Theo kế hoạch, Taxi Xanh SM sẽ hiện diện trước tiên tại Hà Nội, sau đó tiếp tục khai trương tại TP.HCM ngay trong tháng 4/2023 và sẽ phủ sóng tại ít nhất 5 tỉnh, thành phố trên cả nước trong năm nay.
Tại buổi khai trương xe taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội khẳng định việc triển khai dịch vụ taxi điện tại Hà Nội thể hiện quyết tâm của thành phố với việc thực hiện cam kết của Việt Nam trong việc giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.
Bên cạnh đó, theo ông Quyền, lộ trình chuyển đổi xe xăng sang xe điện tại Quyết định 876/2022 của Thủ tướng Chính phủ nêu rõ, đến năm 2030, doanh nghiệp taxi khi thay thế, mua mới phải chuyển đổi sang xe điện. “Taxi điện là một trong những giải pháp tiên tiến, mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng, góp phần giảm thiểu ô nhiễm không khí và tiếng ồn, đồng thời tiết kiệm năng lượng và giảm chi phí cho người dùng”, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh.
Giai đoạn đầu, Taxi Xanh SM sẽ đưa vào vận hành 500 xe VF e34 và 100 xe VF 8 tại Hà Nội. Trong thời gian tới, hãng sẽ bổ sung thêm mẫu VinFast VF 5 Plus vào đội xe GreenCar. Trên nhu cầu thực tế của khách hàng, hãng sẽ tăng thêm số lượng xe phục vụ ở cả hai phân khúc dịch vụ.
Giá mở cửa cho 1 km đầu tiên của dịch vụ GreenCar là 20.000 đồng. Với 24 km tiếp theo, giá cước đối với xe VF 5 Plus là 14.000 đồng/km, đối với xe VF e34 là 15.500 đồng/km. Từ km thứ 26 trở đi, giá cước lần lượt là 12.000 đồng/km đối với VF 5 Plus và 12.500 đồng/km đối với VF e34. Mức giá dành cho dịch vụ LuxuryCar là cố định 21.000 đồng/km cho toàn bộ hành trình.
Ông Nguyễn Văn Thanh, giám đốc GSM cho biết: “Ngày 14/4, chúng tôi sẽ chính thức khai trương thương hiệu taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu là Xanh SM. Dự kiến năm nay, chúng tôi sẽ ra mắt ít nhất tại 5 tỉnh, thành phố lớn ở Việt Nam và có thể đến một vài thị trường nước ngoài. Mục tiêu ít nhất là khoảng 10.000 xe taxi điện phủ sóng tại Việt Nam. Đặc biệt, Xanh SM muốn kết nối, hỗ trợ cho du lịch. Do vậy, hãng đang ưu tiên tuyển tài xế biết tiếng Anh. Nếu tài xế không biết tiếng Anh sẽ đào tạo, khi vượt qua các kỳ thi sát hạch tiếng Anh tài xế sẽ được thêm tiền thưởng. Mục đích để khuyến khích tất cả các tài xế cùng học và phục vụ cả người nước ngoài ở các khu du lịch một cách tốt nhất.”
Chia sẻ về giá cước, ông Thanh cho biết, trong những năm đầu tiên ra mắt giá cước đảm bảo tính cạnh tranh và không cao hơn những hãng taxi khác. “Chúng tôi không quan niệm Be hay Grab là đối thủ để chiến thắng. Chúng tôi mong muốn cả ngành taxi đi lên nhưng với chất lượng dịch vụ xứng đáng hơn, tốt hơn cho người dân”, Giám đốc GSM khẳng định.
Hiện tại, Xanh GSM đang làm việc với một số đối tác nước ngoài. Nhiều nước Đông Nam Á rất quan tâm và bắt đầu đề nghị hai bên cùng nghiên cứu có thể mở rộng loại hình dịch vụ.
Theo kế hoạch, Taxi Xanh SM sẽ tiếp tục khai trương tại TP.HCM ngay trong tháng 4/2023 và sẽ phủ sóng tại ít nhất 5 tỉnh, thành phố.