H&M ra mắt BST mới được làm từ lưới đánh cá và nylon phế thải

Ah Gil, Theo Trí Thức Trẻ 21:19 21/02/2018

Được làm từ những chất liệu đặc biệt, BST "Ý thức môi trường" của H&M hứa hẹn sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho giới mộ điệu thời trang.

Bên cạnh các BST thông thường thì cứ mỗi năm, H&M lại cho ra mắt thêm BST "Conscious Exclusive" hay còn gọi là "Ý thức Môi trường". Tiếp nối truyền thống ấy, năm nay, thương hiệu Thụy Điển tiếp tục trình làng BST "Ý thức Môi trường" thứ 7 với một loạt các bộ trang phục trang nhã, cao cấp nhằm chào đón mùa mốt mới.

H&M ra mắt BST mới được làm lưới đánh cá và nylon phế thải  - Ảnh 1.

Ngoài các chất liệu bền vững như TENCEL™, vải lanh hữu cơ và polyester tái chế, H&M còn sử dụng ECONYL® cho BST lần này. ECONYL® là sợi nylon tái chế 100% có nguồn gốc từ lưới đánh cá lẫn phế thải nylon nhằm hỗ trợ làm sạch đại dương. Thêm vào đó, nó còn được dệt thành loại vải trong suốt với những đường thêu nổi bắt mắt như trên chiếc váy cưới màu trắng tuyệt đẹp, hoặc được may thành chiếc váy mini dài tay màu xanh xám đậm cực lãng mạn.

BST "Ý thức Môi trường" 2018 của H&M lấy cảm hứng từ ngôi nhà sáng tạo của các nghệ sỹ người Thụy Điển Karin và Carl Larsson cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20. Căn nhà tranh Lilla Hyttnäs, với những bức họa và thảm tuyệt đẹp đã được nhóm thiết kế H&M truyền tải một cách khéo léo trong BST lần này, bao gồm loạt trang phục, giày dép và phụ kiện được chế tác tuyệt đẹp từ các vật liệu bền vững.

Chiến dịch hình ảnh quảng bá cho BST Ý thức Môi trường 2018 của H&M được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Mikael Jansson, với sự tham gia của các người mẫu Aamito Lagum, Giedrė Dukauskaitė và đặc biệt là ngôi sao Christy Turlington Burns, người mẫu nổi tiếng thế giới và nhà sáng lập tổ chức Maternal Health, Every Mother Counts.

Theo dự kiến, BST "Ý thức Môi trường" sẽ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam tại cửa hàng H&M Vincom Đồng Khởi, TP. HCM ngày 19/4/2018.