Hành trình khám phá nghề KOC qua series podcast "KOC Wanna Be"

Quang Vũ, Theo Phụ nữ số 20:00 11/04/2024

Series podcast "KOC Wanna Be" đã được lòng nhiều khán giả bởi đây không chỉ là nguồn cảm hứng mà còn là cơ hội học hỏi từ những người có kinh nghiệm và thành công trong lĩnh vực KOC.

Chuỗi series KOC Wanna Be - Hơn cả việc tâm sự về ngành

Gần đây, chuỗi series podcast "KOC Wanna Be" - format đầu tiên chia sẻ cho người trẻ đang đam mê theo đuổi và muốn trở thành những người tiêu dùng có ảnh hưởng (hay còn gọi là KOC), được đông đảo lớp trẻ quan tâm.

Mỗi tập của series podcast "KOC Wanna Be" thường có thời lượng khoảng từ 30 phút đến 1 giờ. Bằng cách tiếp cận gần gũi với bối cảnh quay thiên nhiên, Host chị Nương Đào và khách mời mỗi tập cùng nhau kể lại những hành trình, thử thách và thành công của những KOC hàng đầu trong một buổi trò chuyện cà phê sáng.

Hành trình khám phá nghề KOC qua series podcast KOC Wanna Be - Ảnh 1.

Bằng cách này, chương trình không chỉ giúp người nghe hiểu rõ hơn về bản chất của nghề mà còn giúp họ tiếp cận những chiến lược và kỹ năng cần thiết để phát triển sự nghiệp của mình trong lĩnh vực KOC...

Ở mỗi tập, "KOC Wanna Be" sẽ mời các khách mời là chuyên gia hoặc những người nổi tiếng trong lĩnh vực liên quan đến chủ đề của từng tập, từ marketing, mạng xã hội, đến các ngành công nghiệp cụ thể như thời trang hay công nghệ. Các tập podcast thường được cấu trúc thành các phần, bao gồm phần giới thiệu, phỏng vấn về chuyện nghề và thử thách dành cho khách mời.

Theo đó, mỗi tập của series sẽ mang lại những góc nhìn độc đáo và những bí quyết cần thiết để phát triển bản thân trong nghề KOC, mang đến cuộc thảo luận đa chiều và sâu sắc, nơi nói về nghề KOC qua nhiều góc nhìn khác nhau - từ chính những người trong nghề, người ngoài nghề, đến các chuyên gia đào tạo và những người tổ chức cuộc thi.

Bí kíp bỏ túi dành cho thế hệ trẻ đam mê ngành KOC

Trong số các tập đặc biệt, tập có sự tham gia của Nguyễn Quỳnh Anh, Founder của Beauty Coach Academy đã không chỉ chia sẻ kinh nghiệm và bài học quý giá từ lĩnh vực làm đẹp, mà còn đưa ra những thách thức và cơ hội cho những KOC muốn tỏa sáng.

Hành trình khám phá nghề KOC qua series podcast KOC Wanna Be - Ảnh 2.

Theo đó, những chia sẻ của chị Quỳnh Anh chính là kinh nghiệm sâu sắc được rút ra từ những câu chuyện thực tế, kỹ năng và kiến thức sâu rộng giúp người trẻ phát triển bản thân trong lĩnh vực đầy hứa hẹn này.

Ở tập đầu tiên, Call Me Duy đã giúp người xem khám phá ý nghĩa sâu xa của việc coi KOC như một đối tác trong chiến lược tiếp thị và kinh doanh, cùng với cách tận dụng sự ảnh hưởng của họ để tối ưu hóa lợi nhuận.

Hành trình khám phá nghề KOC qua series podcast KOC Wanna Be - Ảnh 3.

"Tôi may mắn được làm việc cùng với nhiều nhãn hàng lớn, từ đó tôi có lời khuyên tới nhãn hàng và KOC. Đối với nhãn hàng khi làm việc cùng với KOC, KOL luôn cần có phòng ban để tạo được kết nối, nếu nhãn hàng chỉ coi KOC như người nổi tiếng thì sẽ fail mà cần coi KOC như một partner, khi đó doanh nghiệp mới tối ưu hóa được việc khai thác thương mại từ KOC", Call Me Duy chia sẻ.

Hành trình khám phá nghề KOC qua series podcast KOC Wanna Be - Ảnh 4.

Tiếp theo đó, ở tập 2 Phương Oanh Daily cũng hé lộ bí quyết để trở thành một KOC nổi bật cần đảm bảo được yếu tố "3 win" như thế nào và quan trọng hơn là cách lựa chọn sản phẩm đúng để thúc đẩy sự thành công ra sao.

