Hình ảnh trái ngược tại các siêu thị TP.HCM sau vụ C.P Việt Nam bị tố bán thịt heo bệnh

PV- Ảnh, clip: Di Anh, Theo Đời sống pháp luật 23:00 30/05/2025
Chia sẻ

Sau khi một tài khoản mạng xã hội tự xưng là cựu nhân viên của C.P. Việt Nam tố cáo công ty này bán thịt heo bệnh ra thị trường, các siêu thị tại TP.HCM đã có phản ứng. Một số cửa hàng tiếp tục bày bán sản phẩm, trong khi những nơi khác nhanh chóng thu hồi chờ thông tin từ cơ quan chức năng.

Ngày 30/5, tài khoản Facebook "Jonny Lieu" tự nhận là nhân viên Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam đăng trên mạng xã hội tố doanh nghiệp này đưa thịt heo, gà bệnh và sản phẩm có dấu hiệu phân hủy ra thị trường qua hệ thống C.P. Fresh Shop Mỹ Xuyên (Sóc Trăng).

Theo thông tin đăng tải, tài khoản Facebook "Jonny Lieu" cáo buộc cửa hàng của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam nơi mình làm việc đã nhận các tảng thịt heo bốc mùi, sau đó được chế biến, pha lóc bán với giá rẻ cho người dân làm lạp xưởng. Ngoài ra, các sản phẩm như xúc xích hết hạn được cho là tháo nhãn thương hiệu rồi bán lại dưới dạng chả chiên.

Thông tin trên sau khi được chia sẻ đã khiến dư luận xôn xao, không ít người bày tỏ sự hoang mang và làm dấy lên lo ngại về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngay trong chiều cùng ngày, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành kiểm tra đột xuất cửa hàng C.P Fresh Shop tại thị trấn Mỹ Xuyên (huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng). Đây là một trong số cửa hàng thuộc hệ thống của Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam.

Hình ảnh trái ngược tại các siêu thị TP.HCM sau vụ C.P Việt Nam bị tố bán thịt heo bệnh- Ảnh 1.

Sản phẩm thịt heo và thịt gà của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam vẫn được bày bán tại nhiều hệ thống siêu thị trên địa bàn TP.HCM trong chiều 30/5

Hình ảnh trái ngược tại các siêu thị TP.HCM sau vụ C.P Việt Nam bị tố bán thịt heo bệnh- Ảnh 2.

Hình ảnh trái ngược tại các siêu thị TP.HCM sau vụ C.P Việt Nam bị tố bán thịt heo bệnh- Ảnh 3.

Cạnh đó là quầy bày thịt gà - sản phẩm của C.P Việt Nam

Theo ghi nhận của chúng tôi sau vụ việc ồn ào nói trên, vào chiều 30/5 tại một số siêu thị trên địa bàn TP.HCM vẫn bày bán các sản phẩm thị heo của C.P. Việt Nam. Các khay thịt vẫn được trưng bày trên các kệ của siêu thị để phục vụ nhu cầu của người dân. 

Bên cạnh đó, một số siêu thị khác lại có động thái trái ngược khi ngay lập tức thu hồi các sản phẩm của C.P. Việt Nam sau vụ việc bị tổ bán thịt heo bệnh. 

Riêng với sản phẩm thịt gà thì hiện tại vẫn được bày bán trên các kệ hàng của các siêu thị lớn trên địa bàn TP.HCM.

Trả lời phỏng vấn của chúng tôi, một số người tiêu dùng cũng bày tỏ quan ngại trước những thông tin gây xôn xao về chất lượng các sản phẩm thịt của C.P. Việt Nam. 

Hình ảnh trái ngược tại các siêu thị TP.HCM sau vụ C.P Việt Nam bị tố bán thịt heo bệnh- Ảnh 4.

Nhiều người tiêu dùng cũng bày tỏ quan ngại trước những thông tin về chất lượng thịt của C.P. Việt Nam

Hình ảnh trái ngược tại các siêu thị TP.HCM sau vụ C.P Việt Nam bị tố bán thịt heo bệnh- Ảnh 5.

Sản phẩm thịt gà C.P. được bày bán trên kệ siêu thị

Hình ảnh trái ngược tại các siêu thị TP.HCM sau vụ C.P Việt Nam bị tố bán thịt heo bệnh- Ảnh 6.

Hình ảnh trái ngược tại các siêu thị TP.HCM sau vụ C.P Việt Nam bị tố bán thịt heo bệnh- Ảnh 7.

Tuy nhiên, tại một số siêu thị đã ngay lập tức thu hồi các sản phẩm của C.P. Việt Nam sau vụ việc bị tổ bán thịt heo bệnh.

Hình ảnh trái ngược tại các siêu thị TP.HCM sau vụ C.P Việt Nam bị tố bán thịt heo bệnh- Ảnh 8.

Trên kệ thực phẩm của một siêu thị chỉ còn bày các mặt hàng của các thương hiệu khác, thịt gà và thịt heo của C.P. Việt Nam hoàn toàn vắng bóng sau vụ việc bị tố bán heo, gà mắc bệnh

Liên quan đến vụ việc ồn ào nói trên, chia sẻ với báo Tiền Phong, ông Cao Tấn Phước – phụ trách hệ thống kinh doanh của C.P Việt Nam tại Sóc Trăng cho biết: Sau khi các thông tin chưa được kiểm chứng lan truyền trên mạng xã hội, hoạt động kinh doanh tại cả 4 cửa hàng của hệ thống trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng đáng kể.

"Tâm lý hoang mang khiến nhiều khách hàng đắn đo khi mua sản phẩm. Lượng tiêu thụ thịt giảm 50% so với trước đó", ông Phước nói, việc này ảnh hưởng doanh thu và tinh thần làm việc của nhân viên.

Về sản lượng tiêu thụ, ông Phước cho biết, mỗi cửa hàng bán khoảng 100kg thịt (tương đương 1–2 con heo). "Chúng tôi cam kết toàn bộ quy trình từ nguồn heo, giết mổ đến vận chuyển đều được kiểm soát nghiêm ngặt, khép kín và tuân thủ đúng quy định", ông Phước nói.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày