Dù không thể ghi lại và lưu giữ như hình ảnh hay âm thanh, ký ức về mùi hương lại tồn tại như một cánh cổng thời gian kỳ diệu. Bà Rachel Herz - chuyên gia về tâm thần và hành vi con người thuộc Brown University (Mỹ) - nhận định rằng, mùi hương có thể khơi dậy những kỷ niệm đặc biệt tưởng đã bị lãng quên từ sâu trong tiềm thức. Trải qua nhiều đổi thay, biến động, có những mùi hương gắn với ký ức về gia đình mà chỉ cần nghĩ đến, ta lại thấy lòng ít nhiều dâng lên những xúc cảm thiết thân, ấm áp.
Trong ký ức trẻ con, bóng dáng của mẹ luôn gắn liền với những chăm bẵm, gần gũi thân thương nhất. Con thích đứng cạnh sào phơi đồ, để nghe mùi bột giặt thơm tho trong nắng tỏa ra từ những bộ quần áo tinh tươm một tay mẹ giặt là, phơi phóng, sau mỗi lần con nghịch ngợm lấm lem hết cả người. Con thích những bánh xà phòng nhiều mùi hương mẹ mua từ phiên chợ sớm, cách mẹ nhẹ nhàng dạy con rửa tay sạch sẽ trước khi ăn, sau khi đi học về… Con thích học lỏm theo từng nhịp tay mẹ những khi băm thái, xào nấu thức ăn trong căn bếp nhỏ, cho đến khi những bữa ngon dậy tỏa hương thơm lừng.
Những đứa trẻ con ngày xưa mê nhất là được rúc vào lòng mẹ, nghe mùi hương quen thuộc từ quần áo tỏa ra dịu dàng.
Bàn tay những người mẹ mỗi ngày tần tảo sớm hôm, vẫn luôn nhẹ nhàng mềm mại chăm bẵm cho con từng bữa ngọt lành, thơm ngon phưng phức.
Không phải ngẫu nhiên mà mùi hương lại có một vai trò mạnh mẽ trong đời sống tinh thần của chúng ta đến thế. Ở miền ký ức đó không chỉ có dư vị của khứu giác, những thứ lưu lại còn gắn liền với kỷ niệm khó quên, theo thời gian lại càng len lỏi sâu trong tâm trí. Thoáng chốc, bạn nhận ra những mùi hương thân thuộc ấy chẳng đi đâu xa, mà vẫn luôn hiện diện qua những sản phẩm, thương hiệu vốn đã đồng hành cùng hàng triệu người dân Việt, là trợ thủ đắc lực của người nội trợ và là nguồn cảm hứng vô tận mỗi khoảnh khắc chăm sóc gia đình.
Lớn hơn một chút, con biết mùi bột giặt thơm nắng ngày đó là OMO - người bạn luôn đồng hành cùng bố mẹ để cổ vũ con thỏa sức trải nghiệm, chẳng ngại lấm lem cho những bài học quý giá.
Bánh xà phòng Lifebuoy mềm mại mẹ trao cho con ngày đó, giờ đến lượt con thả vào túi mẹ lọ nước rửa tay thay lời yêu thương.
Những khi xa nhà, nhớ bữa cơm mẹ nấu, con lại lần theo những cuộc gọi dài, nghe mẹ dặn dò nhớ mua Knorr cho món quen đúng vị, thơm lừng như trong căn bếp năm nào.
Những thương hiệu đã đồng hành cùng mẹ trong suốt 25 năm, giờ cũng dần trở thành người bạn thiết thân trong đời sống của con mỗi ngày.
Theo ước tính, mỗi ngày có khoảng 25 triệu hộ gia đình trên toàn quốc sử dụng những sản phẩm đến từ Unilever. Đó không chỉ là lựa chọn đầy yêu thương mà còn là niềm tin mà những thương hiệu từ Unilever nhận được trong suốt 25 năm qua. Cam kết đồng hành cùng sự phát triển của xã hội và người tiêu dùng Việt, Unilever cũng không ngừng thay đổi và cải tiến, để ngày càng mang lại nhiều dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe, vệ sinh gắn với những giá trị tốt nhất và nâng cao chất lượng trải nghiệm sống cho mọi người tiêu dùng Việt Nam.