Hành trình khám phá nghề KOC qua series podcast KOC Wanna Be - Ảnh 5.

Trong tập thứ 3, ViruSs với những chia sẻ thật lòng về ngành: "Nghề KOC không phải cứ bật điện thoại lên nói, livestream, bán giá rẻ là được". Và đưa ra "bí kíp" xây dựng và duy trì mối quan hệ tích cực với khán giả, cùng với cách phân biệt giữa đối tượng hỗ trợ và thị trường tiềm năng.

Chị Nguyễn Quỳnh Anh - Founder Beauty Coach Academy trong tập 4 chỉ ra các đặc điểm cần có của một KOC thành công, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của sự cân bằng giữa đam mê và sức khỏe.

"Kinh nghiệm để làm việc với nhãn hàng, sau 10 năm tôi thấy rằng người trẻ cần có đam mê, cần thay đổi nhận thức rằng chúng ta không đánh đổi sức khỏe để kiếm tiền và cần có sự đầu tư đúng mực để nâng cao chuyên môn", chị Quỳnh Anh nhấn mạnh.

Hành trình khám phá nghề KOC qua series podcast KOC Wanna Be - Ảnh 6.

Cuối cùng, tập 5 chị Như Quỳnh cũng nói về động lực và bí quyết để duy trì nó trong công việc KOC, cùng với việc đặt ra mục tiêu rõ ràng để đạt được thành công.

Cảm hứng phát triển ngành KOC và cánh cửa học hỏi trực tiếp

Chỉ sau vài tập phát sóng, "KOC Wanna Be" đã nhanh chóng thu hút giới trẻ thông qua việc sử dụng ngôn ngữ trẻ trung, dễ hiểu, cùng với việc đề cập đến các chủ đề và vấn đề mà giới trẻ quan tâm.

Sự hợp tác giữa các đối tác như VCCorp, SOL Media và Beauty Coach Academy đã mang lại một nguồn tư liệu giá trị cho cộng đồng quan tâm đến lĩnh vực Beauty & Wellness.

Hành trình khám phá nghề KOC qua series podcast KOC Wanna Be - Ảnh 7.

Theo chia sẻ từ vị Founder Beauty Coach Academy, đồng hành cùng KOC Vietnam năm nay, chị Quỳnh Anh khẳng định sự ủng hộ mà Beauty Coach dành cho sự phát triển của cộng đồng KOC Việt.

"Với vai trò là nhà tài trợ KOC Vietnam 2023, Beauty Coach lấy làm tự hào khi đồng hành cùng những KOC hàng đầu hiện nay. Nắm bắt xu thế phát triển của Affiliate Marketing trong thời kỳ social e-commerce và tiềm năng phát triển vô cùng lớn của mảng Beauty & Wellness, Beauty Coach Academy ra đời, cung cấp các chương trình đào tạo chuyên sâu về kiến thức, kỹ năng làm đẹp và Affiliate Marketing. Từ đó, chúng tôi đặt mục tiêu hỗ trợ KOC kiếm tiền từ việc giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ, trở thành đại sứ thương hiệu cho các thương hiệu Beauty uy tín và có cơ hội hợp tác với các nhãn hàng lớn trên thế giới" - chị Nguyễn Quỳnh Anh, founder Beauty Coach Academy bày tỏ.

Series podcast "KOC Wanna Be" luôn muốn hướng tới giá trị: không chỉ dừng lại ở việc tạo một nguồn cảm hứng dành cho giới trẻ đam mê nghề KOC, mà còn mở ra cánh cửa để họ có thể học hỏi trực tiếp từ những bậc thầy có kinh nghiệm và đã gặt hái được thành công trong lĩnh vực.

Qua nhiều tập phát sóng, với sự đa dạng trong cách thức tiếp cận và phong phú về nội dung, series đã trở thành "bí kíp" hỗ trợ người trẻ trên hành trình chinh phục đỉnh cao trong sự nghiệp KOC của mình.

Chương trình KOC Wanna Be được hợp tác sản xuất bởi VCCorp và SOL MEDIA. Với 8 năm kinh nghiệm, SOL Media được biết đến là đơn vị truyền thông cung cấp các giải pháp hữu hiệu bao gồm: Omnichannel, E-commerce solutions, Social Marketing, KOC-Affiliate MKT, Social Data Service & Crisis Management, Public Relations...

Website SOL MEDIA: https://www.solcommunication.net/

Fanpage SOL MEDIA: https://www.facebook.com/www.solcommunication.net