vấn theo kiểu như vậy.
"Shop dùng từ thế này thiếu tế nhị quá, là người bán hàng nên cần khéo léo hơn chứ".
"Shop tư vấn thật lòng chứ không phải bất chấp để bán hàng nhưng vẫn có lời lẽ hơi quá thật. Tư vấn cần tinh tế hơn nữa", một số bình luận từ cộng đồng mạng.