Từ nghệ thuật … “thả thính”
Không chỉ đơn thuần là được gói gọn trong những con chữ và hình ảnh trên giấy 03 dự án xuất sắc nhất từ vòng Tập Sự đã được BTC của cuộc thi cấp vốn, tập huấn, giám sát và hỗ trợ triển khai ngay chính tại Không gian chia sẻ S.hub thuộc khuôn viên Thư viện Quốc gia. Chính cách tổ chức độc đáo sát với thực tế này đã giúp các bạn sinh viên vượt ra khỏi rào cản của “chiếc hộp tư duy” thông thường và có cơ hội phát triển thêm nhiều kĩ năng mềm thiết thực.
Một trong những ý tưởng được BTC và BGK đánh giá cao là hội thảo “Nghệ thuật thả thính trên Facebook - Kỹ năng dẫn lối thành công” của team Search. Với ý tưởng này, nhóm thí sinh hướng đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân thời Internet, cách giao tiếp trực tuyến hiệu quả và nhận biết những trào lưu xấu trên Facebook... cho chính người trẻ. Bạn Huy Tuấn (Thành viên team Search) bật mí: “Sau khi được tham gia chuỗi tập huấn với các chuyên gia hàng đầu, bọn mình đã biết cách quan sát thực tế, phân tích tình hình cặn kẽ, thảo luận hiệu quả để nghĩ ra ý tưởng vừa mới mẻ vừa hợp với nhu cầu thực tế”.
Được hiện thực hóa chính ý tưởng của mình, các bạn sinh viên đã khám phá sâu hơn năng lực bản thân
Hay “Kỳ án 007: Kẻ cắp địa danh”
Gây tò mò ngay từ tên gọi, gameshow “Kỳ án 007: Kẻ cắp địa danh” của nhóm Xê Dịch đã thực sự tạo cú hích nhiệt cho màn tranh tài tại vòng Chung kết. Nhận thấy những vấn đề bất cập như cướp giật, chặt chém du khách, ô nhiễm môi trường...đang đe dọa hình ảnh và tiềm năng của ngành du lịch tại Việt Nam, các bạn trẻ đã nảy ra ý định tổ chức một gameshow với mong muốn nâng cao nhận thức của những người tham gia và góp phần xây dựng bộ mặt mới cho du lịch Việt Nam.
Bạn Trần Kim Oanh (nhóm Xê Dịch) cho biết: “Level Up được diễn ra tại Không gian chia sẻ S.hub – nằm trong khuôn viên Thư viện Quốc gia Hà Nội, nơi tụi mình được truyền cảm hứng để tự nghiên cứu, thảo luận nhóm, chia sẻ những ý tưởng và dần hoàn thiện chúng. Khác với những phong trào sinh viên khác, tại Level Up lần đầu tiên mình đối mặt với áp lực khi phải nghĩ thật, làm thật, vượt qua chính bản thân mình để trưởng thành hơn”.
S.hub – Không gian truyền cảm hứng học hỏi và nuôi dưỡng ý tưởng sáng tạo của người trẻ
Tới “Hành trang đến với doanh nghiệp”
Một ý tưởng thú vị khác tại vòng Chung kết Level Up 2017 là sự kiện “Student A to Jobs - Hành trang đến với doanh nghiệp”. Dự án này mô phỏng một chương trình giáo dục hướng nghiệp miễn phí, bao gồm hai hoạt động chính: trải nghiệm mô hình doanh nghiệp thực tế tại các phòng ban đặc trưng của một công ty và chia sẻ kĩ năng viết CV, phỏng vấn xin việc cùng với khách mời.
Không chỉ dừng lại ở việc tìm ra những đội chơi xuất sắc nhất, Level Up còn tiếp tục khơi gợi và truyền cảm hứng học hỏi cho sinh viên
Trên đây là 3 ý tưởng xuất sắc nhất đã được các thí sinh Level Up nuôi dưỡng và thực hiện. Không quá tham vọng vào việc tạo nên một thế hệ sinh viên toàn diện chỉ sau một cuộc thi ngắn ngủi, Level Up nói riêng và không gian chia sẻ S.hub nói chung được Công ty Điện tử Samsung Vina tổ chức nhằm truyền cảm hứng học hỏi cho các bạn sinh viên và góp phần giúp họ định hướng và kiến tạo tương lai của bản thân. Ngoài ra, cuộc thi cũng đã mang đến cho nhiều người trẻ cơ hội trải nghiệm những thử thách của một môi trường làm việc thực tế để từ đó, các bạn có thể tự đánh giá khả năng của mình một cách chính xác hơn. Với Samsung, khi cảm hứng của người trẻ được khơi gợi thì đó cũng là lúc những giấc mơ và tương lai của họ được cất cánh.