Hành trình truyền cảm hứng sống xanh của mỹ phẩm Việt thuần chay Cocoon

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 15/01/2022
Chia sẻ

Là thương hiệu mỹ phẩm Việt thuần chay luôn hướng đến sứ mệnh làm đẹp cho người Việt mà không bỏ qua trách nhiệm cộng đồng, Cocoon liên tục phát động và vận hành nhiều chương trình ý nghĩa nhằm bảo vệ môi trường, hệ sinh thái, động vật… và nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng từ đông đảo khách hàng của mình.

Thay đổi thói quen từ những điều nhỏ nhất

Yêu môi trường và bảo vệ môi trường đã không còn là khẩu hiệu xa lạ với các fan của mỹ phẩm thuần chay Cocoon. Hơn cả một lời kêu gọi sáo rỗng, người yêu mến Cocoon được khuyến khích trực tiếp hành động để bảo vệ môi trường và hệ sinh thái bằng cách trồng sen đá, dùng túi vải thay cho túi nilon dùng một lần, đổi vỏ chai cũ lấy sản phẩm mới để giảm lượng rác thải nhựa ra môi trường…

Hành trình truyền cảm hứng sống xanh của mỹ phẩm Việt thuần chay Cocoon - Ảnh 1.

Những chậu sen đá nhỏ nhắn được Cocoon gửi kèm trong từng gói hàng nhằm khuyến khích khách hàng thêm yêu thiên nhiên và dần hình thành thói quen chăm sóc những "lá phổi mini" của Trái Đất

Hành trình truyền cảm hứng sống xanh của mỹ phẩm Việt thuần chay Cocoon - Ảnh 2.

Một trong những điểm đổi vỏ chai cũ của Cocoon

Chương trình đổi vỏ chai được Cocoon phát động từ tháng 4/2021, giữa lúc cả thế giới đang hướng về Ngày Trái Đất và cùng nhau thực hiện lối sống xanh. Mong muốn mang đến cuộc đời mới cho những vỏ chai cũ và giảm lượng rác thải nhựa ra môi trường đã được Cocoon cùng các khách hàng của mình hiện thực hóa bằng hành động thiết thực. 20 địa điểm đổi vỏ chai offline trên toàn quốc nhanh chóng được thiết lập, hoạt động song song với hoạt động đổi vỏ chai online và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ những người yêu thích Cocoon. Cho đến nay, chương trình "Đổi vỏ chai cũ nhận sản phẩm mới" vẫn liên tục diễn ra tại nhiều địa điểm trên toàn quốc.

Hành trình truyền cảm hứng sống xanh của mỹ phẩm Việt thuần chay Cocoon - Ảnh 3.

Túi vải mang thương hiệu Cocoon giúp lời từ chối túi nilon dùng một lần được nói ra dễ dàng hơn

Hành trình truyền cảm hứng sống xanh của mỹ phẩm Việt thuần chay Cocoon - Ảnh 4.

Thực hành sống xanh cùng túi vải Cocoon

Đồng hành cùng Trường Đại học Sư Phạm TP. Hồ Chí Minh "Bảo vệ môi trường, phục hồi hệ sinh thái"

Tiếp nối cho chuỗi chương trình hướng đến Mẹ Trái Đất, sự phát triển bền vững của thế giới tự nhiên và lan tỏa rộng rãi kiến thức về khoa học môi trường cũng như xây dựng ý thức bảo vệ môi trường trong sinh viên nói riêng và giới trẻ nói chung, Cocoon đã đồng hành cùng Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh và Khoa Sinh học triển khai chương trình Hội thảo và Hội thi môi trường lần thứ nhất năm 2021 với chủ đề "Bảo vệ môi trường, phục hồi hệ sinh thái". Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp cho các bạn trẻ được thỏa sức sáng tạo, thể hiện bản lĩnh và đặc biệt truyền cảm hứng đến với nhiều người hơn trong việc hướng đến một lối sống xanh lành mạnh, một môi trường sống sạch và đẹp.

Hành trình truyền cảm hứng sống xanh của mỹ phẩm Việt thuần chay Cocoon - Ảnh 5.

Cocoon lần đầu kết hợp cùng Trường Đại học Sư phạm tổ chức Hội thảo & Hội thi "Bảo vệ môi trường, phục hồi hệ sinh thái"

Kết hợp với Tổ chức động vật Châu Á nhằm "Chung tay bảo vệ loài gấu"

Chiến dịch "Chung tay bảo vệ loài gấu" là chiến dịch bảo vệ động vật mới nhất của Cocoon, kết hợp cùng Tổ chức động vật Châu Á (AAF). Mỗi Phiên bản giới hạn Cà phê Đắk Lắk làm sạch da chết cơ thể COCOON x AAF được bán ra Cocoon sẽ ủng hộ 10.000đ vào quỹ của tổ chức Động Vật Châu Á tại Việt Nam nhằm góp phần cải thiện đời sống và phúc lợi cho những cá thể gấu đang được nuôi dưỡng tại trung tâm cứu hộ gấu Việt Nam (Vườn Quốc Gia Tam Đảo, Vĩnh Phúc). Đây là dự án vô cùng ý nghĩa và đánh dấu sự kiện Cocoon trở thành thương hiệu tiên phong trong các hoạt động bảo vệ động vật và môi trường tại Việt Nam.

Hành trình truyền cảm hứng sống xanh của mỹ phẩm Việt thuần chay Cocoon - Ảnh 6.

Cocoon và Tổ chức Động vật châu Á chung tay bảo vệ loài gấu

Hành trình truyền cảm hứng sống xanh của mỹ phẩm Việt thuần chay Cocoon - Ảnh 7.

Mỗi sản phẩm Cà phê Đắk Lắk làm sạch da chết cơ thể phiên bản Cocoon x AAF được bán ra là đóng góp 10.000đ vào quỹ bảo vệ loài gấu

Mỹ phẩm Việt thuần chay Cocoon đã trở thành một trong các thương hiệu Việt đi đầu trong việc truyền cảm hứng sống xanh đến giới trẻ Việt bằng chính sản phẩm thuần chay đa dạng, hiệu quả từ nguyên liệu đặc hữu Việt Nam và các hoạt động cộng đồng của mình.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày